Sau khi làm thẩm mỹ 2 năm, phát hiện gạc bác sĩ để quên trong hốc mũi


Thứ 6, 04/08/2017 | 07:30


Sau nâng mũi, cô gái liên tục bị chảy dịch và sưng nề suốt 2 năm, mới đây các bác sĩ đã tìm thấy một miếng gạc trong hốc mũi bệnh nhân.

Sau nâng mũi, cô gái liên tục bị chảy dịch và sưng nề suốt 2 năm không tìm ra nguyên nhân, phải liên tục uống nhiều loại thuốc. Mới đây các bác sĩ đã tìm thấy một miếng gạc nằm sâu trong hốc mũi.

GS Trần Thiết Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện (BV) Xanh Pôn cho biết, BV vừa thực hiện phẫu thuật gắp dị vật trong hốc mũi cho một bệnh nhân nữ bệnh nhân tên Nguyễn Khánh L. (20 tuổi). Được biết, dị vật gắp ra là một mảnh gạc nằm ở hốc mũi.

Theo đó, cách đây khoảng 2 năm, bệnh nhân thực hiện nâng mũi silicon tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội. Tuy nhiên sau 3 tuần, bệnh nhân liên tục bị chảy dịch và sưng nề kéo dài.

Bệnh nhân buộc phải tháo chất liệu do sưng nề kéo dài vùng gốc mũi. Trong 2 năm qua, bệnh nhân được điều trị bằng nhiều loại kháng sinh, thuốc chống viêm, corticoid toàn thân và tại chỗ nhưng tình trạng vẫn không đỡ.

Cuối tháng 7, bệnh nhân đến BV Xanh Pôn khám và được các bác sĩ kiểm tra phát hiện dịch hút ra từ gốc mũi không có vi khuẩn nhưng có màu dịch viêm. Từ kết quả chụp MRI (cộng hưởng từ), các bác sĩ chuyên khoa mắt, thần kinh... đều không phát hiện dị vật hay tổn thương ở tuyến lệ hay nền sọ. Tuy nhiên, khi GS Sơn quyết định phẫu thuật thăm dò thì phát hiện một mảnh gạc nằm ở gốc mũi, là nguyên nhân viêm và tăng tiết dịch kéo dài. Sau khi gắp dị vật, tình trạng phù nề đã chấm dứt. Bệnh nhân được xuất viện sau đó 1 ngày, hiện tình trạng sức khỏe đã ổn định.

GS-TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, BV Xanh Pôn, Hà Nội, cho biết mới đây khoa vừa thực hiện phẫu thuật gắp dị vật trong hốc mũi cho Theo lời bệnh nhân, cách đây 2 năm, L. có nâng nũi silicon tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội nhưng sau khoảng 3 tuần, L. buộc phải gỡ chất liệu do sưng nề kéo dài vùng gốc mũi. Sau thời gian đó L. đi du học nước ngoài nhưng tình trạng sưng nề ở mũi vẫn khiến cô khổ sở. Cũng trong khoảng thời gian 2 năm, cô được điều trị bằng nhiều loại kháng sinh, chống viêm, corticoid để trị bệnh nhưng trạng vẫn không đỡ.

GS Sơn cho biết kỹ thuật nâng mũi rất đơn giản và thực hiện nhanh trong vòng 15 phút sau khi gây tê tại chỗ khoảng 30 phút. Có nhiều đường rạch để đưa chất liệu vào. "Với tai biến sau nâng mũi thì đây là lần đầu tiên tôi gặp ca phẫu thuật nâng mũi bỏ quên gạc sau hàng chục năm làm nghề"- GS Sơn nói.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-lam-tham-my-2-nam-phat-hien-gac-bac-si-de-quen-trong-hoc-mui-a198160.html