Phát hiện ra bài thuốc tồn tại hàng trăm năm chữa khỏi thoái hóa xương khớp


Thứ 4, 02/10/2019 | 00:26


Người dân đang xôn xao về bài thuốc chữa đau nhức xương khớp tồn tại hàng trăm năm trước trên núi Ba Vì của gia tộc người Dao...

Thời gian gần đây người dân đang xôn xao về bài thuốc chữa đau nhức xương khớp tồn tại hàng trăm năm trước trên núi Ba Vì của gia tộc người Dao và người đang nắm giữ nó là truyền nhân lương y Triệu Thị Hòa.

Bao năm làm nghề là bấy nhiêu năm bà tích cóp được kinh nghiệm để giúp bệnh nhân thoát khỏi những cơn đau nhức dằn vặt như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, nhiễm trùng khớp do vi trùng sinh mủ, nhiễm trùng khớp do lao, khô khớp, thấp khớp, gai đôi cột sống, gai gót, đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm, gút…

Lương y Hòa chia sẻ, trong việc chữa xương khớp, bà điều trị song song giữa thuốc uống và thuốc xoa bóp nhằm tạo được hiệu quả tối đa. Chính vì vậy, có những bệnh nhân mắc bệnh hàng chục năm chữa nhiều nơi không khỏi, hay bệnh nhân phải nằm liệt giường cũng được lương y Hòa chữa hiệu quả.

Lương y Hòa cho biết bài thuốc được lấy từ 100% thảo dược thiên nhiên, được bà cùng người thân đi hái tận trong rừng sâu, sau đó về rửa sạch, băm nhỏ phơi khô dưới nắng trời và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản.

Người chúng tôi tiếp xúc đó là ông Nguyễn Văn Khiết (67 tuổi, Đồng Nai), ông Khiết cho biết, ông bị gai cột sống hơn 3 năm nay, những cơn đau thường xuất hiện ở cổ, thắt lưng. Nhiều lúc ông cảm thấy đau tê ở cổ lan qua hai tay, đau ở lưng, đau dọc xuống hai chân. Khi đi lại hay vận động nhiều càng khiến cơn đau tăng lên.

Tình cờ, một người bạn cũ gặp lại, biết ông bị gai cột sống liền ghi lại địa chỉ nơi ông đã chữa khỏi căn bệnh đi chẳng được, ngồi chẳng yên. “Tôi có được thông tin của lương y Hòa kèm theo lời khẳng định của người bạn đã khỏi bệnh nhờ thuốc của lương y thì mừng như vớ được vàng. Tôi uống thuốc của lương y được 1 tháng rồi, thấy không còn cảm giác đau lưng khi ngồi hay tê mặt ngoài bàn chân, tê hai bàn tay như trước nữa, đi đứng cũng thoải mái hơn. Lần này tôi xuống lấy luôn hai tháng thuốc nữa để uống cho khỏi dứt điểm”, ông Khiết chia sẻ.

Ngoài 30 tuổi mà chị đã phải chịu những cơn đau nhức xương khớp hành hạ đến không thể đi được. Chị Hương (Lê Chân, Hải Phòng) từng đi khám chữa ở nhiều nơi nhưng đa phần là sử dụng  giảm đau gây tác dụng phụ khiến chị mắc thêm căn bệnh về thận và dạ dày. Có người quen mách cho đến chỗ lương y Hòa, chồng chị vội vàng bắt xe cầm theo sổ khám bệnh của vợ đến nhờ lương y bốc thuốc. Sau khoảng hơn 3 tháng dùng thuốc, bệnh tình chị đã đỡ hơn nhiều, dùng thêm 2 tháng nữa, bệnh của chị đã khỏi. Đến nay sau hơn 1 năm vẫn không thấy phát lại.

Chúng tôi gọi và biết trường hợp của bà Trần Thị Loan (56 tuổi,Ý Yên , Nam Định) bị bệnh xương khớp hành hạ suốt bao nhiêu năm, bà đã đi chưa nhiều nơi, nhưng chữa được khoảng thời gian rất ngắn nó lại tái phát, chân phải của bà bỗng dưng sưng tấy, đau nhức từ đùi tới bàn chân. “Tôi bị nặng quá nên phải nhờ người thân điện đến nhà lương y Hòa nhờ cứu giúp. Sau đó nhờ bà cắt cho hơn 30 thang thuốc Nam để về sắc uống. Tôi chẳng biết đó là bài thuốc gì, chỉ nhớ hồi đó tôi đem về uống được chừng 1 tháng thì bớt đau. Sau đó tôi gọi điện nhờ lương y Hòa gửi thêm cho tôi 30 thang, uống hết đến bây giờ bệnh của tôi gần như đã bình phục”, bà Loan thuật lại.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp có thể liên hệ Lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại: 0932.284.890.

Nguyễn Mai

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ra-bai-thuoc-ton-tai-hang-tram-nam-chua-khoi-thoai-hoa-xuong-khop-a295184.html