Phẫu thuật cắt bỏ chiếc đuôi dài hơn 20cm của chàng trai


Thứ 7, 08/10/2016 | 00:00


(ĐSPL) – Một chàng trai Ấn Độ đã phải thầm lặng sống chung với chiếc đuôi dài sau lưng trong suốt 4 năm kể từ khi đón sinh nhật lần thứ 14.

(ĐSPL) – Một chàng trai Ấn Độ đã phải thầm lặng sống chung với chiếc đuôi dài sau lưng trong suốt 4 năm kể từ khi đón sinh nhật lần thứ 14.

Một thanh niên 18 tuổi ở Ấn Độ đã phải bí mật sống với một cái đuôi 7-inch (hơn 20 cm). Đây được cho là trường hợp có đuôi dài nhất đến nay từng được thế giới ghi nhận.

Xem video:

[mecloud]CZkMstpE25[/mecloud]

Được biết, cha mẹ của anh đã giúp anh che giấu chiếc đuôi của mình bởi vì họ tin rằng đó là một bùa may mắn. Thế nhưng, vào ngày 29/9, chàng trai đã được đưa đến bệnh viện chính phủ Bệnh viện Chuyên khoa Super, tại Nagpur, Maharashtra, ở miền tây Ấn Độ, khi cái đuôi đã làm anh trở nên đau đớn. Sau đó, nó đã được cắt bỏ thành công bởi các phẫu thuật viên.


Tình trạng này được cho là là kết quả của dị tật ống thần kinh nhưng chỉ khi sinh ra và bắt đầu trưởng thành, cái đuôi mới lộ ra ngoài.

Các điều kiện hiện đại của y học có thể giúp phát hiện tình trạng này ngay sau khi sinh và có thể được loại bỏ. Tuy nhiên, trong trường hợp này, gia đình chàng trai này đã giấu nó.

Tiến sĩ Pramod Giri, người đứng đầu khoa phẫu thuật thần kinh của bệnh viện, cho biết: "Đây là một trường hợp cực kỳ hiếm và chúng tôi đã không nhận thấy điều gì bất thường trước đây. Anh ấy chỉ thừa nhận sau khi than phiền rằng thường xuyên bị đau ở vùng lưng dưới và gặp khó khăn trong khi ngủ và ngồi. Anh chàng cũng đã mắc một vấn đề tâm lý cực đoan vì chiếc đuôi ngày càng dài ra khiến anh luôn phải điều chỉnh chiếc đuôi của mình khi ngồi.

Gia đình cảu anh đã luôn ý thức được điều này nhưng họ đã cố lờ đi và không muốn tìm đến bác sĩ vì họ quá mê tín và coi đây là một bùa may mắn cho cậu bé.


Họ giấu tình trạng của anh trong nhiều năm nay. Nhưng sợ rằng càng lớn con sẽ càng bị người khác chú ý, mới đây gia đình chàng trai đã quyết định đưa anh tới bệnh viện để cắt bỏ nó”.

Thật may thay, mới đây, các bác sĩ phẫu thuật thần kinh ở bệnh viện công Super Speciality đã cắt bỏ thành công chiếc đuôi cho bệnh nhân.

“Ca phẫu thuật không phức tạp nhưng vì nó liên quan đến một số phần của tủy sống nên chúng tôi phải cực kỳ thận trọng. May mắn thay, vì chiếc đuôi không có xương và các mô cơ, do đó loại bỏ nó không phải là rất khó khăn", bác sĩ cho biết.

Cậu bé sẽ được xuất viện vào cuối tuần này. "Anh ấy rất hạnh phúc. Anh hiện rất thoải mái trong khi ngủ và ngồi. Anh cũng nói rằng, anh cảm thấy tự tin hơn về bản thân mình bây giờ”.

PHƯƠNG HÀ (Theo Metro)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

 [mecloud]DCamC8ZREW[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-cat-bo-chiec-duoi-dai-hon-20cm-cua-chang-trai-a164935.html