Ngân hàng Việt trả lương 100 triệu cho 1 tuần làm việc


Thứ 6, 22/07/2016 | 23:59


Một ngân hàng Việt vừa đăng thông tin tuyển dụng nhân viên "biết cách tiêu tiền qua thẻ" với mức lương 100 triệu đồng một tuần.

Một ngân hàng Việt vừa đăng thông tin tuyển dụng nhân viên "biết cách tiêu tiền qua thẻ" với mức lương 100 triệu đồng một tuần.

Theo đó, ứng viên phải có sẵn ít nhất một nguồn thu nhập (đi làm chính thức, làm thêm, tự doanh…). Các yêu cầu bắt buộc khác gồm là công dân Việt Nam, biết sử dụng mạng xã hội. "Nếu hội đủ các điều kiện trên hãy tham gia ứng tuyển để có cơ hội nhận ngay 100 triệu đồng chỉ trong một tuần", thông báo ghi.

Bản tin tuyển dụng nêu trên là của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), bản tin này cũng cho biết ngân hàng không phân biệt giới tính, trình độ học vấn, chuyên môn, nơi sinh sống. Điều này cũng có nghĩa là người Việt Nam tại đang sinh sống và làm việc tại bất cứ quốc gia nào cũng có thể viết đơn ứng tuyển.

Việc nhận hồ sơ đăng ký sẽ bắt đầu từ ngày 20/7 đến hết ngày 10/8. Ứng viên sẽ phải trải qua phần thuyết phục nhà tuyển dụng bằng một kế hoạch chi tiêu hiệu quả và sáng tạo nhất.

Công việc được miêu tả là làm như chơi, dành cho người có độ tuổi 20-40, với yêu cầu "biết cách tiêu tiền qua thẻ".

Trao đổi với VnExpress, đại diện ngân hàng VPBank cho biết, đây là thông tin tuyển dụng thật và rất nghiêm túc. Công việc thực sự là tự ứng viên trải nghiệm các dịch vụ của một loại thẻ tín dụng mới của ngân hàng, từ mua sắm offline đến online, giáo dục, bảo hiểm, giải trí, du lịch... sao cho hết 100 triệu đồng trong vòng một tuần (có thể chi tiêu cùng với tối đa 5 người bạn khác).

Ông cho biết, chương trình tuyển dụng này bắt đầu từ ngày 20/7 và kết thúc nhận ứng tuyển ngày 10/8. Sau đó, các ứng viên sẽ trải qua phần thuyết phục nhà tuyển dụng bằng một kế hoạch chi tiêu hiệu quả và sáng tạo nhất.

Tiếp theo, những người này phải tham gia vòng phỏng vấn để chứng minh là người có thể truyền cảm hứng cho giới trẻ về một phong cách sống lạc quan, năng động, tràn đầy năng lượng.

Cuối cùng, ban tuyển dụng sẽ chọn ra một ứng viên duy nhất thắng cuộc vào tuần thứ 3 của tháng 8/2016. "Người này sẽ được cấp lương là 100 triệu đồng, trong một tuần (có thể cùng với 5 bạn khác) chi tiêu mua sắm hết số tiền này", ông nói và cho biết thêm, sau một ngày đăng tuyển, đã có hơn 100 ứng viên ứng tuyển, đến ngày 10/8, VPBank sẽ chốt lại danh sách ứng viên.

"Đây là hình thức tuyển dụng được nhà băng áp dụng lần đầu và được xem là phương thức truyền thông mới hướng đến giới trẻ qua trải nghiệm thực tế của họ với dịch vụ ngân hàng, không qua bất kỳ rào cản hoặc trung gian nào khác", ông chia sẻ.

Trao đổi trên Trí thức trẻ, đại diện truyền thông của ngân hàng này cunngx cho biết: "Rất có thể trong đợt tuyển dụng này chúng tôi sẽ gặp những người quen, như hot blogger hay các ca sĩ, người mẫu... Tuy nhiên, đây không phải là những gương mặt được ngân hàng ưu tiên. Thực tế là bản tin tuyển dụng mới đăng 2 ngày, nhưng số lượng hồ sơ ứng tuyển đã lên tới hàng nghìn".

Đánh giá về cách thức tuyển dụng trên, một chuyên gia về thị trường lao động nhận xét, việc đăng thông tin trên thực chất là thiên về xu hướng quảng bá hình ảnh, dịch vụ của ngân hàng nhiều hơn là tuyển dụng.

Ông cũng cho rằng, hiện nay chưa có luật nào rõ ràng về quy định đăng thông tin tuyển nhân sự cũng như cách thức tuyển dụng. Do đó, để chọn được công việc tốt, phù hợp, ứng viên nên xem xét các tiêu chí tuyển dụng minh bạch và việc làm phù hợp. Tránh trường hợp chỉ nhìn vào mức lương mà không biết rõ công việc hoặc gây ngộ nhận...

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin



Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-viet-tra-luong-100-trieu-cho-1-tuan-lam-viec-a140705.html