Sự kỳ diệu của nano curcumin trắng khi ứng dụng vào mỹ phẩm


Thứ 2, 14/01/2019 | 05:51


Với kích thước nhỏ từ 30 – 100nm, dễ dàng tan trong nước, sinh khả dụng cao giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất.

Với kích thước nhỏ từ 30 – 100nm, dễ dàng tan trong nước, sinh khả dụng cao giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất. Đặc biệt, khi sử dụng những sản phẩm từ Nano curcumin trắng tuyệt đối không để lại bám vàng, giúp nâng cao hiệu quả gấp 80 lần so với tinh bột nghệ.

Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, nano curcumin trắng đã được bào chế thành công bởi Viện Hóa Học Các Hợp Chất Thiên Nhiên thuộc Viện Hàn Lâm Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam.

Phó Viện trưởng Viện Hóa Học Các Hợp Chất Thiên Nhiên nói về nano cucurmin trắng

TS Lê Tất Thành, Phó Viện trưởng Viện Hóa Học Các Hợp Chất Thiên Nhiên cho biết:

“Từ lâu, nghệ vàng vẫn được biết đến với rất nhiều công dụng hữu ích tốt cho sức khỏe và sắc đẹp con người. Trong đó, việc sử dụng các sản phẩm từ nghệ để làm đẹp và chăm sóc da cũng được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Điểm hạn chế lớn nhất đó là khả năng hấp thụ những sản phẩm từ nghệ hiện nay vẫn đang còn chậm vì ít tan trong nước, và việc để lại bám vàng trên da khiến nhiều người rất e ngại khi sử dụng.

Sau nhiều năm nghiên cứu và thí nghiệm, chúng tôi đã tìm ra một dẫn xuất hydro hóa của curcumin có tên gọi tetrahydrocurcumin hay còn gọi là Nano curcumin trắng. Đây là hoạt chất được chứng minh bền hơn curcumin, không phân hủy trong nước sau 2h khi để ngoài không khí và đặc biệt có thể khắc phục được nhược điểm của curcumin. Sau nhiều năm nghiên cứu với hàng ngàn cuộc thí nghiệm, Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên đã bào chế thành công nano curcumin trắng. Đây là dạng tế bào vượt trội nhất mà những sản phẩm từ nghệ có thể mang lại, giúp tăng khả năng thẩm thấu cao hơn gấp 40 lần so với curcumin trắng thông thường, nâng cao hiệu quả trong việc sử dụng.

Với khả năng chống oxy hóa da và ức chế melanin (sắc tố da) phát triển, từ đó giúp da loại bỏ được các tế bào chết ra khỏi cơ thể và góp phần dưỡng ẩm da, giúp da sáng khỏe, mịn màng, giảm thâm nám, làm mờ sẹo, mờ vết nhăn,… đặc biệt là khả năng tan trong nước có hiệu quả gấp 7500 lần và đặc tính không màu (màu trắng) thì nano curcumin trắng đặc biệt hiệu quả khi được ứng dụng vào các dòng dược mỹ phẩm chăm sóc da. Với những công dụng cực kỳ tốt cho da và không để lại bám vàng, người tiêu dùng sẽ không còn phải lo lắng về việc thẩm mỹ bị ảnh hưởng bởi màu vàng của củ nghệ”.

Trong thời gian tới, nano curcumin trắng sẽ đóng vài trò cực kỳ quan trọng trong thành phần các sản phẩm chuyên biệt về chăm sóc da và trị mụn. Với những công dụng ưu Việt của nano curcumin trắng, hy vọng người tiêu dùng sớm tìm cho mình những sản phẩm an toàn, chất lượng và phù hợp với làn da của mình, giúp chúng ta nhanh chóng có được một làn da khỏe, trắng sáng tự nhiên.

Bảo Mỹ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-ky-dieu-cua-nano-curcumin-trang-khi-ung-dung-vao-my-pham-a259176.html