+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông khổng lồ nhất thế giới lần đầu rời giường sau 6 năm 'dính chặt'

    ĐS&PL (ĐSPL) - Người đàn ông Mexico nặng 499 kg, đã không rời giường suốt 6 năm liền, dưới sự giúp đỡ của các nhân viên y tế đã di chuyển khỏi nhà để đi điều trị bệnh.

    (ĐSPL) - Người đàn ông Mexico nặng 499 kg, đã không thể rời khỏi chiếc giường của mình suốt 6 năm liền, dưới sự giúp đỡ của các nhân viên y tế đã di chuyển khỏi nhà để đi điều trị bệnh.

    Anh Juan Pedro Franco Salas, 32 tuổi, lần đầu tiên sau 6 năm rời nhà riêng ở trung tâm thành phố Aguascalientes (Mexico) để đến bệnh viện Guadalajara.

    Bà Gabriela Centeno, phát ngôn viên của văn phòng Tiến sĩ Jose Antonio Castaneda, cho biết bệnh nhân được đưa đến bệnh viện để tiến hành lấy các mẫu máu làm xét nghiệm điều trị.

    Juan Pedro Franco, 32 tuổi, lần đầu rời khỏi giường sau 6 năm (Ảnh: Getty)

    (Ảnh: Reuters),

    (Ảnh: Reuters).

    Bà Gabriela cho biết bệnh nhân sẽ nằm viện trong vài tháng tới để tiện cho việc điều trị.

    Những nhân viên y tế đã phải dùng những thiết bị đặc biệt cần thiết để di chuyển người đàn ông khổng lồ, người chưa từng rời khỏi giường trong nhiều năm qua.

    Ông Manuel Uribe người Mexico đã từng được coi là người đàn ông nặng nhất thế giới, trước khi ông qua đời vào năm 2014 ở tuổi 48.

    Trọng lượng đỉnh cao của ông Uribe là 558 kg đã được chứng nhận vào năm 2006 như là một kỷ lục thế giới về cân nặng.

    (Ảnh: Reuters).
    (Ảnh: Reuters).
    (Ảnh: Reuters).
    (Ảnh Reuters).
    (Ảnh Reuters).

    Mexico đã vượt qua Mỹ để trở thành quốc gia có tỉ lệ người béo phì cao nhất thế giới. Một báo cáo của Liên Hiệp Quốc cho biết Mexico có 32,8% dân số béo phì và 70% thừa cân. Trong khi đó, Mỹ đứng ở vị trí thứ hai với tỉ lệ người béo phì là 31,8%.

    Điều ngạc nhiên nhất của báo cáo là mặc dù 50% dân số Mexico sống trong tình trạng nghèo đói, nhưng “những người suy dinh dưỡng đang trở nên béo phì.”

    MINH MINH(Theo Metro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-khong-lo-nhat-the-gioi-lan-dau-roi-giuong-sau-6-nam-dinh-chat-a170694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan