Tại sao TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH lại là yếu tố THEN CHỐT giúp phòng ngừa virus corona?


Thứ 6, 14/02/2020 | 08:44


Virus corona những ngày qua vẫn đang phát triển và lây lan, chưa có xu hướng “giảm nhiệt”. Virus này rất nguy hiểm, gây biến chứng viêm phổi cấp, đe dọa tính mạng....

Virus corona những ngày qua vẫn đang phát triển và lây lan, chưa có xu hướng “giảm nhiệt”. Virus này rất nguy hiểm, gây biến chứng viêm phổi cấp, đe dọa tính mạng người mắc, nhưng vẫn chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu. Do vậy, vấn đề then chốt là cần tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng thì mới hy vọng có thể phòng ngừa virus corona hiệu quả.

Cập nhật tình hình dịch bệnh virus corona ngày 13/02/2020

Theo hãng tin báo South China Morning Post, tính đến 7h35 ngày 13/02/2020, trên thế giới có tổng cộng 60.107 ca nhiễm virus corona, 1.363 người chết (1.361 ở Trung Quốc đại lục, 1 ở Philippines, và 1 ở Hong Kong). Đây là một con số đáng báo động so với các loại dịch bệnh xảy ra do virus từ trước tới nay.

Trước thực tế như vậy, phát biểu trong một cuộc họp báo ngắn ở Geneva (Thụy Sĩ) ngày 12/02/2020, tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đưa ra cảnh báo rằng: Virus corona diễn biến rất phức tạp, chúng có thể tiến triển "theo bất kỳ hướng nào khác" nên mọi người cần thận trọng và có biện pháp phòng tránh.

Số ca mắc virus corona đang ngày một gia tăng

>> Xem thêm: Những điều bạn cần biết về virus corona chủng mới 2019

Nguy cơ nào khiến bạn dễ mắc virus corona?

Virus corona xâm nhập vào cơ thể khi người mắc có quá trình tiếp xúc với mầm bệnh. Vì là chủng virus gây viêm phổi cấp nên chúng dễ lây nhiễm qua đường hô hấp như: Qua giao tiếp, trò chuyện với nguồn bệnh và vô tình hít phải dịch tiết mũi họng, nước bọt,… hoặc do chạm phải các vật chủ chứa mầm bệnh, sau đó đưa tay lên mặt, mũi, miệng,… tạo cơ hội cho virus xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.

Bên cạnh đó, virus corona khi vào cơ thể có diễn biến nặng hay nhẹ còn tùy thuộc vào khả năng miễn dịch của từng đối tượng cụ thể. Nếu người có sức đề kháng kém, hệ miễn dịch yếu hay mắc kèm những bệnh mạn tính khác thì sẽ dễ nhiễm virus corona và có diễn tiến tăng nặng, từ đó người bệnh có thể gặp biến chứng nguy hiểm hơn so với những người có hệ miễn dịch tốt.

>> Xem thêm: Cách phòng tránh virus corona ở trẻ em

Cảnh báo biến chứng nguy hiểm của virus corona

Thông thường, sau khi tiếp xúc và nhiễm phải virus corona, người mắc thường có những biểu hiện như:

+ Đau rát cổ họng.

+ Ho.

+ Sốt nhẹ.

+ Khó thở.

+ Chóng mặt.

+ Chảy nước mũi.

+ Người mệt mỏi, ngất xỉu.

Virus corona có thể gây nguy hiểm cho người mắc (ảnh minh họa)

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nâng mức cảnh báo về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh này ở ngưỡng rất cao. Đến nay, tỷ lệ tử vong của viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới đang ngày càng tăng cao, khó kiểm soát. Bởi khi virus này xâm nhập vào cơ thể người, nếu không được ngăn chặn và xử lý kịp thời sẽ gây viêm phổi cấp, lâu dần dẫn tới suy hô hấp, tiến triển suy tạng, gây tử vong. Đặc biệt, tính nghiêm trọng được nhân lên gấp bội ở những người nhiễm virus corona có mắc các bệnh lý mạn tính đi kèm như: Tiểu đường, tim mạch, huyết áp… (những người có hệ miễn dịch suy yếu).

Cách phòng tránh virus corona hiện nay là gì?

Với nền khí hậu lạnh và độ ẩm cao như hiện nay, Việt Nam chính là nơi có điều kiện thuận lợi để cho virus, vi khuẩn phát triển mạnh và lây lan khó kiểm soát, trong đó có virus corona. Trước mắt, để phòng tránh virus corona, bạn hãy tuân thủ:

- Rửa tay sạch sẽ, thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

- Dùng khăn giấy che mũi, miệng khi ho, hắt hơi, sổ mũi và phải tiêu hủy hoặc bỏ vào thùng rác.

- Nên sử dụng đồ ăn, thức uống hàng ngày bằng cách nấu chín, đun sôi.

- Sử dụng khẩu trang đúng cách.

Đeo khẩu trang giúp hạn chế việc lây nhiễm virus corona

- Hạn chế hoặc tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt/ho.

- Tránh tiếp xúc quá gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay đã chết…

- Ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng.

Những biện pháp phòng ngừa này là rất cần thiết, nhưng chỉ là yếu tố bên ngoài. Trong khi muốn ngăn chặn bệnh hiệu quả, cần phải kết hợp phòng từ ngoài vào trong, tức là từ chính bên trong cơ thể mỗi người cần có HỆ MIỄN DỊCH khỏe mạnh.

Tại sao việc tăng cường hệ miễn dịch lại giúp phòng virus corona hiệu quả?

Theo y học cổ truyền thì “chính khí tồn nội, tà bất khả can”. Có nghĩa là hệ miễn dịch của cơ thể là “chính khí” có vai trò quan trọng giúp phòng ngừa các bệnh virus, vi khuẩn, trong đó có bệnh do virus corona, “chính khí” có khỏe thì “tà” không thể xâm nhập. Hệ miễn dịch giống như một “bức tường thành” vững chắc, bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của virus và giúp chúng ta chống chọi với các loại bệnh tật. Để tăng cường miễn dịch hiệu quả, chúng ta cần nắm được hệ miễn dịch của cơ thể có cấu tạo và vai trò như thế nào.

Theo phân loại chức năng của hệ miễn dịch, chúng được chia thành 2 dạng cơ bản là hệ miễn dịch không đặc hiệu và hệ miễn dịch đặc hiệu.

Hệ miễn dịch không đặc hiệu bao gồm hệ thống da và niêm mạc. Đối với bệnh do virus corona thì hệ thống niêm mạc đường hô hấp đóng vai trò rất quan trọng. Niêm mạc đường hô hấp trên bao gồm: Mũi, hầu, họng nếu bị tổn thương (kể cả tổn thương nhẹ) sẽ làm tăng nguy cơ gây hại cho cơ thể và tạo điều kiện thuận lợi cho virus corona xâm nhập và gây ra các triệu chứng, biến chứng nguy hiểm cho người mắc.

Hệ miễn dịch đặc hiệu là dạng miễn dịch qua trung gian các tế bào. Cụ thể ở đây là tế bào bạch cầu, lympho-B, lympho-T, đại thực bào… Khi những tế bào này không đủ về số lượng hoặc chất lượng sẽ làm tăng nguy cơ và tạo điều kiện thuận lợi cho virus tấn công. Vì thế, việc bảo vệ và tăng cường chức năng các tế bào này có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, tính mạng con người, đặc biệt là sự an toàn của gia đình bạn trước virus corona hiện nay.

Trong bối cảnh chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu thì việc phòng bệnh bằng cách tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng là yếu tố quyết định giúp chúng ta chống lại virus corona. Bên cạnh việc bổ sung vitamin, rau xanh, ăn đủ chất, uống nhiều nước, các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm chứa nhiều thành phần tăng cường miễn dịch. Trong đó, nổi tiếng hiện nay được nhiều người sử dụng là thực phẩm bảo vệ sức khỏe CỐM SUBẠC.

Cốm Subạc giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh virus corona hiệu quả

Thành phần của sản phẩm cốm Subạc có chứa nhiều thảo dược quý và các vitamin, khoáng chất cần thiết nhất cho cơ thể, giúp bổ sung, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch một cách hiệu quả, an toàn với mọi người. Cụ thể đó là:

- Cao bạch chỉ, cao nhọ nồi, vitamin C, kẽm gluconate, cao lá xoài, cao tạo giác thích,... giúp chống viêm, kháng khuẩn tự nhiên (kháng sinh thực vật), tiêu diệt vi khuẩn, virus, chống lại các tổn thương da và niêm mạc,... tăng cường hệ miễn dịch không đặc hiệu, từ đó tăng sức đề kháng. Tạo “lá chắn thép” vững chắc, giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của virus, vi khuẩn, trong đó có virus corona. 

- Vitamin C, kẽm gluconate, L-Lysine, Kali iodid: Giúp tăng cường hoạt động của tế bào bạch cầu, lympho B, lympho T, đại thực bào,... tăng khả năng nhận diện và tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn xâm nhập, trong đó có virus corona. Đồng thời, sản phẩm còn cung cấp các acid amin, vi chất cần thiết cho sự sản sinh của các tế bào miễn dịch, từ đó nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây bệnh, cụ thể trong trường hợp này đó là ngăn chặn sự tấn công của virus corona.

Như vậy, sản phẩm cốm Subạc có thể tăng cường hệ miễn dịch bao gồm cả miễn dịch không đặc hiệu và miễn dịch đặc hiệu, chống oxy hóa mạnh, làm tăng sức bền, sức dẻo dai của cơ thể. Từ đó, giúp cơ thể tránh được các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài, trong đó có virus corona.

Được bào chế dưới dạng cốm với các thành phần lành tính, cốm Subạc là sự lựa chọn thông minh cho bạn, giúp phòng chống các bệnh virus nói chung và virus corona nói riêng hiệu quả.

Với phương châm “phòng hơn chống”, đặc biệt quan trọng đối với tình hình gia tăng mạnh về số ca mắc virus corona như hiện nay, chúng ta hãy cùng nhau phòng chống bằng các biện pháp nêu trên, đặc biệt là đừng quên sử dụng cốm Subạc mỗi ngày, bạn nhé! Để được tư vấn thêm về cách tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả, bạn có thể gọi tới tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006107 hoặc gọi (zalo/viber): 0916755060 - 0916757545.

>> Mời bạn tìm hiểu thêm về cách phòng chống virus corona hiệu quả TẠI ĐÂY

Phương Nhi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-tang-cuong-mien-dich-lai-la-yeu-to-then-chot-giup-phong-ngua-virus-corona-a311631.html