Nhói lòng bé trai gầy trơ xương nằm chiếm 1/4 chiếc chăn của bệnh viện, 7 tuổi nặng vỏn vẹn 7kg


Thứ 4, 06/01/2021 | 07:09


Cùng sự kiện

Hình ảnh cậu bé Faid Samim nhỏ xíu, nằm co người trên giường bệnh khiến nhiều người không khỏi rớt nước mắt và thương xót.

Hình ảnh cậu bé Faid Samim nhỏ xíu, nằm co người trên giường bệnh khiến nhiều người không khỏi rớt nước mắt và thương xót.

Faid Samim (7 tuổi) được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng bị liệt, mắc chứng bại não và suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Được biết, hiện cậu bé đang được điều trị tại bệnh viện Al-Sabeen ở Thủ đô Sanaa của Yemen.

“Cậu bé gần như đã đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết khi được đưa đến bệnh viện. Tiếp nhận Samim, chúng tôi cố gắng hết sức để cứu chữa và thật may, cậu bé đã có những tiến triển tốt. Cậu bé mắc chứng bại não và suy dinh dưỡng nghiêm trọng, Rageh Mohammed, bác sĩ của bệnh viện Al-Sabeen cho biết.

Bác sĩ Mohammed mô tả lại, mặc dù đã 7 tuổi nhưng Samim chỉ năng 7kg, thân hình nhỏ bé và mỏng mạnh chỉ chiếm một phần tư diện tích chiếc chăn của bệnh viện. Nhìn cảnh Samim gầy gò nằm gọn một góc giường khiến ai nấy xót xa.

Vậy mà, cậu bé cùng gia đình đi từ tỉnh Al-Jawf, phải vượt qua 170 km, thông qua các trạm kiểm soát trên những con đường bị hỏng nặng để tới được bệnh viện nằm ở phía Bắc của thủ đô Sanaa (Yemen).

Cậu bé Faid Samim mắc bệnh bại não, suy dinh dưỡng nặng khiến ai cũng đau xót.

Gia đình của Samim nghèo tới mức không đủ khả năng để mua thuốc hoặc điều trị cho cậu bé, chỉ có thể dựa vào các khoản tiền được quyên góp để đưa Samim tới thủ đô và tìm kiếm sự giúp đỡ. Theo bác sĩ Mohammed, số lượng trẻ em bị suy dinh dưỡng ngày càng tăng, những gia đình nghèo khó buộc phải dựa vào lòng tốt của người khác hoặc viện trợ quốc tế để có thể đưa con đi chữa trị.

Yemen là đất nước nằm ở vùng Tây Nam Á, đang phải hứng chịu nạn đói nghiêm trong do nội chiến kéo dài dai dẳng. Chính phủ Yemen không chính thức công bố nhưng nạn đói đã tàn phá quốc gia này từ lâu, khiến 80% dân số phải sống phụ thuộc vào viện trợ quốc tế.

Năm 2018, Liên Hợp Quốc đưa ra cảnh báo về nạn đói sắp xảy ra, thúc đẩy một đợt tăng viện trợ cho Yemen. Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 bùng phát và diễn biền phức tạp khiến lượng kiều hối giảm mạnh trong khi lũ lụt và các hiện tượng thời tiết cực đoan vẫn tiếp tục xảy ra khiến nạn đói trở nên trầm trọng hơn trong năm 2020.

Đinh Kim (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhoi-long-be-trai-gay-tro-xuong-nam-chiem-14-chiec-chan-cua-benh-vien-7-tuoi-nang-von-ven-7kg-a351776.html