+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ stress đến nỗi quên luôn cả chồng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sress có thể khiến mọi công việc của chúng ta trở nên đảo lộn, nhưng riêng với người phụ nữ này, nó còn mang đến một điều kỳ lạ hơn – đó là chứng mất trí nhớ.

    (ĐSPL) - Sress có thể khiến mọi công việc của chúng ta trở nên đảo lộn, nhưng riêng với người phụ nữ này, nó còn mang đến một điều kỳ lạ hơn – đó là chứng mất trí nhớ.

    Sau một thời gian dài stress, Marie Coe đã hoàn toàn bị mất trí nhớ, thậm chí cô còn quên mất cả người chồng và tất cả người thân.

    Trong thực tế, nhân viên bệnh viện đã phải trấn an cô rằng, Mark, 55 tuổi, thực sự là chồng cô và anh là người bế cô đến bệnh viện.


    Được biết, nguyên nhân khiến Marie đã bị mất trí nhớ là do cô bị stress và cô không thể nhớ tên của mình, tuổi thơ, con gái và bảy đứa cháu của mình.

    "Bác sĩ hỏi tôi có biết ai đang là Thủ tướng Chính phủ, nhưng tôi đã không thể trả lời," cô nói. "Tôi không thể nhớ rằng Công nương Diana đã qua đời…”

    Trước khi sự cố xảy ra, Marie, đến từ Poole, Dorset, đã có một công việc vô cùng căng cho một công ty tổ chức sự kiện. Cô phải làm việc 12 giờ một ngày trong suốt sáu ngày một tuần, với nhiệm vụ quản trị.


    “Tôi đã cố gắng để trở thành người phụ nữ siêu phàm tận dụng mọi giây trong ngày để làm việc hoặc giúp đỡ người khác. Khi đó, tôi liên tục mệt mỏi và bắt đầu cảm thấy trầm cảm nhưng thay vì ngừng lại để nghỉ ngơi thì tôi lại ném mình vào nhiều việc hơn”, Marie chia sẻ.

    Mọi chuyển xảy ra vào tháng Giêng năm 2013, trong một lần tổ chức sự kiện, Marie nói với chồng rằng mình phải đi qua đêm nhưng đến hết ngày hôm sau vẫn không liên lạc gì. Mark đã cảm thấy vô cùng lo lắng nên quyết định đi tìm vợ.

    Sáng hôm sau, khi được tìm thấy, Marie đã không còn nhớ cô là ai và tại sao cô ấy ở đó. "Tôi đã quẫn trí và cầu xin một người qua đường giúp đỡ. Cô gọi xe cứu thương và tôi đã được đưa vào bệnh viện, "cô nói.

    "Các y tá hỏi tôi những câu hỏi cơ bản nhưng tôi không thể nhớ bất cứ điều gì. Tôi rất sợ hãi và không nhớ bất cứ một thông tin gì, nơi tôi sống hay những gì đang diễn ra ".

    Các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Southampton đã đã đưa ra rất nhiều bài kiểm tra đối với Marie, và cuối cùng các bác sĩ chẩn đoán cô bị mất trí nhớ do stress gây ra.

    "Các bác sĩ tâm thần nói rằng tôi đã có một sự cố và chồng tôi đã đến bệnh viện để gặp tôi," cô nói. "Tôi thậm chí không biết tôi đã có một người chồng."

    Sau đó, Marie đã được ra viện và Mark đã đưa cô về. Tuy nhiên, một thử thách lớn đó là cô vẫn chưa thể nhớ ra Mark. Ông đã dẫn cô về nhà và cho cô ngủ. Buổi tối, Mark nấu ăn tối và nói với vợ tất cả những điều đã qua về cuộc sống của họ với nhau.

    "Mặc dù nó khá đáng sợ, nhưng nó khá là thú vị. Giống như ngày đầu tiên ", Mark nói về cảm giác lúc này của anh.


    Trong vài tuần sau đó, Mark đã cố gắng khơi lại trí nhớ của Marie bằng cách xem lại những hình ảnh của mình.

    "Chúng tôi đã có bữa ăn tối lãng mạn với nhau và nói chuyện cười đùa cho đến sáng," Marie nói. "Tôi cảm thấy ham chơi như một thiếu niên, giống như tôi đang hẹn hò với anh lần đầu tiên… Sau một vài tuần, tôi bắt đầu nhớ lại đám cưới của tôi với Mark, đó là vào ngày sinh nhật thứ bốn mươi của tôi”.

    Hiện tại trí nhớ của Marie đã được cải thiện phần nào nhưng cô vẫn gặp vài vấn đề với bộ nhớ ngắn hạn của mình. Marie cũng quyết định ngừng việc kinh doanh để bảo vệ sức khỏe của cô.

    "Anh ấy rất tốt bụng, tôi biết trái tim anh đang tan vỡ vì tôi không thể nhớ cuộc sống trước kia của chúng tôi. Anh ấy thực sự là người đàn ông của đời tôi bởi vì tôi đã yêu anh ta hai lần”.

    PHƯƠNG HÀ (Theo Mirror)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]PGueylNsgt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-stress-den-noi-quen-luon-ca-chong-a166025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan