Những thực phẩm cần tránh ăn khi đi xe đường dài về quê trong dịp nghỉ lễ tết


Thứ 2, 23/01/2017 | 13:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Khi đi xe đường dài về quê trong dịp nghỉ lễ tết bạn cần tuyệt đối tránh sử dụng những loại thực phẩm dưới đây để có được một chuyến về quê thoải mái nhất.

(ĐSPL) – Khi đi xe đường dài về quê trong dịp nghỉ lễ tết bạn cần tuyệt đối tránh sử dụng những loại thực phẩm dưới đây để có được một chuyến về quê thoải mái nhất.

Bình thường chỉ nghĩ đến việc lên tàu xe đi xa cũng khiến nhiều người chán nản huống chi dịp lễ tết đến việc chen chúc nhau trong bến xe khách để có được ghế ngồi lại là một nỗi ám ảnh, và ám ảnh lớn hơn nữa là phải ngồi chật cứng suốt nhiều tiếng đồng hồ mới về tới quê.

[poll3]694[/poll3]

Cà chua

Thông thường rất ít người biết được việc không nên ăn cà chua trước khi lên xe đi đường xa. Tuy nhiên, trên thực tế, thực phẩm có chứa cà chua có thể gây kích thích bàng quang do độ chua của chúng, dẫn đến việc đi vệ sinh nhiều hơn, đặc biệt là những người có bàng quang hoạt động quá mức. Vậy hãy tránh các thực phẩm như pizza, nước sốt mì ống, nước sốt cà chua... nếu bạn không muốn “đứng ngồi không yên” trên xe suốt nhiều giờ.


Trà sữa và các loại nước uống có gas

Thực phẩm như trà sữa có chứa sữa, kem và trà có thể dễ dàng gây ra đau bụng. Vì vậy, khi đi trên xe hành trình dài nên tránh dùng trà sữa.

Các loại đồ uống có ga như nước ngọt, nếu được dùng khi đang thực hiện chuyến đi dài có thể gây rắc rối cho bạn. Ga từ nước ngọt có thể gây đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn và đau bụng.


Kẹo

Kẹo và bánh ngọt là các loại thực phẩm cung cấp năng lượng tạm thời cho cơ thể nhưng bạn có thể cảm thấy khó chịu sau khi dùng nó. Đặc biệt những loại kẹo có độ ngọt quá lớn.


Cam, quýt, bưởi, chanh…

Rất nhiều người nhầm tưởng việc ăn cam, quýt trước khi lên xe đường dài sẽ điều hòa được cơ thể, giúp bạn tránh cảm giác nôn nao. Tuy nhiên, trên thực tế những loại hoa quả như cam, quýt, bưởi… (cũng như các loại nước ép làm từ chúng) phải được hạn chế ở mức tối thiểu trong chuyến đi dài. Các axit trong thực phẩm này có thể ảnh hưởng đến bàng quang khiến bạn thường xuyên đi tiểu.


Cà phê và trà

Cà phê và trà cũng có thể làm tăng hoạt động bàng quang, làm cho bạn thường xuyên đi tiểu vì chúng có chứa chất kích thích caffeine.


Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-can-tranh-an-khi-di-xe-duong-dai-ve-que-trong-dip-nghi-le-tet-a177902.html