Tâm trạng căng thẳng khi mang thai của mẹ ảnh hưởng xấu tới con thế nào?


Thứ 5, 22/12/2016 | 12:21


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Thất vọng, trầm cảm, hoảng loạn, phấn kích cùng nhiều cảm xúc khác nếu là mãn tính trong quá trình mang thai sẽ gây ra những tác động tiêu cực nhất định cho con.

(ĐSPL) - Thất vọng, trầm cảm, hoảng loạn, phấn kích cùng nhiều cảm xúc khác nếu là mãn tính trong quá trình mang thai sẽ gây ra những tác động tiêu cực nhất định cho con của bạn.

Mang thai không phải là một giai đoạn dễ dàng vì nó luôn kèm theo cả đống những thách thức. Và điều đó giải thích tại sao bà bầu hay bị stress trong giai đoạn này. Nhưng nếu chỉ là những cảm xúc thoáng qua thì không sao, còn nếu đã thành mãn tính thì sẽ gây ảnh hưởng tới em bé trong bụng của bạn.

Nếu bà bầu không tìm cách khắc phục những cảm xúc tiêu cực trên thì trong một thời gian dài, chúng sẽ khiến cơ thể sản sinh ra chất cortisol, gây hại nhất định cho môi trường tử cung của thai nhi.

Dưới đây là những tác động xấu đến thai nhi nếu bà mẹ thường xuyên bị căng thẳng.

Sinh non


Nhiều chuyên gia y tế cho rằng trong một số trường hợp, những cơn căng thẳng mãn tính ở người mẹ mang thai có thể làm tăng nguy cơ sinh non.

Rối loạn giấc ngủ


Có nhiều nghiên cứu cho thấy con cái của các bà mẹ bị stress trong thời kỳ mang thai có tỷ lệ mắc chứng rối loạn giấc ngủ cao hơn bình thường. Rối loạn giấc ngủ ở trẻ là những biểu hiện như bé ngủ ít, giấc ngủ ngắn, hay giật mình khóc lóc, ngủ ngày thức đêm, khóc dạ đề...

Trẻ sơ sinh cân nặng thấp


Một tác dụng nguy hiểm của stress đối với phụ nữ mang thai là nó có thể gây ra hiện tượng cân nặng thấp cho bé sơ sinh. Và việc chăm sóc những bé thấp cân khi sinh thường khó khăn và phức tạp hơn nhiều.

Ảnh hưởng tới sự phát triển não bộ


Căng thẳng cũng có thể gây ra những tác động hóa học trong não của em bé khi mẹ mang thai bị quá nhiều căng thẳng. Nó khiến em bé sinh ra kém thông minh linh hoạt hơn những đứa trẻ khác.

Các vấn đề về hành vi


Một số chuyên gia y tế cũng cho rằng trẻ em cũng có thể bị rối loạn hành vi, nếu bà mẹ trải qua stress khi mang thai. Rối loạn hành vi ở trẻ sẽ gây ra rất nhiều khó khăn trong việc giáo dục và cho trẻ hòa nhập với cộng đồng.

[poll3]291[/poll3]

Theo bolsky

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-trang-cang-thang-khi-mang-thai-cua-me-anh-huong-xau-toi-con-the-nao-a175290.html