Phục hồi cánh tay dập nát của cháu bé 19 tháng bị xe tải cán ở Quảng Ninh


Thứ 3, 07/05/2019 | 07:44


Cùng sự kiện

Ngày 7/5, thông tin từ BV Nhi Trung ương, cho biết BV vừa cứu chữa thành công cánh tay trái bị xe tải cán dập nát của một bé trai 19 tháng tuổi ở Quảng Ninh.

Ngày 7/5, thông tin từ BV Nhi Trung ương, cho biết BV vừa cứu chữa thành công cánh tay trái bị xe tải cán dập nát của một bé trai 19 tháng tuổi ở Quảng Ninh.

Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh đưa tin, bệnh nhi là bé trai Hoàng Thanh B.(Quảng Ninh), nhập viện vào trưa ngày 3/4 trong tình trạng sốc, mất nhiều máu. Cánh tay trái bị dập nát hoàn toàn phần mềm từ 1/3 trên cánh tay đến cổ tay trái, đứt động mạch quay cẳng tay trái và đứt mất mất đoạn thần kinh quay 10cm, vỡ khối lồi cầu xương.

Cánh tay giập nát của bệnh nhi sau tai vụ va chạm với xe tải - Ảnh: Người lao động.

Theo gia đình bệnh nhi, trong lúc người lớn không để ý bé Bảo chập chững tự đi ra đường và bị xe tải tông phải. Vụ tai nạn làm cánh tay trái của bé gần như giập nát hoàn toàn. Gia đình đã cho bé đến BV địa phương sơ cứu sau đó chuyển lên BV Nhi TW.

Tại BV Nhi TW, bệnh nhi được các bác sĩ tiến hành thăm khám, chụp CT đánh giá các tổn thương và chỉ định phẫu thuật.

Người Lao động đăng lời chia sẻ của bác sĩ CKII Lê Tuấn Anh-Phó trưởng khoa Chỉnh Hình Nhi cho biết, bệnh nhi đã trải qua 2 lần phẫu thuật. Lần thứ nhất các bác sĩ cắt lọc tổ chức giập nát, nối động mạch quay, kết hợp xương gãy che phủ xương. May mắn 6 tiếng sau mổ, các đầu chi của bệnh nhi đã hồng ấm, cử động tốt. Ca phẫu thuật thứ 2 được tiến hành sau đó 2 tuần. Trong lần phẫu thuật này, các bác sĩ đã lấy phần da mỏng từ đùi vá vào vùng khuyết hổng da ở cánh tay trái bị thương của bệnh nhi.

Chức năng tay của bệnh nhân đã hồi phục tốt sau 2 lần phẫu thuật - Ảnh: Vnexpress.

5 ngày sau phẫu thuật lần thứ 2, tổ chức da vá của bệnh nhi phát triển tốt. Để cánh tay bị thương hoạt động bình thường, bệnh nhi cần được theo dõi và tập phục hồi chức năng. Theo bác sĩ Tuấn Anh, với tình trạng sức khỏe tiến triển khả quan, bệnh nhi sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuc-hoi-canh-tay-dap-nat-cua-chau-be-19-thang-bi-xe-tai-can-o-quang-ninh-a274274.html