Những thói quen giết hại sức khoẻ từng ngày, từng giờ cần phải từ bỏ


Thứ 3, 25/02/2020 | 03:09


Để có thể sống lâu và khỏe mạnh, chúng ta cần từ bỏ những thói quen xấu đã, đang và sẽ gây hại cho cơ thể, bào mòn sức khỏe.

Để có thể sống lâu và khỏe mạnh, chúng ta cần từ bỏ những thói quen xấu đã, đang và sẽ gây hại cho cơ thể, bào mòn sức khỏe.

Để ví tiền ở túi quần phía sau

Bất cứ ai mang ví đều cho rằng nơi thuận tiện nhất để giữ nó là trong túi sau quần jean của bạn. Tuy nhiên, trong khi thói quen này có vẻ thuận tiện thực chất không lành mạnh chút nào. Ngồi trên ví của bạn ngay cả trong khoảng thời gian 15 phút ngắn ngủi cũng có thể khiến cột sống của bạn thay đổi và dây chằng cột sống của bạn sẽ bị ảnh hưởng

Điều này lâu dài sẽ tạo ra sự bất đối xứng có thể phá vỡ sự liên kết bình thường của cột sống bạn. Ngồi trên ví trong thời gian dài có thể gây đau lưng mãn tính , đau thần kinh tọa và vẹo cột sống chức năng.

Dùng quần áo giặt khô

Giặt khô là quá trình hóa học, có rất nhiều hóa chất nguy hiểm sử dụng trong khi giặt có thể dính vào vải. Con người hít phải hóa chất này sẽ bị kích thích hô hấp, mắt, đau đầu, chóng mặt và ảnh hưởng tới thị lực.

Dùng nước hoa, mỹ phẩm tổng hợp

Nhiều loại nước hoa, mỹ phẩm tổng hợp có nhiều chất hóa học có thành phần rất độc hại. Những thành phần này có thể gây ra các vấn đề về hô hấp và hormone, gây kích ứng da... Những thành phần có hại này được tích lũy trong cơ thể, theo thời gian sẽ gây ngộ độc, thậm chí là ung thư.

Mang đồ điện tử lên giường ngủ

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng việc sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Tuy nhiên thực tế, một cuộc thăm dò do Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia thực hiện cho thấy ước tính 89% người lớn và 75% trẻ em có ít nhất một thiết bị điện tử trong phòng ngủ.

Không chỉ thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn khiến chúng ta tăng cân và gây ra mệt mỏi vào ban ngày. Nó cũng ảnh hưởng đến chất lượng học tập và công việc, mức độ căng thẳng cũng tăng theo.

Tách bản thân khỏi các thiết bị điện tử trong ít nhất một giờ trước khi đi ngủ có thể cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ và giữ gìn sức khỏe của bạn.

Nặn mụn

Theo các chuyên gia, một số mụn trứng cá có liên kết trực tiếp đến não thông qua hệ thống thần kinh. Nếu bạn bị nhiễm trùng khi nặn mụn sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm khác như tê liệt thị lực, viêm màng não, trường hợp xấu nhất có thể thiệt mạng.

Ăn quá nhanh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhanh và nhai thức ăn của bạn quá nhanh có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe. Ăn nhanh có thể dẫn đến tăng cân với tốc độ nhanh và thậm chí có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ.

Những người ăn nhanh cũng có nhiều khả năng ăn quá nhiều vì phải mất khoảng 20 phút kể từ khi bạn bắt đầu ăn cho não để truyền tín hiệu đầy đủ. Vì vậy, bạn có thể không kịp có cảm giác no mặc dù đã ăn đủ.

Ngồi quá lâu

Khi mọi người làm việc, học tập và giao tiếp xã hội, thường phải thực hiện chủ yếu ở trạng thái ngồi. Ngồi quá nhiều và quá lâu có thể mang lại một số vấn đề sức khỏe mà chúng ta không nên bỏ qua. Bạn không đốt cháy nhiều calo khi ở trong tư thế ngồi, điều này có nghĩa là ngồi quá nhiều có liên quan đến các vấn đề sức khỏe như tử vong sớm, tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch và béo phì.

Nếu công việc của bạn thường xuyên phải ngồi trong thời gian dài, hãy dành thời gian nghỉ ngơi, đổi tư thế và đi dạo có thể làm giảm các nguy cơ gây hại sức khỏe về lâu dài.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-quen-giet-hai-suc-khoe-tung-ngay-tung-gio-can-phai-tu-bo-a312908.html