+Aa-
    Zalo

    Suýt giết chết con vì nhầm hạt nở ngâm nước là kẹo

    ĐS&PL Một cô bé 3 tuổi đã suýt mất mạng sau khi ăn tới hàng trăm viên hạt tinh thể nở mà mẹ cô cho rằng là… kẹo nên đã mua về cho con.

    Một cô bé 3 tuổi đã suýt mất mạng sau khi ăn tới hàng trăm viên hạt tinh thể nở mà mẹ cô cho rằng là… kẹo nên đã mua về cho con.


    Những hạt tinh thể nở ngâm nước đầy màu sắc bắt mắt trong siêu thị đã bị một bà mẹ ở Giang Tô, Trung Quốc nhầm là những viên kẹo và đã mua về nhà cho con gái 3 tuổi của mình.

    Sau khi về đến nhà, cô bắt đầu bận rộn làm việc trong khi chồng cô chơi với con và cho con ăn “kẹo”.


    Tuy chỉ là những hạt rất nhỏ nhưng hạt nở không hề vô hại. Là một loại gel nhựa polymer có chứa tinh bột, mỗi hạt đều có thể hấp thu một lượng rất lớn nước và phình to thành những viên bi lớn nên chúng được sử dụng cho việc trồng cây.

    Cho đến khi người mẹ phát hiện tra sai lầm của mình thì con gái nhỏ của cô đã ăn tới 280 hạt “kẹo”.

    Vội vàng đưa con lao tới bệnh viện cấp cứu, cặp vợ chồng hốt hoảng kể lại sự việc cho bác sĩ. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ thấy trong bụng cô bé đã bị lấp đầy bởi các hạt nở nhỏ. May mà hai vợ chồng phản ứng nhanh, nên các hạt nở vẫn chưa nở  bung ra trong dạ dày của cô bé.


    Các bác sĩ đã cho cô bé một liều thuốc xổ để “xua đuổi” những hạt nở này. Chỉ một lát sau, đã có tới 200 hạt “đi” ra ngoài. Các bác sĩ cho hay, những hạt còn lại sẽ ra nốt trong vòng 24h nữa.

    Đây quả là một bài học đáng nhớ đối với các bậc cha mẹ. Cần phải cảnh giác với thực phẩm cũng như đồ chơi cho trẻ để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

    Theo SH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suyt-giet-chet-con-vi-nham-hat-no-ngam-nuoc-la-keo-a180106.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan