Thay vì lo lắng, ăn 3 quả trứng một ngày sẽ có những lợi ích sức khỏe không ngờ


Thứ 6, 11/12/2020 | 08:25


Công thức ăn 3 quả trứng một ngày có nghĩa là giúp tăng HDL-Cholesterol và giảm đi LDL-Cholesterol sẽ đem lại cho bạn trái tim mạnh khoẻ.

Công thức ăn 3 quả trứng một ngày có nghĩa là giúp tăng HDL-Cholesterol và giảm đi LDL-Cholesterol sẽ đem lại cho bạn trái tim mạnh khoẻ.

Giảm bệnh tim mạch, mắt sáng, xương chắc khoẻ là những lợi ích khi nạp 3 quả trứng trong một ngày.

Một nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng (đã đăng tải trên tạp chí SNI 6/2015) đã thực hiện với việc theo dõi một nhóm người được ăn trứng, tối đa 3 quả mỗi ngày. Theo dõi trong nhiều tháng cho thấy:

Nồng độ cholesterol toàn phần (HDL +LDL) trên thực tế không thay đổi. Đôi khi có sự tăng nhẹ tạm thời. Nồng độ có lúc thấp hơn mức bình thường.

Những người được ăn trứng chất lượng tốt (do gà được nuôi bằng thực phẩm hữu cơ và giàu omega-3) có nồng độ triglycerid giảm (triglycerid là yếu tố nguy cơ cho các bệnh tim mạch).

Nồng độ các chất kháng ôxy hóa máu như lutein, zeaxanthin tăng một cách có ý nghĩa. Các chất kháng ôxy hóa này rất tốt cho mắt, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Như vậy, ở nghiên cứu này cho thấy chúng ta có thể ăn tối đa 3 quả trứng mỗi ngày, trứng không những không hại mà còn có lợi cho sức khỏe.

Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy mối liên hệ giữa protein với xương. Theo đó khi bạn ăn nhiều trứng có nghĩa nạp nhiều protein, và protein này giữ và hấp thụ chất canxi cải thiện mật độ và sức mạnh của xương.

Trứng chứa lutein và zeaxanthin là những chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe của mắt. Những chất chống oxy hóa mạnh này tích tụ trong võng mạc của mắt làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-vi-lo-lang-an-3-qua-trung-mot-ngay-se-co-nhung-loi-ich-suc-khoe-khong-ngo-a349059.html