Tác dụng giảm cân của rượu vang đỏ


Thứ 7, 16/05/2015 | 02:22


(ĐSPL) - Chứa lượng chất chống oxy hóa cao và hợp chất béo resveratrol, rượu vang có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân.

(ĐSPL) - Chứa lượng chất chống oxy hóa cao và hợp chất béo resveratrol, rượu vang có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân.

Nếu bạn muốn thư giãn với một thức uống có cồn vào cuối ngày, rượu vang đỏ là một trong những sự lựa chọn tốt nhất. Miễn là bạn uống giới hạn một hoặc hai ly mỗi ngày, rượu vang đỏ đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực giảm cân của bạn.

Giảm nguy cơ thừa cân và béo phì

Theo một nghiên cứu năm 2010 của tạp chí Archives of Internal Medicine, uống rượu làm giảm nguy cơ bị thừa cân hoặc béo phì theo thời gian. So với các đồ uống khác, rượu vang đỏ tốt hơn cho sức khỏe. Uống điều độ rượu vang đỏ có thể giúp bạn duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

Chứa resveratrol

Chứa lượng chất chống oxy hóa cao và hợp chất béo resveratrol, rượu vang có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân.


Giống màu đỏ của nó, rượu vang có chứa nồng độ cao chất resveratrol được tìm thấy trong da của trái nho. Theo các bác sĩ Jeffrey Stuart và Ellen Robb, hợp chất này giúp phá vỡ các chất béo và làm giảm lượng chất béo trong cơ thể. Bằng cách giúp giảm mỡ trong cơ thể, lượng resveratrol cao trong rượu vang đỏ có thể giúp bạn giảm cân.

Cảnh báo

Hai ly rượu vang đỏ cung cấp 250 calo, chiếm hơn 10\% lượn calo tiêu thụ hàng ngày. Rượu vang đỏ cung cấp ít chất dinh dưỡng và không giúp bạn cảm thấy no, bạn nên lựa chọn thay thế cho các loại nho đỏ nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn chất béo lành mạnh của resveratrol.

THÙY NGUYỄN (Theo Livestrong)

Giảm cân cực dễ với quả cà chua

 [mecloud]BR1LZdtegk[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-dung-giam-can-cua-ruou-vang-do-a94539.html