Thêm 15 người nhập viện cấp cứu vụ nghi ngộ độc thức ăn ở Thừa Thiên-Huế


Thứ 7, 13/07/2019 | 00:30


Cùng sự kiện

Trước đó, sau khi dự tiệc cưới ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế), đã có 24 bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy.

Trước đó, sau khi dự tiệc cưới ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế), đã có 24 bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy.

Bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn sau khi dự tiệc cưới ở Thừa Thiên-Huế. Ảnh: Thanh Niên

Tối 12/7, bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, cho biết bệnh viện đang cấp cứu cho 15 bệnh nhân với cùng triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy.

Hiện đã có 10 trường hợp được chuyển lên phòng nặng khoa Hồi sức Cấp cứu, bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 điều trị. Đáng chú ý, tất cả những bệnh nhân này trước đó đều cùng dự một đám cưới ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).

Trước đó từ khoảng 14h đến 17h chiều cùng ngày, bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 có tiếp nhận một lúc 24 bệnh nhân nhập viện tại khoa cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy.

Bệnh nhân Lê Thị Mỹ H. (28 tuổi, trú tại TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế) may mắn bị nhẹ hơn so với những người khác, cho biết, vào trưa ngày 12/7, chị có đi dự một tiệc đám cưới ở thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).

Đến 17h cùng ngày, chị có triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy nên được người nhà đưa đi cấp cứu.

“Lúc đầu chỉ nghĩ bị trúng gió nhưng ra nhập viện thì thấy nhiều người đi đám cưới lúc trưa cũng bị như mình. Bác sĩ bảo do bị ngộ độc thức ăn”, chị H. chia sẻ.

Báo Thanh Niên dẫn lời TS. BS Hoàng Pitơ, Trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) chia sẻ về 24 bệnh nhân nhập viện vào chiều 12/7 cho biết, hiện tại tình hình các bệnh nhân đã được Khoa cấp cứu bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) kiểm soát.

Trong đó có 8 ca tiên lượng bệnh nặng do suy kiệt sức khỏe đã chuyển lên phòng hồi sức; ngoài ra có 1 ca bệnh trong lúc chóng mặt nôn nói trong nhà vệ sinh đã bị té đập đầu xuống nền, hiện đang phải theo dõi sát.

Bệnh viện đã điều thêm bác sĩ cùng điều dưỡng làm việc tại bệnh viện Trung ương Huế ở TP. Huế ra Phong Điền để hỗ trợ cấp cứu các bệnh nhân.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-15-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-vu-nghi-ngo-doc-thuc-an-o-thua-thien-hue-a284042.html