Rửa rau quả bằng nước lã không an toàn, phải cho thêm 3 thứ này mới hết thuốc trừ sâu


Thứ 2, 05/04/2021 | 00:00


Cùng sự kiện

Rửa rau, củ quả bằng nước lã là chưa đủ vì luôn còn tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trên chúng. Với những phương pháp dưới đây, rau củ sẽ sạch hóa chất và thuốc trừ sâu.

Rửa rau, củ quả bằng nước lã là chưa đủ vì luôn còn tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trên chúng. Với những phương pháp dưới đây, rau củ sẽ sạch hóa chất và thuốc trừ sâu.

Rửa rau bằng giấm và chanh

Giấm và chanh có tác dụng như thuốc khử trùng và cũng có thể giúp loại bỏ sáp hoặc bất kỳ thuốc trừ sâu còn sót lại trên vỏ. Chiết xuất hạt bưởi là một tác nhân chống vi khuẩn mạnh cũng như chống nấm.

Vì chiết xuất hạt bưởi hơi đắng và có thể gây kích ứng nên cả chai nước xịt to chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ khoảng 10 giọt.

- 1/2 đến 2 ly nước

- 2 muỗng giấm trắng

- 2 muỗng nước cốt chanh

- 10 giọt chiết xuất hạt bưởi (không bắt buộc)

Pha trộn với nhau và đổ vào một bình xịt. Phun vào trái cây và rau củ (trừ nấm) và để yên trong một vài phút. Dùng tay xoa nhẹ nếu cần thiết rồi rửa sạch.

Ngâm giấm loãng

Cho rau quả vào một chậu nước, cho một chút giấm vừa đủ vào chậu. Ngâm hỗn hợp trong khoảng 15 phút. Sau đó, vớt rau củ quả ra. Rửa lại sạch với nước. Sau đó để ráo và sử dụng.

Ngâm nước muối

Đặt rau củ hoặc hoa quả vào chậu, hòa tan hỗn hợp 4 cốc nước ấm với 2 thìa muối rồi đổ vào chậu rau củ quả. Ngâm trong khoảng 20-30 phút. Sau đó vớt thực phẩm ra, rửa lại kĩ với nước lạnh.

Không nên áp dụng phương pháp này đối với các loại trái cây vỏ mỏng vì như thế nước muối sẽ làm hỏng trái cây.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rua-rau-qua-bang-nuoc-la-khong-an-toan-phai-cho-them-3-thu-nay-moi-het-thuoc-tru-sau-a361361.html