Sau tiệc hội nghị khách hàng, gần 100 người nhập viện do nghi ngộ độc


Thứ 5, 16/07/2020 | 09:28


Sau bữa tiệc khách hàng của công ty thuốc trừ sâu, hàng trăm người có biểu hiện nôn ói, đau bụng nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm.

Sau bữa tiệc khách hàng của công ty thuốc trừ sâu, hàng trăm người có biểu hiện nôn ói, đau bụng nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm.

Những người bị ngộ độc nằm trong phòng cấp cứu, Bệnh viện Lê Lợi sáng 16/7. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Bệnh viện Lê Lợi, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang điều trị cho gần 100 người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi dự buổi tiệc hội nghị khách hàng của 1 công ty thuốc trừ sâu.

Thông tin ban đầu, chiều 15/7, hàng trăm người từ nhiều tỉnh thành khác nhau đã được 1 công ty thuốc trừ sâu mời về TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tham dự hội nghị khách hàng.

Tối cùng ngày, mọi người dùng tiệc gồm các món như: Súp, gỏi gà hoa chuối, mực rang muối, cá chẽm hấp, gà nấu nấm,… tại trung tâm hội nghị tiệc cưới ở đường Hoàng Hoa Thám, TP.Vũng Tàu. Sau đó, mọi người trở về khách sạn nghỉ.

Đến 1h ngày 16/7, nhiều người dự tiệc có triệu chứng nôn ói, đau bụng và đi vệ sinh liên tục. Do nghi ngờ bị ngộ độc nên những người này vội tới bệnh viện cấp cứu điều trị.

Gần 10h cùng ngày, bệnh viện Lê Lợi đã có gần 100 người nghi ngộ độc nằm trên giường bệnh của bệnh viện điều trị. Các y bác sĩ được huy động để truyền nước, đo huyết áp, tiêm thuốc giảm đau cho các bệnh nhân.

Hiện các bệnh nhân đều ổn định, một số được cho uống thuốc đã đỡ và được xuất viện, những trường hợp nặng hơn được nhập viện để điều trị.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang thống kê số người nghi bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu và xác minh, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-tiec-hoi-nghi-khach-hang-gan-100-nguoi-nhap-vien-do-nghi-ngo-doc-a331040.html