Sức sống kỳ diệu của em bé chỉ còn "nửa đầu"


Thứ 2, 28/09/2015 | 16:25


(ĐSPL) – Dù bị thiếu phần lớn hộp sọ và não, nhưng bé Jaxon Buell (Mỹ) đã có thể nghị lực để sống một cách kỳ diệu.

(ĐSPL) – Dù bị thiếu phần lớn hộp sọ và não, nhưng bé Jaxon Buell (Mỹ) đã có thể nghị lực để  sống  một cách kỳ diệu.

Bé Jaxon sống sót kì diệu dù mất phần lớn não và hộp sọ.

Xem video:

[mecloud]w4sROsvvwn[/mecloud]

Mới đây, bé Jaxon được tổ chức sinh nhật tròn một tuổi và trở thành người truyền cảm hứng cho rất nhiều người trên thế giới về sự kiên cường. Câu chuyện về cậu bé đã thu hút được nhiều sự chú ý trên khắp nước Mỹ và thế giới, trang facebook của cậu bé có hàng ngàn lượt theo dõi và chia sẻ.

Được biết, trước đó, các bác sĩ chẩn đoán rằng bé bị biến dạng não nghiêm trọng và có khả năng không sống được sau khi sinh. Vì thế các bác sĩ đã khuyên mẹ của bé - chị Brittany bỏ bé nếu không con chị sẽ chịu nhiều đau đớn và không thể phát triển khỏe mạnh như một đứa trẻ bình thường.

Tuy nhiên, gia đình chị Brittany quyết định giữ Jaxon lại và bé đã chứng minh cho mọi người thấy được sự sống kiên cường của mình.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, cứ 4859 trẻ sơ sinh thì sẽ có 1 trường hợp mắc biến chứng thiếu não và sẽ tử vong ngay sau khi được sinh ra.

Cha của Jaxon chia sẻ: “Điều duy nhất chúng tôi có thể làm lúc đó là đưa ra lựa chọn đúng đắn. Chúa đã ban Jaxon cho chúng tôi, bé là con của chúng tôi và chúng tôi không thể bỏ bé thậm chí chúng tôi sẽ làm mọi thứ để duy trì sự sống cho con của mình.”


Cha mẹ bé luôn phải chuẩn bị tinh thần bé sẽ rời bỏ họ bất cứ lúc nào.

Trong ba tuần đầu tiên, Jaxon thường xuyên bị co giật và phải nằm trong khu chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh ở bệnh viện bang Florida. Hiện nay tình trạng sức khỏe của bé đã tốt hơn, bé cũng có thể gọi “mama”.

Cha của Jaxon tin rằng có trường hợp tương tự như Jaxon mà vẫn có cuộc sống như những người bình thường, học bơi và các giác quan cũng nhạy bén.

Chúng tôi cũng thường xuyên đưa bé đến những nơi công cộng, mọi người có thể nhìn bé bằng nhiều ánh mắt nhưng chúng tôi không quan tâm đến điều đó.

Dù mọi người có nghĩ gì thì tôi vẫn rất tự hào về con trai của mình. Jaxon mạnh mẽ của chúng tôi sẽ có cuộc sống tốt đẹp.”, cha của Jaxon nói.


Gia đình Jaxon đang tiếp tục tìm hiểu cùng với các bác sĩ hàng đầu Hoa Kỳ giúp bé có thể phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó có rất nhiều nhà tài trợ hảo tâm đã gây quỹ ủng hộ cho việc điều trị của Jaxon. Bé Jaxon trở thành nguồn động lực, người truyền cảm hứng cho rất nhiều người trên thế giới.

 NGUYỄN MỴ (theo Daily Mail)

Xem thêm video:

[mecloud]hp0GQcecXs[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-song-ky-dieu-cua-em-be-chi-con-nua-dau-a112576.html