+Aa-
    Zalo

    Những thói quen hàng ngày khiến da bị lão hóa

    ĐS&PL (ĐSLP) – Phụ nữ luôn tìm đủ mọi cách để khiến mình trẻ hơn mà không hề biết chính những thói quen hàng ngày cũng có thể khiến họ trở nên lão hóa.

    (ĐSLP) – Phụ nữ luôn tìm đủ mọi cách để khiến mình trẻ hơn mà không hề biết chính những thói quen hàng ngày cũng có thể khiến da của họ trở nên lão hóa.

    lao-hoa

    Một số thói quen hằng ngày chính là nguyên nhân khiến bạn lão hóa nhanh.

    Không bôi kem chống nắng vào mùa đông

    Mọi người thường cho rằng mùa đông thì không cần phải bôi kem chống nắng. Tuy nhiên tia cực tím và tia UVA vẫn tồn tại trong ánh sáng mắt trời sẽ làm tổn thương làn da không được bảo vệ.

    Nên thường xuyên bôi kem chống nắng ngay cả mùa đông khi ra ngoài và đừng quên kem chống nắng chỉ có tác dụng trong vòng 2 giờ, nếu ở ngoài trời lâu hơn bạn nên bôi kem bổ sung.

    Ngáp

    lao-hoa2

    Ngáp là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa.

    Trong số các thói quen ngáp chính là thói quen làm lão hóa da nhanh nhất. Đặc biệt khi bạn ngáp, các chất lỏng dư thừa trong mắt tràn ra làm suy yếu các vùng da xung quanh mắt, làm giảm độ đàn hồi của da đẩy nhanh quá trình lão hóa.

    Nheo mắt

    Nếu bạn là người có thói quen nheo mắt thì hãy nên bỏ thói quen này ngay lập tức. Các mô da xung quanh mắt bị tác động dẫn đến xuất hiện nhiều nếp nhăn ở mắt và trán.

    Thói quen nheo mắt có thể là do bạn mắc một số chứng bệnh về mắt như: cận thị, loạn thị... Nên kiểm tra mắt thường xuyên để sửa thói quen làm tổn hại đến da này.

    Tiếp xúc với khói thuốc lá

    Khói thuốc lá chứa 8.000 chất độc hóa học, 7 chất gây ung thư. Hơn nữa, khói thuốc còn phá vỡ các mô da, gây ra nếp nhăn. Các hợp chất độc hại trong khói thuốc làm suy giảm độ đàn hồi của da khiến da chảy xệ, da khô và xuất hiện đốm tàn nhan. 

    Vì vậy tránh tiếp xúc gần với khói thuốc lá, tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng một số sản phẩm chăm sóc da để bảo vệ làn da khỏi độc hại từ khói thuốc. 

    Tẩy da chết

    Tẩy tế bào chết dường như đã trở thành một thói quen hằng ngày của mọi phụ nữ. Nhiều da chết sẽ dẫn đến bong tróc da, mất nước, viêm da. Quá trình tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ được các vi khuẩn, bụi bẩn, da già...

    Tuy nhiên quá trình tẩy tế bào chết cũng làm lão hóa da vì bị bào mòn hằng ngày, tiêu diệt các tế bào khỏe mạnh, sản xuất melanin dẫn đến bệnh da tăng sắc tố. Để giảm lượng tế bào chết, không nên sử dụng các loại cọ trang điểm đã mòn, giảm tần suất tẩy da chết hai lần mỗi tuần.

    Vị trí ngủ
    lao-hoa3

    Nếu nằm sấp hay để da mặt tiếp xúc với giường gối cũng là một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn. Lượng dầu trên da mặt sẽ tiếp xúc với gối làm nhăn da.

    Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên chọn loại gối mềm, vải lụa để đảm bảo giấc ngủ, đảm bảo sức khỏe và giảm thiểu nếp nhăn trong khi ngủ.

    NGUYỄN MỴ (Theo Healthydietbase)

    Cách làm đẹp da bằng củ khoai lang

    [mecloud]CjRUFG4YDV[/mecloud] 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-quen-hang-ngay-khien-da-bi-lao-hoa-a94861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.