+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm là "kẻ thù" của gan, bạn nên tránh xa kẻo rước hoạ vào thân

    ĐS&PL Mọi người thường chú ý giải độc gan mà quên kiêng dè những thực phẩm gây hại vẫn ăn hàng ngày.

    Mọi người thường chú ý giải độc gan mà quên kiêng khem những thực phẩm gây hại sử dụng hàng ngày. 

    Gan là cơ quan dễ bị tổn thương nhất khi bị các chất độc hại xâm nhập vào cơ thể, vì vậy chế độ ăn uống hàng ngày giữ vai trò cực kỳ quan trọng đối với gan.

    Rượu, bia

    Rượu, bia là loại thức uống có cồn hấp thụ trực tiếp vào máu chứ không cần phải thông qua quá trình tiêu hóa như các loại thức ăn khác. Chính vì vậy, uống càng nhiều rượu càng khiến gan phải lọc thải nhiều hơn, gây bất lợi cho gan.

    Thức ăn nhanh

    Ăn quá nhiều thức ăn nhanh, các loại thực phẩm chiên rán, xào bằng dầu mỡ tái chế như quẩy, bánh rán, mỳ tôm… có chứa nhiều chất béo, muối và đường có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho gan.

    Măng tươi

    Trong măng tươi có hàm lượng cyanide rất cao, khoảng 230mg trong 1kg măng củ. Khi ăn phải măng có chứa nhiều cyanide, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide biến thành axít cyanhydric (HCN), là một chất cực độc với cơ thể, gây hại cho gan.

    Ăn nhiều thịt

    Tiêu thụ quá mức các loại thịt, nhất là thịt đỏ có xu hướng khiến hàm lượng protein, cholesterol và chất béo no cao, khiến gan có thể gặp khó khăn trong việc hấp thụ và chuyển hóa protein. Nên hạn chế ăn thịt để giảm tải gánh nặng cho gan và thận.

    Gừng

    Gừng là thực phẩm rất tốt đối với mọi người, nhưng do gừng có chứa nhiều volatile khi biến chất sinh ra chất safrole gây lên biến tính xấu, không tốt đối với những người bệnh gan, đặc biệt là viêm gan. Nó làm hoại tử tế bào gan và gây ảnh hưởng cho gan dẫn đến chứng gan nặng bị bất bình thường, làm cho bệnh viêm gan ngày càng trở nên xấu đi.

    Tỏi

    Chất volatile trong tỏi nó làm ảnh hưởng giảm số lượng hồng cầu và huyết sắc tố trong máu. Từ đó có thể dẫn tới hiện tượng thiếu máu và gây bất lợi cho những người mắc bệnh viêm gan

    Chất ngọt nhân tạo

    Aspartame, Splenda NutraSweet, Equal... đều là các chất ngọt nhân tạo, nếu tiêu thụ quá nhiều có thể tạo ra phản ứng độc hại trong cơ thể, đặc biệt là gan vì gan phải làm việc trực tiếp để xử lý chúng.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-la-ke-thu-cua-gan-ban-nen-tranh-xa-keo-ruoc-hoa-vao-than-a307032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan