+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật thành công khối u khổng lồ chiếm toàn bộ khoang màng phổi

    ĐS&PL Khoa Lồng ngực Mạch máu, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã lần đầu tiên tiếp nhận và phẫu thuật thành công khối u lớn chiếm gần như toàn bộ khoang màng phổi người bệnh.

    Khoa Lồng ngực Mạch máu, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã lần đầu tiên tiếp nhận và phẫu thuật thành công khối u lớn chiếm gần như toàn bộ khoang màng phổi người bệnh.

    Khối u nặng 2,6kg.

    Cụ thể, khối u có trọng lượng 2,6kg đã hình thành từ khá lâu nhưng bệnh nhân (39 tuổi, quê tại tỉnh Bình Phước) hoàn toàn không biết và sống chung với khối u này. Người bệnh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ở vùng sâu nên khi đau tức ngực, khó thở chỉ nghĩ là bệnh thường và ra tiệm mua thuốc uống. Đến khi tình trạng đau vùng thượng vị quá nặng, bệnh nhân mới đi khám và phát hiện bệnh. Vết mổ dài tới 25cm nhưng bệnh nhân phục hồi nhanh, sức khỏe tiến triển tốt.

    Các bác sỹ khuyến cáo, người bệnh có triệu chứng ho lâu ngày, cảm thấy nặng và tức ngực, đau ngực nên đi khám để phát hiện bệnh sớm và dễ dàng điều trị về sau.

    Cuối năm ngoái, các bác sĩ tại bệnh viện Ung bướu TP HCM đã phẫu thuật thành công lấy được một khối u xơ tử cung khổng lồ nặng tới 40kg từ một phụ nữ 49 tuổi ở Cần Giuộc, Long An. 

    Nguồn: VTV

    Xem thêm video:

    [mecloud]S9838I5Rrq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-thanh-cong-khoi-u-khong-lo-chiem-toan-bo-khoang-mang-phoi-a163958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.