Ngỡ ngàng thai nhi 14 tuần tuổi biết múa hát trong bụng mẹ


Thứ 6, 09/10/2015 | 09:15


Các hình ảnh 3D đã mô tả lại hình ảnh thai nhi chuyển động miệng và ‘múa máy’ vui nhộn theo điệu nhạc. Các bác sỹ cho rằng bé chỉ nghe thấy âm thanh của các bài hát.

Các hình ảnh 3D đã mô tả lại hình ảnh thai nhi chuyển động miệng và ‘múa máy’ vui nhộn theo điệu nhạc. Các bác sỹ cho rằng bé chỉ nghe thấy âm thanh của các bài hát khi truyền âm thanh qua âm đạo người mẹ chứ không phải từ bụng mẹ.

Xem thêm video:

[mecloud] yF24O19r3q[/mecloud]

Tờ Mirror ngày 8/10/2015 đưa tin về một thai nhi 14 tuần tuổi ‘vừa nhảy múa và hát’ theo điệu nhạc từ tử cung của mẹ. Các bác sĩ đã ghi lại được khoảnh khắc này nhờ đưa một thiết bị đặc biệt qua tử cung người mẹ.

Các hình ảnh 3D đáng yêu sau đó đã mô tả lại hình ảnh thai nhi chuyển động miệng và ‘múa máy’ vui nhộn theo điệu nhạc. Các bác sỹ cho rằng cậu bé chỉ nghe thấy âm thanh của các bài hát khi truyền âm thanh qua âm đạo người mẹ chứ không phải từ bụng mẹ.

Ngỡ ngàng thai nhi 14 tuần tuổi biết múa hát trong bụng mẹ. Ảnh: The Mirror.

Theo một nghiên cứu đăng trên tờ British Journal về siêu âm, các bác sĩ đã ghi lại phản ứng của các thai nhi sau khi đưa một thiết bị đặc biệt vào tử cung người mẹ. Nghiên cứu cho thấy có đến 87\% thai nhi đã cử động miệng hoặc lưỡi và gần một nửa cô, cậu bé chưa chào đời cố gắng thè lưỡi ra dài nhất chúng có thể. Các chuyên gia ở Barcelona (Tây Ban Nha) và Milan (Ý) đã tham gia vào cuộc nghiên cứu và cho rằng sự kích thích bằng âm thanh sẽ hỗ trợ phát triển giọng nói của em bé sau khi sinh.

Tiến sĩ Marisa L Pez-Teijn, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản tại Viện Marqus, thành phố Barcelona (Tây Ban Nha), tác giả của cuộc nghiên cứu, cho biết: "Chúng tôi đã phát hiện ra cách để thai nhi nghe được âm thanh là để nhạc phát ra từ âm đạo của người mẹ. Các bé hầu như không nghe thấy âm thanh qua bụng mẹ vì các mô mềm ở bụng và các bộ phận bên trong cơ thể người mẹ đã hấp thụ các sóng âm thanh". Tiến sĩ Alex Garc, viện Marques (Tây Ban Nha), cũng cho biết: “Việc để nhạc phát ra qua bụng không quan sát thấy sự chuyển động nào”.

“Giả thuyết ban đầu của chúng tôi là âm nhạc đã kích thích lên vùng ngôn ngữ trên não bé và giúp bé có những phản xạ như cử động cơ thể, bi bô hay phát tiếng reo”, Tiến sỹ Alex Garc nói. Trong cuộc nghiên cứu, các bác sĩ đã chững kiến những khoảnh khắc đầy cảm xúc khi các bé cố gắng ‘múa hát’ theo điệu nhạc mà chúng nghe thấy.

Các bác sỹ ở Anh trước đây cũng đã từng chứng kiến những khoảnh khắc nhiều bé con chưa chào đời đã khiến cha mẹ phải há hốc kinh ngạc. Cô Abigail Appleton (Midlesex, Anh) đã tới bệnh viện để siêu âm 3D. Cô rất sửng sốt khi thấy cậu con trai bé bỏng của mình đang giơ ngón tay hình chữ V trong tấm hình siêu âm trông như đang tạo dáng chụp ảnh.

Cặp vợ chồng Donna và Simon Biscoe, người Anh, cũng không phải ngoại lệ. Họ hoàn toàn bị bất ngờ khi trong một bức ảnh, thiên thần nhỏ của họ giơ ngón tay cái lên như thể muốn nói rằng 'tất cả vẫn ổn!'. Hay vợ chồng nhạc sỹ người Anh Jeff và Susan Snowđã rất bất ngờ khi thấy bé con của họ đang giơ cao ngón trỏ và ngón út, một biểu tượng thường thấy của dân chơi nhạc rock.

Theo VietQ

Xem thêm video:

[mecloud]I6Ri0VWHkl[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-thai-nhi-14-tuan-tuoi-biet-mua-hat-trong-bung-me-a114229.html