Những chuyện "rợn người" chỉ có ở phòng khám sùi mào gà


Thứ 3, 18/08/2015 | 08:13


Phải đến phòng khám chuyên điều trị bệnh sùi mào gà, người ta mới biết được nhiều chuyện mà bình thường người trong cuộc luôn tìm cách giấu kín.

Phải đến phòng khám chuyên điều trị bệnh sùi mào gà, người ta mới biết được nhiều chuyện mà bình thường người trong cuộc luôn tìm cách giấu kín.

Hiện nay, số người mắc căn bệnh sùi mào gà - một bệnh lây qua đường tình dục không hề nhỏ. Chỉ có điều, những "nạn nhân" của căn bệnh này đều cố gắng che dấu tình trạng bệnh tật của mình.

Họ chỉ tụ tập ở vài diễn đàn dưới những nickname ảo để chia sẻ với nhau kinh nghiệm chữa bệnh, động viên nhau cùng vượt qua mặc cảm để dứt điểm được căn bệnh này.

Qua những chia sẻ của các bệnh nhân đang phải điều trị căn bệnh sùi mào gà, chúng tôi tìm đến phòng khám của bác sĩ D ở Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội). Bác sĩ D. được coi là một trong vài bác sĩ mát tay điều trị bệnh sùi mào gà.

Tại đây, có rất nhiều bệnh nhân tìm đến để tìm kiếm sự giúp đỡ của bác sĩ D. Nam giới có, nữ giới cũng không ít, thanh niên có mà người trung tuổi cũng nhiều.

Phải đến đây, chứng kiến quá trình chiến đấu với căn bệnh khó đỡ này, người ta mới biết được nhiều chuyện mà bình thường người trong cuộc luôn tìm cách giấu kín.

Xem thêm video:

[mecloud]uCKPOwlsYZ[/mecloud]

1. Nhiều quý ông dương vật như hoa mào gà, hoa súp lơ bằng thịt

Bác sĩ D. cho biết, sùi mào gà thường có biểu hiện là những u nhú màu hồng tươi, mềm, có cuống hoặc không có cuống, không đau nhưng rất dễ chảy máu. Những nốt sùi có nhiều nhánh kèm theo các nhú gai, càng để lâu càng lớn trông như mào của con gà.

Rất nhiều bệnh nhân đến phòng khám trong tình trạng sùi mào gà đang thời kỳ phát triển nên trông tình trạng bệnh cực kỳ kinh khủng.

Mới tuần trước phòng khám tiếp nhận một ca bệnh là quý ông 50 tuổi có dương vật chi chít ổ sùi trông như những múi của bông hoa mào gà. Chỉ khác ở chỗ là "bông hoa mào gà" này có cấu tạo bằng thịt.

Bệnh nhân cho biết, ông chỉ phát hiện ra dương vật có nốt sùi đầu tiên trước đó 1 tuần. Chưa kịp đến bệnh viện kiểm tra thì những nốt này phát triển quá nhanh còn hơn nấm mọc sau mưa khiến cho ông vô cùng kinh hãi.

Một bệnh nhân khác tầm 30 tuổi cũng đến gặp bác sĩ D. trong tình trạng dương vật sần sùi, các ổ sùi chi chít trên dương vật và lan ra cả các vùng xung quanh trông như hoa súp lơ.

Các nốt sùi lúc nào cũng ẩm ướt, mềm, động vào là mủn ra ngay, Toàn bộ dương vật tỏa ra mùi khắm như thịt thối khiến nạn nhân hốt hoảng tưởng mình bị hoại tử vùng kín.

Theo bác sĩ D. tình trạng này của các bệnh nhân nhiễm sùi mào gà là rất phổ biến. Đối với bệnh nhân, mắc phải căn bệnh này là điều cực kỳ kinh khủng mà họ không tưởng tượng được.

Nhiều bệnh nhân cảm thấy vô cùng hối hận vì trước đó đã coi thường vấn đề tình dục an toàn. Chỉ đến khi mắc bệnh thì họ mới thực sự "đổ lệ".

Sùi mào gà mọc ở lưỡi. (Ảnh minh họa).

2. Nhân viên phòng khám mất niềm tin vào đàn ông đến mức không muốn lấy chồng

Chị P.V là y tá giúp việc cho bác sĩ D. đã được vài năm. Chị cho biết, khi mới được điều chuyển từ phòng khám đa khoa sang bên phòng khám chuyên phục vụ bệnh nhân mắc bệnh xã hội này, chị thực sự khủng hoảng.

Ám ảnh về căn bệnh sùi mào gà khiến cho chị không khỏi lợm giọng, thậm chí nôn ọe, về nhà không ăn nổi cơm mỗi khi nghĩ đến cận cảnh những ca bệnh chị phải tận tay chạm vào.

Không chỉ có vậy, chị V. còn phải đối diện với rất nhiều vấn đề không thuộc chuyên môn, ví dụ như định kiến của người khác khi biết chị làm ở phòng khám này.

Nhiều người hỏi, chị chỉ dám trả lời là làm ở phòng khám đa khoa chứ không dám nói về công việc cụ thể của mình. "Nếu biết, chắc chắn bố mẹ và người thân của tôi sẽ bắt tôi bỏ việc" - chị V. cho biết.

Là y tá phụ việc cho bác sĩ, chị V. phải cực kỳ cẩn trọng vì chỉ cần một sơ suất nhỏ là những nốt sùi lấy ra từ cơ thể bệnh nhân hoặc chất dịch từ đó có thể rơi vào da.

Cũng đã có nhân viên bị lây bệnh từ bệnh nhân thông qua sự tiếp xúc bị động như vậy rồi nên lo lắng của chị V. không phải là không có cơ sở.

Tuy nhiên, vấn đề khiến chị V. cảm thấy lo lắng nhất trong lúc này là do tiếp xúc với qua nhiều người mắc bệnh lây qua đường tình dục nên chị cảm thấy mất niềm tin vào hôn nhân và đàn ông.

"Đến khám tại đây, 10 ông thì 9 ông mắc bệnh do đi lăng nhăng bên ngoài, có khi còn lây cả bệnh sang cho vợ con rồi bìu díu nhau đi chữa bệnh, tội lắm" - lời chị V. cho biết.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]MEYfqelBqf[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chuyen-ron-nguoi-chi-co-o-phong-kham-sui-mao-ga-a106726.html