Người ăn thiếu thịt khó ổn định tâm thần


Thứ 6, 22/09/2017 | 09:08


Cùng sự kiện

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, việc thiếu vitamin và khoáng chất do ăn chay không hợp lý sẽ gây hại cho việc ổn định tâm thần của con người.

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, việc thiếu vitamin và khoáng chất do ăn chay không hợp lý sẽ gây hại cho việc ổn định tâm thần của con người.

Theo kết quả nghiên cứu mới của Đại học Bristol, căn cứ trên 10.000 người, thì việc ăn chay làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm gấp gấp hai lần cho con người.

350 người ăn chay tham gia nghiên cứu đều có mức trầm cảm trung bình cao hơn so với người ăn thịt. Khoảng 50% người ăn chay và 7% người ăn chay có biểu hiện thiếu vitamin B12, vốn có rất nhiều trong hải sản thịt đỏ, đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến tâm trạng cá nhân.

Chế độ ăn uống không cân bằng là nguy cơ gây bệnh trầm cảm.

Những người ăn chay, đặc biệt là người ăn chay trường tuyệt đối (không ăn bất kì thực phẩm nào có nguồn gốc từ động vật) thường ăn nhiều loại hạt có chứa axit béo omega-6, mang đến nguy cơ gia tăng các vấn đề về sức khoẻ tâm thần.

"Các yếu tố tiềm ẩn khác bao gồm nồng độ chất phytoestrogens trong máu cao (estrogen tự nhiên có trong các loại hạt họ đậu) do ăn theo chế độ nhiều rau và đậu nành. Một yếu tố khác là việc ăn ít thủy hải sản cũng liên quan đến nguy cơ trầm cảm cao" - nghiên cứu cho biết.

Không chỉ có vậy, nghiên cứu còn cho thấy biểu hiện của căn bệnh còn là do thiếu sắt. Người nào ăn chay càng lâu thì, càng thiếu nhiều sắt thì biểu hiện trầm cảm lại càng cao hơn.

Tuy nhiên, nghiên cứu này đã không loại trừ khả năng là ngay từ khi người ta quyết định ăn chay thì đó đã là một triệu chứng trầm cảm rồi.

Theo SCMP

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-an-thieu-thit-kho-on-dinh-tam-than-a202446.html