Nữ lễ tân ở Nha Trang nhiễm virus corona sau khi tiếp xúc với 2 cha con người Vũ Hán


Thứ 7, 01/02/2020 | 04:26


Cùng sự kiện

Kết quả xét nghiệm cho thấy, nữ lễ tân khách sạn tiếp xúc với 2 cha con người Vũ Hán (Trung Quốc) bị nhiễm virus corona chủng mới.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, nữ lễ tân khách sạn tiếp xúc với 2 cha con người Vũ Hán (Trung Quốc) bị nhiễm virus corona chủng mới.

Sáng ngày 1/2, ông Lê Tấn Phùng, Phó giám đốc sở Y tế Khánh Hòa cho biết, trên địa bàn có một ca bệnh dương tính với virus corona chủng mới. 

Bệnh nhân là chị L.T.T.H (25 tuổi, trú huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), lễ tân khách sạn trên đường Tôn Đản (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Khách sạn nơi chị H. làm việc là nơi 2 cha con người Trung Quốc bị nhiễm virus corona từng lưu trú.

Theo ông Phùng, sau 14 ngày điều trị, hiện sức khỏe của chị H. đã ổn định và vẫn đang trong phòng cách ly.

Cũng trong sáng ngày 1/2, Bộ Y tế đã công bố dịch bệnh truyền nhiễm tại tỉnh Khánh Hoà. Nữ lễ tân H. là trường hợp đầu tiên mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra tại Khánh Hòa.

Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa nơi bệnh nhân đang được điều trị, cách ly. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó vào ngày 17/1, nữ lễ tân này đã tiếp xúc với 2 du khách đến từ Vũ Hán, Trung Quốc. 2 du khách này thuê khách sạn nơi chị H. làm việc để lưu trú, sau khi di chuyển vào TP.HCM và Long An thì được cơ quan chức năng xác nhận dương tính với virus corona chủng mới.

Ngày 18/1, chị H. có biểu hiện ho, sốt và đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với virus corona (ngày 31/01/2020).

Hiện chị H. đang được điều trị và cách ly tại bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Ngành y tế khuyến cáo để phòng dịch do virus corona gây ra, người dân cần sử dụng khẩu trang che miệng và mũi; Rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn với thời gian ít nhất là 20 giây; Tránh tiếp xúc gần với người bị ho hoặc sốt; Thông báo cho Uỷ ban nhân dân, cơ quan chuyên môn y tế hoặc cơ sở y tế nơi gần nhất khi phát hiện người mắc bệnh hoặc dấu hiệu bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Đồng thời cần tuân thủ các quy định về cách lý và điều trị của cơ quan y tế trong trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Đối với các cơ quan, tổ chức: Thực hiện các biện pháp giám sát, chống dịch theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm tiếp nhận, cách ly, điều trị người mắc viêm đường hô hấp cấp do nCoV theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hiện Việt Nam có 6 bệnh nhân dương tính với virus corona:  2 cha con người Vũ Hán (Trung Quốc) và 3 người Việt Nam trở về nước từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay, 1 lễ tân khách sạn ở TP Nha Trang. Hiện 1 người đã được chữa khỏi. Số còn lại đang được cách ly, điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2 Đông Anh, Hà Nội), Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) và Bệnh viện Đa khoa Thanh Hoá, Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hoà trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-le-tan-o-nha-trang-nhiem-virus-corona-sau-khi-tiep-xuc-voi-2-cha-con-nguoi-vu-han-a309952.html