Những người có đôi mắt “kỳ dị” nhất thế giới


Thứ 5, 25/06/2015 | 00:30


(ĐSPL) - Bạn có tin có những đôi mắt nhìn xuyên thấu mọi vật, đôi mắt đen sì hay trắng dã, đôi mắt có hai màu và đôi mắt có hình ngôi sao.

(ĐSPL) - Bạn có tin có những đôi mắt nhìn xuyên thấu mọi vật, đôi mắt đen sì hay trắng dã, đôi mắt có hai màu và đôi mắt có hình ngôi sao.

Cậu bé Nong Yousui, sống ở Dhua, Trung Quốc sở hữu đôi mắt có thể nhìn xuyên màn đêm như mèo. Nhiều nhà khoa học cho rằng có thể mắt cậu bé có chứa Tapetum lucidum – một lớp tế bào bao phủ trước màng mắt, tạo ra màu xanh dương trong bóng tối.

Một cậu bé da đen người Zimbabwe cũng có đôi mắt màu xanh biếc như đá sapphire.

Cô bé Omayra Sánchez sinh năm 1972 là một trong 25.000 nạn nhân trong vụ núi lửa Nevado del Ruiz phun trào tại Colombia năm 1985 khiến cô bé bị mắc kẹt trong bùn đất suốt 3 ngày. Thứ nước này là nguyên nhân khiến đôi mắt của em trở nên đen sì. Sau 3 ngày vật lộn, Omayra chết do hạ thân nhiệt và hoại tử.

Xem video Những đôi mắt "kỳ dị" nhất thế giới

[mecloud]FUAmUzxuzM[/mecloud]

Một người đàn ông ở Trung Quốc có đôi mắt kỳ dị khi sở hữu 2 đồng tử trong một bên mắt. Mặc dù, căn bệnh này không được tìm thấy trong các tài liệu y học, nhưng theo truyền miệng, người đàn ông này là một vị quan lớn trong triều đại Trung Quốc phong kiến năm 995 sau Công nguyên.

Laura Castro sinh năm 1995 tại Miami Florida, Mỹ có đôi mắt nâu nhưng lạ lùng thay sau năm 10 tuổi đôi mắt của cô bé trở nên trắng dã, không còn chút lòng đen. Đôi mắt khác thường đã khiến cho Laura có một khả năng vô cùng đặc biệt: nhìn xuyên thấu qua mọi vật.

4 tuần sau khi bị một nguồn điện mạnh tới 14.000 volt gây sốc vào vai, một người thợ điện 42 tuổi sống tại California, Mỹ đã tới bác sỹ để khám mắt vì cảm thấy thị lực của mình giảm đi đáng kể. Bác sỹ đã chụp lại tấm hình khiến người thợ điện choáng váng: một ngôi sao nhiều cánh đã hiện lên trong con ngươi của anh.

Claudio Pinto sống tại Brazil được phát hiện như người đặc biệt đầu tiên trên thế giới có khả năng điều khiển đôi mắt lồi ra bên ngoài tới hơn 4cm.

Cậu bé này là người Hải dương Gypsy (Sea Gypsies) có đôi mắt sáng lấp lánh như vậy. Những người Gypsies sống gần ở Bờ biển phía Tây Thái Lan, có thể duy trì thị lực rất tốt ở dưới nước. Họ có thể kiểm soát kích thước con ngươi khiến đồng tử co lại đến 22\%.

Tại Việt Nam, cô bé Thạch Sa Pa (14 tuổi), người dân tộc Chăm ở xã Phú Quý, Ninh Phước, Ninh Thuận sở hữu đôi mắt kỳ lạ với hai màu đen và xanh.

Cậu bé Nguyễn Văn Hào ở Đà Lạt sinh năm 1999 cũng sở hữu đôi mắt màu xanh nước biển khiến nhiều người ngỡ ngàng. Đôi mắt lạ khiến bé Hào gặp không ít phiền toái.

Theo  VTC News 

­­

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-co-doi-mat-ky-di-nhat-the-gioi-a99622.html