Sốc với khối u khổng lồ trong não người


Thứ 4, 12/08/2015 | 02:15


(ĐSPL) - Một phụ nữ Trung Quốc được chẩn đoán có một khối u 'khổng lồ' lớn ở trong não. Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp hiếm có trong lịch sử y học.

(ĐSPL) - Một phụ nữ Trung Quốc được chẩn đoán có một khối u lớn như nắm tay người lớn ở trong não. Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp hiếm có trong lịch sử y học.

Cuối tháng 7 vừa qua, một phụ nữ tên là Mộc Vũ, người dân tộc Hồi ở Vân Nam (Trung Quốc) đã phải nhập viện sau khi đột ngột bất tỉnh. Qua quá trình kiểm tra, các bác sĩ đã chẩn đoán có một khối u lớn ở trong não của người phụ nữ này. Và chính nó là nguyên nhân trực tiếp gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cô.

Ảnh chụp khối u khổng lồ trong đầu Mộc Vũ.

Mặc dù đã chẩn đoán ra bệnh nhưng tất cả các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Vân Nam đều phải "bó tay" trước ca bệnh hiếm thấy này. Mộc Vũ đành phải chuyển tới bệnh viên Côn Minh quân khu Thành Đô để được chữa trị kịp thời.

Người nhà của cô cho biết, hơn một năm qua sức khỏe của Mộc Vũ giảm sút nhanh chóng. Cô hay bị cảm giác buồn ngủ đeo bám cả ngày, khứu giác dần mất đi, thị giác cũng ngày càng kém đi mà không rõ lí do. Đi vái tứ phương, các bác sĩ đã phát hiện ra trong não cô có một khối u "khổng lồ". Ảnh X quang cho thấy khối u này có kích thước khoảng 7x7 cm, là một trường hợp hiếm thấy xuất hiện trong lịch sử y học từ trước tới nay.


Do kích thước quá lớn của khối u mà nó đã gây ra chèn ép đối với các dây thần kinh của bệnh nhân. Không ít các bác sĩ sợ rằng khi làm phẫu thuật đối với trường hợp này sẽ rất nguy hiểm, không bị tử vong thì rất có thể sẽ tàn tật suốt đời. Hơn thế nữa, mức độ phức tạp của ca phẫu thuật là tương đối lớn, rất nguy hiểm và rất nhiều bác sĩ đã phải lắc đầu với trường hợp của Mộc Vũ khi cô tới xin điều trị.

Sau khi được bệnh viện Côn Minh tiếp nhận, Mộc Vũ đã được các bác sĩ ở đây dồn hết sức lực tìm cách cứu chữa. Chủ nhiệm khoa ung bướu của bệnh viện, bác sĩ Phong Á Bình đã liên tục thúc giục các trợ lí chuẩn bị đầy đủ “hành trang” để vào phòng mổ chiến đấu với khối u quái ác trong đầu Mộc Vũ. Trước đó, bác sĩ Phong đã nhiều lần triệu tập các chuyên gia hàng đầu của bệnh viện để hội chẩn cho ca bệnh đặc biệt này. Từng chi tiết nhỏ đều được tính toán kĩ lưỡng để tránh xảy ra những hậu quả ngoài ý muốn.

Khoảng 8 rưỡi sáng ngày 3/8 vừa qua, Mộc Vũ được tiến hành phẫu thuật cắt khối u lớn trong não mình. Bác sĩ Phong và các cộng sự của mình đã nỗ lực hết sức, phối hợp nhịp nhàng để ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi.

Sức khỏe của Mộc Vũ đang tốt dần lên sau ca phẫu thuật.

Sau 6 tiếng đồng hồ nỗ lực liên tục, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công ngoài ý muốn. Trong suốt quá trình phẫu thuật chỉ làm mất gần 800ml máu mà toàn bộ khối u đã được cắt bỏ. Đây là thành quả vô cùng lớn cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của bác sĩ Phong và toàn thể các y bác sĩ tham gia vào ca phẫu thuật khó khăn này. 

Nhận được tin mừng từ các bác sĩ, cả gia đình Mộc Vũ đã òa khóc trong niềm hạnh phúc vô bờ. Tới ngày thứ 3 sau ca phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của Mộc Vũ đã ổn định trở lại. Các thông số đều cho thấy tình hình đang trở nên tốt hơn từng ngày. Bác sĩ Phong cho biết, Mộc Vũ sẽ phải nằm ở viện theo dõi trong một khoảng thời gian nữa mới có thể xuất viện về với gia đình.

HẢI YẾN

(Theo huanqiu)

Xem thêm video:

[mecloud]BXQ6yuMCqq[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-voi-khoi-u-khong-lo-trong-nao-nguoi-a105839.html