Phác đồ 4T cho bệnh suy giảm chức năng thận, người có triệu chứng tiểu đêm, đau thắt lưng cần đọc ngay bài này


Thứ 7, 04/05/2019 | 07:54


Đi tiểu nhiều có thể là biểu hiện ban đầu của bệnh thận, khi để tình trạng này kéo dài sẽ rất dễ dẫn đến nguy cơ suy thận, thận yếu, thận hư.

Đi tiểu nhiều có thể là biểu hiện ban đầu của bệnh thận, khi để tình trạng này kéo dài sẽ rất dễ dẫn đến nguy cơ suy thận, thận yếu, thận hư. Hiện nay, mỗi năm ở nước ta có tới 8000 ca bệnh thận mới. Vậy cách giảm đi tiểu nhiều như thế nào là hiệu quả?

Dưới đây là một số cách giảm đi tiểu nhiều đơn giản nhưng lại đạt hiệu quả vô cùng cao theo quy tắc “4T” (Tinh thần; Thực phẩm; Tập luyện; Thực phẩm chức năng):

“T” thứ nhất – Tinh thần

Ảnh hưởng tâm lý: Tình trạng căng thẳng, lo âu, stress và sợ hãi kéo dài gây áp lực cho thận là nguyên nhân khiến thận suy yếu.Vì vậy, bạn cần giải tỏa áp lực cuộc sống và công việc một cách nhẹ nhàng đón nhận, tránh lo lắng, suy nghĩ quá nhiều.

Giữ tinh thần lạc quan là cách giảm đi tiểu nhiều hiệu quả

“T” thứ 2 – Thực Phẩm       

Người bị đi tiểu nhiều cần phải kiểm soát và thay đổi chế độ ăn uống hợp lí. Uống không đủ nước, ăn quá mặn là nguyên nhân căn bản cần chú ý.Rượu, bia, thuốc lá,… khiến lượng protein trong nước tiểu tăng cao gây teo thận.

Không nên ăn, uống:

  • Thực phẩm chứa các chất có tính axit: vì khi ăn quá nhiều các thực phẩm này nồng độ axit trong cơ thể sẽ tăng cao gây kích ứng cho bàng quang – nguyên nhân dẫn đến đi tiểu nhiều. Những thực phẩm có tính axit là hoa quả, trái cây có vị chua như: chanh, táo nhỏ, cà chua, cam, quýt…

  • Hạn chế sử dụng các các đồ ăn quá ngọt hoặc đồ ăn có vị cay nóng như: mật ong, mía, đường, ớt, tiêu… Những thực phẩm này sẽ ảnh hưởng không tốt đến bàng quang gây đi tiểu nhiều.

  • Hạn chế đồ uống có chất kích thích như bia, rượu, trà, cà phê… hoặc những đồ uống có gas như nước ngọt… vì chúng có tính lợi tiểu rất cao.

Nên ăn, uống:

  • Thực phẩm giàu chất xơ như đậu, ngũ cốc, yến mạch, trái cây, rau xanh… Những chất xơ này giúp nhanh chóng đào thải axit ra ngoài cơ thể, duy trì độ kiểm ổn định, làm giảm áp lực lên bàng quang.

  • Bổ sung thêm các thực phẩm như dưa hấu, bí xanh, bắp cải, khoai tây, đỗ xanh… Đây là những thực phẩm rất tốt cho người bị đi tiểu nhiều.

  • Uống nước đều đặn và hợp lí mỗi ngày: không nên uống quá ít hoặc quá nhiều nước bởi nó có thể gây ảnh hưởng không tốt đến thận. Một người bình thường nên duy trì 2 lít nước mỗi ngày, tuy nhiên không nên uống nhiều nước vào buổi tối bởi nó có thể là nguyên nhân đi tiểu đêm, gây ra rất nhiều bất tiện.

“T” thứ 3 – Tập luyện

Nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao,không quan hệ tình dục quá độ, thức khuya, nhịn tiểu thường xuyên, lười vận động là những nguyên nhân gây ảnh hưởng tới sức khỏe của thận.vì khi tập luyện cơ thể sẽ được giải phóng những chất cặn bã ra ngoài cơ thể, giúp lưu thông huyết áp, tăng hiệu quả làm việc của thận.

Đồng thời, vận động dưới ánh nắng mặt trời, hít thở không khí trong lành cũng giúp đào thải lượng axit dư thừa giảm tiểu nhiều, hạn chế khả năng phát bệnh, tốt cho sức khỏe.

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường chức năng thận

Cách giảm đi tiểu nhiều theo “T” cuối cùng – Thực phẩm chức năng

Sử dụng thuốc trong thời gian dài: Các loại thuốc hạ huyết áp, thuốc chống lợi tiểu,… gây mất nước, làm co mạch máu trong thận dẫn tới tình trạng thận yếu cần bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng cường chức năng thận, bồi bổ thận.

Đặc biệt nếu tình trạng đi tiểu nhiều diễn ra trong một thời gian dài, người bệnh cần đi khám bác sĩ để biết rõ nguyên nhân bệnh. Vì đi tiểu nhiều có thể là biểu hiện đầu tiên cho thấy chức năng thận đang bị suy yếu, dẫn đến các bệnh liên quan đến thận như sỏi thận, viêm thận, suy thận, thận yếu, thận hư. Người bệnh nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên, không gây tác dụng phụ và an toàn cho người sử dụng.

  • Thận Khí Khang là số ít sản phẩm được Bộ Y Tế chứng nhận 100% Thảo dược được trồng tại các vùng dược liệu ở Việt Nam, vô cùng an toàn, lành tính với thành phần chính là thảo dược quý cây Cẩu tích rất tốt cho thận, được kết hợp cân đối với Hà thủ ô đỏ, Cao đỗ đen, Cao cối xay, Cao quế chi giúp giảm hoặc hết tiểu đêm nhiều lần, khỏe thận, phòng ngừa suy thận. Hàng nghìn khách hàng đã sử dụng và có thể giúp giảm tiểu đêm hiệu quả và giúp thận khỏe sau khoảng 1 tháng sử dụng.

  • Người bệnh cũng nên cẩn trọng tìm hiểu kỹ các loại thực phẩm chức năng để chọn cho mình sản phẩm uy tín, tránh gặp tình trạng “tiền mất, tật mang” khi mua phải hàng kém chất lượng có trộn thêm thuốc Tây vào, có thể tác dụng nhanh nhưng gây hại cho thận về lâu dài.

Thảo dược quý cây Cẩu tích thành phần chính trong Thận Khí Khang, giúp khỏe thận, mạnh gân cốt
  • Có chế độ ăn hợp lý và cân bằng, không quá nhiều chất đạm, tránh bị thừa cholesterol.
  • Không ăn quá mặn, đối với những bệnh nhân đã suy thận nên hạn chế sử dụng muối.

  • Dừng hút thuốc lá, hút thuốc làm bệnh thận tiến triển nhanh hơn.

  • Tập thể dục thể thao mỗi ngày, bài tập có cường độ phù hợp với bản thân.

  • Luôn giữ cân nặng ở mức hợp lý, tránh gây béo phì và thừa cân.

Hãy dành 2 phút để gọi tới 18006805 (miễn cước) để được các bác sỹ Đông y, Dược sỹ tư vấn thêm về bệnh lý thận, tình trạng tiểu đêm nhiều lần, phòng nguy cơ suy thận và cách cải thiện hiệu quả. 

>> Tìm hiểu về Thận Khí Khang – Giúp khỏe thận, giảm tiểu đêm và phòng ngừa nguy cơ suy thận TẠI ĐÂY

>> Để lại số điện thoại nhận tư vấn miễn phí hoặc tìm mua Thận Khí Khang tại các nhà thuốc, hãy xem TẠI ĐÂY

Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phac-do-4t-cho-benh-suy-giam-chuc-nang-than-nguoi-co-trieu-chung-tieu-dem-dau-that-lung-can-doc-ngay-bai-nay-a273713.html