Phát hiện thêm 2 ca dương tính với nCoV mới tại Vĩnh Phúc


Thứ 5, 06/02/2020 | 13:42


2 người đang được theo dõi do có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm nCoV ở Vĩnh Phúc đã cho kết quả dương tính với căn bệnh này sau khi có dấu hiệu bị ho.

2 người đang được theo dõi do có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm nCoV ở Vĩnh Phúc đã cho kết quả dương tính với căn bệnh này sau khi có dấu hiệu bị ho.

TTXVN đưa tin, ngày 6/2, bộ Y tế thông báo tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận thêm 2 ca bệnh vừa được xét nghiệm dương tính với virus corona (2019-nCoV), nâng tổng số người nhiễm virus gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Vũ Hán tại Việt Nam lên 12 người.

Bệnh nhân nghi nhiễm virus corona đang được các ly tại tỉnh Vĩnh Phúc - Ảnh: Người lao động.

Cả hai bệnh nhân này đều có chung tiền sử dịch tễ, đó là người thân của bệnh nhân N.T.D, một trong 7 người Việt Nam khác được Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, cùng trở về Việt Nam ngày 17/01/2020.

Cụ thể, bệnh nhân thứ nhất tên P. (49 tuổi, giới tính nữ), hiện làm nghề nông ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân P là mẹ ruột của bệnh nhân N.T.D đã được xác định dương tính với 2019-nCoV trước đó. Từ ngày 3/2, bệnh nhân P. xuất hiện triệu chứng ho.

Người thứ hai mới được xác nhận nhiễm nCoV trong ngày 6/2 là N.D (16 tuổi, giới tính nữ) là em gái ruột của bệnh nhân N.T.D. Bệnh nhân N.D có biểu hiện ho nhẹ, mệt mỏi.

Theo Người lao động, trước đó, hai bệnh nhân trên được cơ quan y tế và chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khỏe tại gia đình và cộng đồng. Bộ Y tế đánh giá hai người phối hợp rất tốt với cơ quan y tế sở tại thực hiện các biện pháp xử lý dịch virus corona theo quy định.

Ngày 4/2, qua việc giám sát và theo dõi sức khỏe người tiếp xúc gần, cơ quan y tế địa phương phát hiện hai trường hợp này xuất hiện các triệu chứng ho, mệt mỏi. Cả hai trường hợp này đã được đưa vào cơ sở y tế để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Hiện tại, sức khỏe của hai bệnh nhân này ổn định. Đây là những trường hợp lây nhiễm ngoài cộng đồng do tiếp xúc với nguồn lây (bệnh nhân dương tính với nCoV).

Đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 12 trường hợp nhiễm nCoV trong đó, 7 trường hợp ở tỉnh Vĩnh Phúc. Trong số này, đã có 3 trường hợp được xuất viện (TP HCM, Thanh Hóa và Khánh Hoà).

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-them-2-ca-duong-tinh-voi-ncov-moi-tai-vinh-phuc-a310638.html