Thêm một nạn nhân bị hoại tử da sau khi hút mỡ tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn


Thứ 5, 02/01/2020 | 14:07


Bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia kiểm tra thấy tuy nói đã hút nhưng mỡ trong đùi bệnh nhân vẫn còn nguyên, hoại tử thượng bì da như bị phỏng nước.

Bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia kiểm tra thấy tuy nói đã hút nhưng mỡ trong đùi bệnh nhân vẫn còn nguyên, hoại tử thượng bì da như bị phỏng nước.

Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân 28 tuổi (quê Vĩnh Phúc) nhập viện trong tình trạng hoại tử thượng bì da mặt trong hai đùi sau khi hút mỡ tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn (số 83 đường Nguyễn Khang, Hà Nội), nơi vừa để xảy ra vụ khách hàng thiệt mạng vì hút mỡ bụng gây xôn xao dư luận.

Bệnh nhân cho biết, 8 ngày trước, cô tới Thẩm mỹ viện Việt Hàn để hút mỡ ở 3 vùng bụng dưới, 2 mặt trong đùi với giá 50 triệu đồng. Sau phẫu thuật, bệnh nhân đau rát nhiều, không khỏi, lo sợ biến chứng nên đã đến Viện Bỏng Quốc gia kiểm tra.

Bệnh nhân 28 tuổi bị hoại tử thượng bì da mặt trong hai đùi sau khi hút mỡ. Ảnh: Viện bỏng Quốc gia

Bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn - Trung tâm Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ thông tin, cô gái 28 tuổi nhập viện trong tình trạng hoại tử thượng bì da mặt trong 2 bên đùi, mỡ đùi còn, không có dịch.

Các bác sĩ đã tiến hành chăm sóc vùng tổn thương bằng thuốc chuyên biệt, thay băng hàng ngày, kết hợp tiêm kháng sinh, chống viêm để ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng. Cô được điều trị như bệnh nhân bỏng vì đang có hiện tượng phỏng nước.

Trước đó, chiều 27/12/2019, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, xác nhận một người đàn ông tử vong tại thẩm mỹ viện Việt Hàn sau khi hút mỡ bụng. Nạn nhân là cán bộ công an TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo báo cáo của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội, sở Y tế, dù được cấp cứu trong khoảng 45 phút, nhưng người này vẫn không thể qua khỏi.

Mới đây, Sở Y tế Hà Nội thông tin, theo báo cáo ban đầu bệnh nhân thiệt mạng do ngộ độc thuốc tê lidocain sau khi vừa tiêm.

Thẩm mỹ viện Việt - Hàn không được cấp giấy phép cho việc hút mỡ.

Ông Nguyễn Quang Trung (Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược, Sở Y tế Hà Nội) cho hay thẩm mỹ viện này hoạt động trái phép. Cơ sở này chỉ đăng ký hoạt động trong lĩnh vực phun xăm, thẩm mỹ, không được cấp phép cho bất kỳ kỹ thuật xâm lấn nào, kể cả hút mỡ.

Đại diện Sở Y tế cũng cho hay ngay sau sự việc, Sở Y tế đã có chỉ thị trên toàn thành phố yêu cầu rà soát toàn bộ các cơ sở thẩm mỹ khác trên địa bàn, tuyền truyền cho người dân hiểu biết về y tế để lựa chọn những cơ sở làm đẹp phù hợp.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-nan-nhan-bi-hoai-tu-da-sau-khi-hut-mo-tai-tham-my-vien-viet-han-a306902.html