+Aa-
    Zalo

    Quý bà U50 mắc bệnh xã hội vì 1 lần "bùng cháy"

    ĐS&PL Phụ nữ trung niên khi bước vào giai đoạn mãn kinh, có giai đoạn tưởng chừng đã hết nhu cầu sau đó bỗng thấy khao khát nhu cầu chăn gối trở lại.

    Phụ nữ trung niên khi bước vào giai đoạn mãn kinh, có giai đoạn tưởng chừng đã hết nhu cầu sau đó bỗng thấy khao khát nhu cầu chăn gối trở lại là chuyện hết sức bình thường.

    Khốn khổ vì 1 lần "bùng cháy" gặp phi công mắc bệnh xã hội

    Chị Xuân ở Hà Nội năm nay đã 48 tuổi, chỉ còn 2 năm nữa là chị chạm mốc 50. Chị Xuân có cháu nội, cháu ngoại đề huề và đã chuẩn bị tâm lý để "về hưu".

    Chị hoàn toàn không thấy còn có nhu cầu về tình dục, những lúc chồng đòi hỏi, chị chỉ miễn cưỡng chiều chồng vì sợ anh thiếu thốn lại ra ngoài làm bậy. Những lúc như vậy, chị Xuân cảm thấy rất khổ sở, chỉ mong chồng mau chóng "xong việc" để chị được nghỉ ngơi.

    Thậm chí, nhiều lúc không thoải mái, chị còn từ chỗi chồng khá phũ phàng khiến anh cảm thấy bị tổn thương.

    Anh chồng chị Xuân cũng dần nhận ra vợ không còn mặn mà gì với chuyện sinh hoạt tình dục nên cũng tỏ ý chán nản, lâu dần vợ chồng chị mất thói quen chia sẻ với nhau những chuyện trong cuộc sống cũng như nhu cầu tình dục.

    Ngay cả khi thấy chồng có biểu hiện có quan hệ bên ngoài, chị cũng mặc kệ chỉ cần chồng để cho mình "được yên". Vợ chồng chị tuy không tuyên bố nhưng sống với nhau không khác gì ly thân.

    Tuy nhiên, mấy tháng gần đây, chị Xuân thấy mình có nhu cầu tình dục trở lại. Không thể bày tỏ với chồng, nhiều lúc chị muốn "phát điên" vì những nhu cầu của tuổi hồi xuân không có chỗ giải tỏa.

    Trong một lần đi du lịch nước ngoài, chị Xuân gặp gỡ và có mối quan hệ chớp nhoáng với 1 thành viên trong đoàn kém tuổi.

    Tưởng rằng chỉ là để giải quyết nhu cầu vui vẻ rồi đường ai lấy đi, ai ngờ vài tháng sau chị phát hiện ra mình có những biểu hiện của bệnh xã hội phải tốn rất nhiều tiền để điều trị mới khỏi.

    Ảnh minh họa.

    Chuyện "tắt lửa" rồi lại "bùng cháy" dưới góc nhìn chuyên gia

    Theo BS. Lê Thị Kim Dung (Trung tâm Y tế Lao động Hà Nội), trường hợp phụ nữ trung niên khi bước vào giai đoạn mãn kinh, có giai đoạn tưởng chừng đã hết nhu cầu sau đó bỗng thấy khao khát nhu cầu chăn gối trở lại là chuyện hết sức bình thường.

    Thực ra, chuyện mãn kinh không liên quan gì đến nhu cầu của phụ nữ, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào đồng hồ sinh học của mỗi người.

    Tuy nhiên, cách ứng xử của mỗi người trong thời kỳ này thì lại rất quan trọng. Nhiều phụ nữ tưởng mình đã hết nhu cầu nên không đáp ứng những đòi hỏi của chồng, gây ra tổn thương và rạn vỡ trong gia đình.

    Cũng có những gia đình, chồng mặc định là vợ đã mãn kinh thì hết nhu cầu tình dục nên không để ý gì đến vợ, đến khi vợ hồi xuân thì lại e ngại không dám bày tỏ cùng chồng.

    Điều đó khiến phụ nữ có những bức xúc không giải tỏa được cũng dẫn đến mâu thuẫn gia đình.

    Theo bác sĩ Dung, mỗi gia đình cần có sự trao đổi chặt chẽ với nhau và nắm vững tâm sinh lý của nhau. Nhất là phụ nữ giai đoạn mãn kinh có những thay đổi rất nhạy cảm về cơ thể nên người bạn đời cần quan tâm kịp thời để chia sẻ.

    Theo Trí Thức Trẻ

    [mecloud]Ej056ZS99y[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-ba-u50-mac-benh-xa-hoi-vi-1-lan-bung-chay-a111465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.