Tại sao trầm cảm luôn “gieo rắc” nỗi ám ảnh kinh hoàng!


Thứ 4, 11/03/2020 | 08:15


Trầm cảm là cụm từ được nhắc đến thường xuyên trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ mối nguy hiểm thực sự mà căn bệnh....

Trầm cảm là cụm từ được nhắc đến thường xuyên trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ mối nguy hiểm thực sự mà căn bệnh này gây ra.

Trầm cảm là gì? 

Trầm cảm là bệnh tâm thần phổ biến, ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc, cách suy nghĩ và hành động của người mắc. Đặc trưng của trầm cảm là sự xuất hiện cảm giác buồn bã hoặc suy giảm hứng thú với cuộc sống trong một thời gian dài. 

Trầm cảm là bệnh tâm thần phổ biến

>>> Xem thêm: Trầm cảm là như thế nào? TẠI ĐÂY.

Biểu hiện của trầm cảm 

Hiện nay, ở nước ta có hơn một nửa người bệnh không biết hoặc một mực chối bỏ mình bị trầm cảm. Đối với trầm cảm thông thường, bạn cần dựa vào ít nhất một trong hai triệu chứng cốt lõi, đó là: 

- Tâm trạng buồn bã, trầm uất, luôn bi quan trước mọi việc.

- Mất động lực, suy giảm hứng thú ngay cả những hoạt động yêu thích trước đây.

Ngoài 2 triệu chứng chính trên, bệnh trầm cảm còn bao gồm 7 triệu chứng liên quan, đó là:

- Rối loạn giấc ngủ. 

- Đau đầu, đau nhức toàn thân.

- Dễ bị kích động.

- Cảm giác tội lỗi, thất vọng.

- Mệt mỏi, kiệt sức.

- Khó khăn trong việc tập trung.

- Suy nghĩ về cái chết hoặc có ý định tự tử.

Tuy nhiên, đối với trầm cảm ẩn, việc chẩn đoán lại càng khó khăn hơn do triệu chứng dễ nhầm lẫn sang các bệnh lý về tim mạch, hô hấp, rối loạn tiêu hóa, suy nhược cơ thể,... Thậm chí, chỉ khi đến chuyên khoa tâm thần mới biết bản thân bị trầm cảm. 

>>> Xem thêm: Thắc mắc chữa bệnh trầm cảm như thế nào? TẠI ĐÂY.

Nguyên nhân dẫn đến trầm cảm

Trầm cảm xuất hiện và dần trở thành bóng đen tâm lý, gây ra nỗi lo sợ, ám ảnh đối với nhiều người. Theo các chuyên gia, nguyên nhân điển hình dẫn đến trầm cảm bao gồm: 

Di truyền

Trong số các trường hợp được chẩn đoán mắc trầm cảm, 60% do môi trường tác động, 40% còn lại là do gen di truyền. Những người có cha mẹ, anh chị em ruột từng bị trầm cảm sẽ tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh cao gấp 3 lần so với người bình thường. 

Thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh

Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh, có liên kết phức tạp với tâm trạng, hoạt động thần kinh và khả năng xử lý căng thẳng. Sự thiếu hụt serotonin là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến trầm cảm. 

Serotonin là hormone điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc

Rối loạn hormone

Sự thay đổi hormone có ảnh hưởng đến việc điều chỉnh tâm trạng. Đặc biệt, ở phụ nữ, sự biến đổi của hormone trước hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt có thể gây ra tâm lý tiêu cực, thường gặp nhất là chứng trầm cảm sau sinh.

Chấn thương tâm lý

Những chấn thương tâm lý, cú sốc trong quá khứ là lý do dẫn đến trầm cảm. Điều này đặc biệt đúng với người đã trải qua sự kiện ám ảnh trong tuổi thơ. Khi bộ não gặp chấn động ở thời kỳ phát triển, nó không còn linh hoạt để đối phó với các vấn đề gây căng thẳng về sau. 

>>> Xem thêm: Bí quyết cải thiện trầm cảm của chị Nguyễn Thị Bình (SĐT: 0794.782.341) TẠI ĐÂY.

Trầm cảm và những mối đe dọa đến sức khỏe

Những áp lực công việc, gia đình, xã hội khiến nhiều người rơi vào tâm trạng bế tắc, ức chế lâu ngày dẫn đến trầm cảm. Bệnh không được chữa trị kịp thời sẽ gây nhiều hậu quả nghiêm trọng, cụ thể như:

Mất tập trung 

Người trầm cảm thường xuất hiện rối loạn suy nghĩ, tư duy. Những luồng suy nghĩ tiêu cực khiến họ không thể tập trung cho bất kỳ vấn đề gì, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc, học tập. 

Ảnh hưởng đến giao tiếp xã hội

Người trầm cảm luôn có xu hướng sống khép kín, không chủ động giao tiếp và tìm kiếm mối quan hệ mới để phát triển bản thân. Từ đó, họ tự cô lập bản thân trong vỏ bọc, khiến bệnh diễn biến phức tạp hơn. 

Gia tăng các tệ nạn

Có tới gần 1/3 số người trầm cảm thường tìm đến bia rượu, các chất kích thích để giải tỏa căng thẳng, quên đi nỗi buồn. Lâu dần sẽ gây ra hội chứng nghiện chất kích thích, cản trở quá trình điều trị bệnh, gia tăng các vấn đề phức tạp trong xã hội.

Tự tử 

Ước tính, trên toàn cầu có khoảng gần 3000 người tự tử mỗi ngày và 70% trong số đó liên quan đến trầm cảm. Nguyên nhân dẫn tới tự sát là do người bệnh muốn giải thoát sự đau khổ trong cuộc sống thực tại. 

Bí quyết thảo dược giúp bạn rời xa trầm cảm!

Trầm cảm được coi là sát thủ trong xã hội hiện đại, bởi những tác động tiêu cực đến sức khỏe và cuộc sống của người mắc. Hiện nay, sử dụng thuốc tây y chỉ làm giảm triệu chứng chứ chưa khắc phục được nguyên nhân gây trầm cảm - đó là sự thiếu hụt chất dinh dưỡng cho các tế bào thần kinh, thậm chí còn gây ra nhiều tác dụng phụ.

Vì thế, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược giúp tác động vào cả nguyên nhân và triệu chứng bệnh, đáp ứng được hai mục tiêu trước mắt và lâu dài, quan trọng nhất là nâng cao chức năng của hệ thần kinh tâm thần, từ đó tăng cường sức khỏe của người trầm cảm. 

Để ngăn chặn mối hiểm họa trên, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Đây là công thức thảo dược độc đáo, tác động đến chứng trầm cảm theo cơ chế đa chiều như sau:

- Nhóm tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin: Thành phần chính của Kim Thần Khang là cao hợp hoan bì, có tác dụng ức chế và tiêu diệt gốc tự do (yếu tố gây lão hóa và tổn thương tế bào não). Đặc biệt, hợp hoan bì giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone hạnh phúc), đem lại tinh thần hoan hỷ, vui vẻ. 

- Nhóm dược liệu giúp dưỡng tâm an thần: Điển hình là ngũ vị tử giúp giảm hồi hộp, bồn chồn, tim đập nhanh, đem lại giấc ngủ sâu. Viễn chí tăng cường trí nhớ, và khả năng tập trung. Uất kim giúp giải trầm uất, loại bỏ suy nghĩ muộn phiền, tăng thời gian nghỉ ngơi cho hệ thần kinh. 

- Nhóm tăng cường dưỡng chất cho hệ thần kinh như: Vitamin PP, soy lecithin, cung cấp chất dinh dưỡng cho não bộ, tăng cường chức năng của hệ thần kinh, ngăn chặn các yếu tố gây tổn thương não bộ. 

- Nhóm dược liệu giúp tăng sức khỏe toàn trạng: Hồng táo chứa nhiều vitamin A, C, B2, saponin, acid amin; Toan táo nhân chứa nhiều các saponin và acid hữu cơ, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm biểu hiện mệt mỏi, căng thẳng, hồi hộp lo lắng kéo dài.

Kim Thần Khang giúp cải thiện trầm cảm hiệu quả

Với những đặc tính ưu việt trên, sản phẩm Kim Thần Khang chính là bí quyết thảo dược xoa dịu tinh thần, cân bằng tâm lý, giúp bạn vượt qua trầm cảm và trở về với cuộc sống bình yên.

Từ khi có mặt trên thị trường, Kim Thần Khang đã giúp hàng nghìn người vượt qua trầm cảm, điển hình là trường hợp của chị Tằng Thị Hương (SĐT: 0866635705) tại Quảng Ninh. Mời bạn lắng nghe chia sẻ của chị Hương TẠI ĐÂY.

Trầm cảm gây ra những mối đe dọa về sức khỏe, khiến bạn cảm nhận cuộc sống theo hướng tiêu cực. Bí quyết đơn giản để rời xa “cơn ác mộng” này là điều chỉnh lối sống, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược Kim Thần Khang mỗi ngày!

>>> Xem thêm: Chuyên gia Nguyễn Đình Bách tư vấn: “Cách nhận biết dấu hiệu và cải thiện trầm cảm” TẠI ĐÂY 

Mọi thắc mắc liên quan đến trầm cảm cũng như sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng liên hệ tổng đài: 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739, hoặc truy cập website: https://kimthankhang.vn/.

Phương Loan

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-tram-cam-luon-gieo-rac-noi-am-anh-kinh-hoang-a314815.html