Phụ khoa Hồng Quý Phi: Sản phẩm của công ty “ma”?


Thứ 4, 19/06/2019 | 07:02


Không chỉ thổi phồng công dụng sản phẩm phụ khoa Hồng Quý Phi, Công ty CP Thương mại sản xuất & Dược phẩm Tâm An Phát còn không “tồn tại” ở địa chỉ quảng cáo trên website

Không chỉ thổi phồng công dụng của sản phẩm phụ khoa Hồng Quý Phi, Công ty CP Thương mại sản xuất & Dược phẩm Tâm An Phát còn không “tồn tại” ở địa chỉ quảng cáo trên website công ty?

Dấu hiệu bất minh 

Sau hàng loạt phản ánh của bạn đọc nghi ngờ về nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm phụ khoa Hồng Quý Phi do Công ty CP thương mại sản xuất & Dược phẩm Tâm An Phát (Công ty dược phẩm Tâm An Phát), PV báo Đời sống & Pháp luật đã phối hợp với UBND phường Dịch Vọng Hậu xác minh địa chỉ công ty ở Tầng 6 tòa nhà Sannam – số 78 Duy Tân (P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Sản phẩm phụ khoa Hồng Quý Phi được quảng cáo có thể điều trị các bệnh về phụ khoa

Tại đây, nhân viên kinh doanh của đơn vị INC – đơn vị cho thuê toàn bộ mặt bằng văn phòng của tầng 6 tòa nhà Sannam cho biết, công ty dược phẩm Tâm An Phát không hoạt động và không có hợp đồng thuê mặt bằng đối với công ty INC. Đồng nghĩa, tại địa chỉ tầng 6 tòa nhà Sannam (số 78 Duy Tân) không có công ty mang tên Công ty CP thương mại sản xuất & dược phẩm Tâm An Phát như quảng cáo trên website http://duocphamtamanphat.com/.

Trao đổi với bà Trần Thu Hương – Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, phía UBND phường sẽ tiếp tục phối hợp với báo Đời sống & Pháp luật để làm rõ những phản ánh của bạn đọc. Trong trường hợp phát hiện công ty dược phẩm Tâm An Phát hoạt động trên địa bàn không đúng quy định sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Thừa nhận sản phẩm chỉ là TPBVSK

Công ty dược phẩm Tâm An Phát liên tục có những dấu hiệu đánh lừa người tiêu dùng

Để thông tin được khách quan, minh bạch, PV đã liên hệ với công ty Tâm An Phát để sắp xếp lịch làm việc. Trao đổi với ông Đức Anh – đại diện của công ty thừa nhận, sản phẩm phụ khoa Hồng Quý Phi chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) chứ không phải là thuốc.

Khi PV đặt câu hỏi về việc sản phẩm Hồng Quý Phi được quảng cáo như thuốc điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, cũng như quảng cáo trên website http://duocphamtamanphat.com/, ông Đức Anh cho biết, sẽ có người khác liên hệ với PV để cung cấp các giấy tờ pháp lý. Tuy nhiên, sau nhiều ngày, phía công ty dược phẩm Tâm An Phát không hề liên hệ cũng như cung cấp bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến tính pháp lý của sản phẩm phụ khoa Hồng Quý Phi.

Công ty dược phẩm Tâm An Phát liên tục có những sai phạm về quảng cáo sản phẩm Hồng Quý Phi

Liên quan đến tình trạng quảng cáo TPCN, TPBVSK sai sự thật, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã liên tiếp đưa ra cảnh báo đối với người tiêu dùng, nhằm giúp người tiêu dùng tránh “tiền mất, tật mang”.

Chia sẻ về vấn đề này, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong cho biết: “Để tạo hành lang pháp lý chặt chẽ cho việc kiểm soát chất lượng TPCN, Cục An toàn thực phẩm đang xây dựng Nghị định quản lý TPCN, trong đó quy định cụ thể về điều kiện sản xuất, kinh doanh, công bố, quảng cáo và ghi nhãn. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đang tăng cường thanh, kiểm tra nhằm phát hiện các sai phạm theo Chỉ thị 17 của Thủ tướng Chính phủ.”

Hoàng Giang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-khoa-hong-quy-phi-san-pham-cua-cong-ty-ma-a280381.html