Thẩm mỹ viện Bác sỹ Lê Văn Sẽ mời khách thực hiện thủ thuật không phép


Thứ 5, 18/10/2018 | 05:58


Theo phản ánh của độc giả, thẩm mỹ viện Bác sĩ Lê Văn Sẽ mời khách thực hiện thủ thuật “thu nhỏ quầng vú, núm vú", "cắt mép môi âm đạo, môi bé" ngay tại cơ sở.

Bất chấp quy định của Bộ Y tế, Bác sĩ Lê Văn Sẽ mời khách hàng đến thực hiện phẫu thuật “thu nhỏ đầu ti”, “thu nhỏ quầng vú”, “cắt mép môi âm đạo- môi bé”, “thu nhỏ âm đạo” ngay tại thẩm mỹ viện Bác sĩ Lê Văn Sẽ (51A, đường 3/2, P.11, Q.10).

Mời khách thực hiện thủ thuật không phép

Theo nội dung quy định tại Điểm I, Khoản 4 Điều 25 Thông tư số 41/2011/TT-BYT của Bộ Y tế về Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ chỉ được tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai; Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể.

Thế nhưng bất chấp quy định trên, Thẩm mỹ viện Bác sĩ Lê Văn Sẽ (tại địa chỉ 51A, đường 3/2, P. 11, Q.10, TP.HCM) do bác sỹ Lê Văn Sẽ chịu trách nhiệm chuyên môn vẫn tư vấn cho khách hàng thực hiện dịch vụ “thu nhỏ quầng vú, núm vú”, “thu nhỏ âm đạo, cắt mép môi âm đạo” mà theo quy định bắt buộc phải thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa đủ điều kiện. Theo phản ánh của độc giả, thẩm mỹ viện Bác sĩ Lê Văn Sẽ đã quảng cáo một số dịch vụ không được cấp phép quảng cáo, đồng thời thực hiện thủ thuật “thu nhỏ quầng vú, núm vú”, “thu nhỏ âm đạo, cắt mép môi âm đạo” ngay tại cơ sở.

Trong quyết định phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn không được "thu nhỏ quầng vú, núm vú" ngay tại cơ sở.

Để xác minh thông tin phản ánh, ngày 3/10/2018, trong vai khách hàng, phóng viên đã gọi đến số hotline 090384…74 của thẩm mỹ viện Bác sĩ Sẽ. Một giọng nữ bắt máy và xưng là người của thẩm mỹ viện Bác sĩ Sẽ. Khi phóng viên ngỏ ý muốn được nói chuyện trực tiếp với Bác sĩ Sẽ thì được nhân viên này chuyển máy đến. Qua điện thoại, người đàn ông xưng với phóng viên: “Tôi là Bác sĩ Sẽ đây”. Sau khi trình bày và hỏi thăm về giá cả dịch vụ “thu nhỏ quần vú, núm vú”, “thu nhỏ âm đạo, cắt mép môi âm đạo” thì Bác sĩ Sẽ cho biết: “Cắt mép là 6 triệu, thu nhỏ 10 triệu, thu nhỏ đầu ngực 5 triệu, thu nhỏ quần vú 10 triệu. “Hai phần trên dưới 30 triệu, bớt 10 % còn 27 triệu”. Khi phóng viên hỏi các thủ thuật này làm ở đâu thì ông Sẽ khẳng định: “Làm ngay tại 51A đường 3/2 góc 3/2 Cao Thắng, trong này phòng mổ giống như bệnh viện, sạch sẽ, phòng còn đẹp hơn phòng mổ của bệnh viện”. Kết thúc cuộc gọi, ông Sẽ hỏi phóng viên: “Khi nào thì em dự định đến làm”. Lấy lý do sẽ sắp xếp thời gian, phóng viên cho biết sẽ gọi lại sau.

Bác sỹ khẳng định mình đúng

Để có cái nhìn khách quan và đa chiều, ngày 8/10, phóng viên Báo ĐS&PL đã có buổi làm việc với Bác sĩ Lê Văn Sẽ để tìm hiểu. Trao đổi với phóng viên, ông Sẽ khẳng định: “Các thủ thuật “thủ nhỏ đầu vú, núm vú”, “thu nhỏ âm đạo, cắt mép môi âm đạo” tôi chỉ thực hiện tại bệnh viện, không thực hiện tại cơ sở này”!?

Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Bác sỹ Lê Văn Sẽ

Đồng thời, theo quy định tại Thông tư 09/2015/TT-BYT ngày 25/05/2015 của Bộ Y tế, nội dung quảng cáo trên mọi phương tiện (bảng hiệu, áp-phích, pa-nô, tờ rơi, báo chí, phát thanh, truyền hình, internet) về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, tại website bacsise.vn và Facebook “Bác sĩ Sẽ” vẫn giới thiệu về dịch vụ thu nhỏ đầu vú, quầng vú và nâng ngực. Các dịch vụ này được giới thiệu khá kỹ lưỡng nhưng không hề có dòng lưu ý nào cho khách hàng thấy dịch vụ này sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

Về việc này, trả lời phóng viên, ông Sẽ cho biết: “Việc quảng cáo này là đúng theo quy định vì tôi chỉ giới thiệu và tư vấn về dịch vụ”. Khi phóng viên hỏi về giấy xác nhận của Sở y tế về nội dung quảng cáo thì ông Sẽ cho rằng: “Chỉ dịch vụ đặc thù mới phải xin giấy phép quảng cáo, hiện tôi chỉ tư vấn”?!

Hình ảnh quảng cáo phản cảm trên website, không một dòng chú thích phẫu thuật tại bệnh viện.

Trao đổi với phóng viên Báo ĐS&PL, PGS-TS Lê Hành- Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ cho biết: “Hiện tại chỉ một số ít Bác sĩ được cấp phép thực hiện thủ thuật “thu nhỏ quầng vú, núm vú”, “thu nhỏ âm đạo, cắt mép môi âm đạo” ngay tại phòng khám chuyên khoa phẫu thuật.  Theo thông tư 41 thì các thủ thuật này phải được thực hiện tại bệnh viện”.

Đối với việc quảng cáo trên website, PSG- TS Lê Hành cho biết: “Nội dung quảng cáo trên mọi phương tiện kể cả website và Facebook đều phải nộp về Sở y tế, khi nào Sở Y tế duyệt nội dung và cấp phép thì mới được quảng cáo, hiện quy định này rất chặt chẽ. Nếu phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ tự ý quảng cáo dịch vụ “thu nhỏ núm vú”, “thu nhỏ đầu vú”, “nâng ngực” mà không xin phép là hoàn toàn sai. Nếu được Sở y tế cho phép quảng cáo, cũng phải ghi chú các thủ thuật được thực hiện tại bệnh viện để khách hàng biết rõ, tránh gây lầm tưởng cho khách hàng”.

Vì sao tự giới thiệu mình là bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, là hội viên Hội phẫu thuật thẩm mỹ nhưng ông Lê Văn Sẽ lại mời khách thực hiện dịch vụ "chui" và luôn cho rằng mình đang quảng cáo đúng, không chịu thừa nhận những sai phạm mà khách hàng phản ánh? Trước những dấu hiệu vi phạm trong việc thực hiện chui một số dịch vụ và quảng cáo dịch vụ chưa được Sở Y tế cấp phép của Thẩm mỹ viện Bác sĩ Sẽ nêu trên, để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi chính đáng của khách hàng, đề nghị Sở Y tế TP.HCM vào cuộc xác minh, làm rõ.

Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Phi Yến

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-my-vien-bac-sy-le-van-se-moi-khach-thuc-hien-thu-thuat-khong-phep-a248050.html