Siêu âm dị tật thai nhi ở đâu tốt nhất?


Thứ 2, 26/08/2019 | 00:48


Siêu âm được biết đến là một trong những phương pháp giúp kiểm tra tình trạng sức khỏe thai nhi một cách khá chính xác.

Siêu âm được biết đến là một trong những phương pháp giúp kiểm tra tình trạng sức khỏe thai nhi một cách khá chính xác. Đây là một trong những lựa chọn của đông đảo các mẹ bầu.

Hiện nay việc siêu âm được hỗ trợ với nhiều thiết bị tiên tiến, hiện đại và được thực hiện tại nhiều cơ sở y tế trong và ngoài công lập… tuy nhiên việc lựa chọn một địa chỉ uy tín, chất lượng là điều hoàn toàn không dễ dàng. Chính vì thế băn khoăn thường gặp của mẹ bầu chính là siêu âm dị tật thai nhi ở đâu tốt?

Tầm quan trọng của việc siêu âm dị tật thai nhi

Mang thai là một quá trình rất phức tạp mà cơ thể của người mẹ sẽ thường xuyên có những thay đổi không ngừng do ảnh hưởng của môi trường sống cũng như các yếu tố khác. Điều này có thể khiến mẹ bầu không thể nào kiểm soát được.

Chính vì thế mà mẹ bầu cần hết sức chủ động trong việc thực hiện siêu âm nhằm giúp phát hiện dị tật thai nhi sớm. Đây là một trong những việc làm cần thiết để thực hiện sàng lọc trước sinh đảm bảo thai nhi sinh ra khỏe mạnh và phát triển bình thường.

Bất cứ người mẹ nào khi mang thai cũng đều mong muốn con mình sinh ra khỏe mạnh, được phát triển một cách toàn diện về thể chất và trí tuệ. Thế nhưng những dị tật không được phát hiện trong thời kỳ mang thai lại là một trong những nguyên nhân cướp đi cuộc sống bình thường của các bé.

Chính vì thế mà việc mẹ bầu phát hiện sớm đồng thời có những phương án can thiệp chủ động sẽ có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của bé.

Những nguyên nhân thường gặp gây dị tật thai nhi

Những nguyên nhân thường gặp gây dị tật thai nhi điển hình là do: 

  • Bất thường nhiễm sắc thể

Thai nhi hình thành và phát triển trong cơ thể người mẹ nên sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ những sự thay đổi trong cơ thể của người mẹ, việc phân chia tế bào cũng như những biến đối trong cơ thể là điều mà nhiều mẹ bầu hoàn toàn không thể kiểm soát được. Những bất thường của nhiễm sắc thể thường gặp như: đột biến mất đoạn, vi mất đoạn, lặp đoạn, chuyển đoạn… điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của thai nhi và là một trong những nguyên nhân khiến thai nhi mắc các hội chứng di truyền.

  • Trẻ sinh ra trong gia đình có tiền sử mắc các dị tật bẩm sinh

Đối với những gia đình có tiền sử mắc những dị tật bẩm sinh, không chỉ riêng cha mẹ thì trẻ vẫn hoàn toàn có nguy cơ mắc các dị tật bẩm sinh vì trẻ vẫn có khả năng mang gen bệnh và trẻ có nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh khi sinh ra.

  • Mẹ bầu có tiền sử sảy thai, thai lưu không rõ nguyên nhân

Ở một số trường hợp nữ giới, tình trạng sảy thai liên tiếp không rõ nguyên nhân là do sự bất thường trong cơ thể. Điều này có thể khiến thai nhi không thể nào phát triển một cách bình thường trong bụng mẹ. Đó chính là nguyên nhân khiến nhiều bà mẹ gặp phải tình trạng sảy thai liên tiếp hoặc lưu thai nhiều lần. Đây cũng được xác định là một trong những dị tật bẩm sinh mà thai nhi mắc phải.

  • Một số nguyên nhân khác

Dị tật thai nhi cũng có thể xuất phát từ những nguyên nhân như:

Người cha, người mẹ thường xuyên sử dụng chất kích thích, rượu bia,…

Người mẹ bị nhiễm virus trong quá trình mang thai

Mẹ bầu thường xuyên sống trong môi trường ô nhiễm, nhiễm phóng xạ,…

Các mốc siêu âm dị tật thai nhi mẹ bầu nên nhớ

Việc thực hiện siêu âm dị tật thai nhi đúng thời điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc giúp xác định chính xác kết quả, từ đó giúp mẹ chủ động trong việc chăm sóc tốt sức khỏe của cả mẹ và bé. Mẹ nên thực hiện siêu âm vào các thời điểm sau:

  • Tuần 12-14: giai đoạn này các bác sĩ sẽ tiến hành đo khoảng sáng sau gáy nhằm xác định thai nhi có dị tật về nhiễm sắc thể hay không, chẩn đoán những dị tật về hộp sọ…

  • Tuần 21 – 24: việc siêu âm thời điểm này giúp phát hiện những bất thường về hình dạng của thai nhi bên ngoài và những bệnh bên trong của bé, tuy nhiên mới chỉ phát hiện được những bất thường về hình thai chứ chưa thể chẩn đoán những rối loạn chức năng

  • Siêu âm tuần thứ 22: đây là thời điểm siêu âm hết sức quan trọng giúp phát hiện các dị tật ở thai nhi điển hình như:  sứt môi, hở hàm ếch, não úng thủy, tim bẩm sinh

  • Tuần tuần 30 – 32: thời điểm này giúp phát hiện những bất thường ở động mạch, tim, não thai nhi. Đặc biệt có thể giúp phát hiện tình trạng thai chậm phát triển trong tử cung,  tình trạng này có thể khiến suy thai và thai bị ngạt thở khi sinh. 

  • Siêu âm tuần thứ 32: tuần này việc siêu âm sẽ giúp phát hiện những bất thường ở động mạch, tim, cấu trúc não hoặc những bất thường của nhau thai như dây rốn quấn quanh cổ, những bất thường của dây rốn. Bên cạnh đó, việc siêu âm còn giúp xác định được tình trạng phát triển không đúng của tử cung, nếu tử cung chậm phát triển dễ bị suy thai, có thể khiến em bé bị ngạt.

Siêu âm dị tật thai nhi ở đâu tốt nhất để có kết quả chính xác 100%?

Siêu âm dị tật thai nhi thực sự là một việc làm hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển, tâm lý của mẹ và sức khỏe của bé. Chính vì thế mà lựa chọn một địa chỉ siêu âm uy tín là điều hết sức quan trọng. 

Mẹ bầu cần ưu tiên lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín với đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao. Đây là một trong những yếu tố hết sức quan trọng giúp quyết định đến tính chính xác của kết quả siêu âm. Hiện nay, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa trong việc thăm khám và phát hiện sớm những vấn đề của thai nhi. Khi đến phòng khám bạn hoàn toàn yên tâm bởi:

  • Phòng khám được xây dựng và phát triển với hệ thống máy móc tiên tiến đạt chuẩn quốc tế, hướng đến mô hình bệnh viện – khách sạn giúp người bệnh có cảm giác thoải mái nhất trong quá trình thăm khám tại đây

  • Hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại nhất, siêu âm sắc nét, cho kết quả nhanh chóng, phát hiện sớm những bất thường của thai nhi

  • Đội ngũ y bác sĩ là những người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm với tay nghề cao giúp siêu âm chính xác

  • Phương pháp điều trị tiên tiến: áp dụng những phương pháp can thiệp tiên tiến nhất hiện nay giúp bạn có một thai kỳ hết sức khỏe mạnh.

Hiện nay, chưa có phương pháp sàng lọc trước sinh nào có thể cho được kết quả chính xác 100%. Chính vì vậy mà kết quả siêu âm dị tật thai nhi cũng không thể cho được kết quả chính xác tuyệt đối về tình trạng sức khỏe của bé.

Trong trường hợp các mẹ bầu có kết quả siêu âm kết luận thai nhi có nguy cơ mắc phải hội chứng dị tật bẩm sinh nào đó thì mẹ bầu cần tìm hiểu và thực hiện các phương pháp sàng lọc khác để có thể biết được chính xác tình trạng sức khỏe của bé yêu.

Bài viết trên đây vừa giúp các bạn tìm hiểu về địa chỉ siêu âm dị tật thai nhi ở đâu tốt nhất tại Hà Nội. Mọi băn khoăn xin vui lòng liên hệ Hotline: 03.59.56.52.52 hoặc click chọn [Tư vấn trực tuyến]  để được giải đáp một cách kịp thời, hiệu quả và đặt lịch hẹn khám ưu tiên.

Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-am-di-tat-thai-nhi-o-dau-tot-nhat-a289970.html