Thông tin về bệnh vẩy nến toàn thân và cách điều trị!


Thứ 5, 25/04/2019 | 08:30


Vẩy nến toàn thân là loại bệnh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm. Bệnh có thể gây ra các tổn thương đột ngột, khiến người mắc ớn lạnh, sốt, rối loạn nhịp tim, sốc,....

Vẩy nến toàn thân là loại bệnh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm. Bệnh có thể gây ra các tổn thương đột ngột, khiến người mắc ớn lạnh, sốt, rối loạn nhịp tim, sốc, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

Dấu hiệu nhận biết bệnh vẩy nến toàn thân

Vẩy nến toàn thân (vẩy nến đỏ da toàn thân, vảy nến toàn thân) là thể bệnh hiếm gặp. Theo ước tính, chỉ có khoảng 3% người bị vẩy nến bị loại bệnh này. Triệu chứng bệnh có thể xuất hiện một cách đột ngột hoặc phát triển sau tổn thương bệnh vẩy nến thể mảng (vẩy nến mảng bám).

Các triệu chứng bệnh vẩy nến đỏ da toàn thân bao gồm:

- Da toàn thân ửng đỏ như tôm luộc;

- Xuất hiện các mảng vẩy da lớn bao phủ toàn bộ lớp da;

- Tăng nhịp tim;

- Toàn thân nóng rát, có thể đau dữ dội và ngứa;

- Nhiệt độ cơ thể dao động thất thường, đặc biệt là vào những ngày nóng và lạnh.

- Sốt, ớn lạnh.

- Người mắc vẩy nến toàn thân cần được đưa đến điều trị tại các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tư vấn hướng điều trị phù hợp, tránh các biến chứng bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, nên tuyệt đối tuân thủ phác đồ điều trị đã được chỉ định của bác sĩ.


Triệu chứng vẩy nến toàn thân

>> Xem thêm: Người bị vẩy nến nên tắm lá gì để cải thiện bệnh? Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY.

Bệnh vẩy nến toàn thân có nguy hiểm không?

Có thể khẳng định, vẩy nến toàn thân là loại bệnh nguy hiểm, gây ra nhiều biến chứng cho người mắc. Một số ảnh hưởng của bệnh lên người mắc bao gồm biến chứng do bệnh và do việc dùng thuốc điều trị.

Biến chứng do bệnh gây ra

Da được ví như lớp rào cản bảo vệ cơ thể. Da bị tổn thương trong bệnh vẩy nến toàn thân sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng như:

- Cơ thể mất protein hoặc mất nước, gây trầm trọng các triệu chứng bệnh.

- Cơ thể có thể sưng phù do giữ nước.

- Xuất hiện tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng bao gồm viêm phổi và nhiễm trùng huyết.

- Suy tim sung huyết.

Biến chứng do dùng thuốc

Thuốc điều trị vẩy nến nói chung, đặc biệt là thuốc điều trị vẩy nến toàn thân nói riêng có rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Nếu dùng quá liều, thuốc có thể gây biến chứng lên da, làm teo da; Biến chứng lên thận, gan, gây suy thận, suy gan; Nếu phụ nữ có thai dùng thuốc có thể gây dị tật cho em bé.

>> Xem thêm: Bệnh vẩy nến có tự khỏi không? Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY.

Cách điều trị bệnh vẩy nến toàn thân

Vẩy nến toàn thân rất nguy hiểm bởi diễn biến nhanh và trầm trọng. Do đó, người mắc cần được đưa đến khám và chữa bệnh tại các cơ sở y tế uy tín càng sớm càng tốt.

Sử dụng thuốc

Các bác sĩ có thể chỉ định sử dụng một số loại thuốc, kem bôi để dưỡng ẩm da; Thuốc ức chế miễn dịch nhằm cải thiện triệu chứng bệnh. Người mắc cũng có thể được kê đơn thuốc giảm đau hoặc chống ngứa để làm dịu ngứa da, thuốc chống rối loạn lo âu hoặc mất ngủ do bệnh gây ra.

Ngoài ra, nếu tình trạng trầm trọng, bác sĩ có thể chỉ định truyền tĩnh mạch để tránh những tác động nguy hiểm đến tính mạng do mất nước.

Điều trị vẩy nến đỏ da toàn thân cần lưu ý gì?

Nếu bạn đã có các triệu chứng như: Da đỏ ửng lên, nóng rát, tim đập nhanh,… thì có thể bạn đã bị bệnh vẩy nến toàn thân. Trong trường hợp này, người mắc cần lưu ý một số điều sau:

- Không chà xát da, không gãi, bóc vẩy da bởi có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng bệnh.

- Không tự ý dùng thuốc để tránh tác dụng phụ và nguy cơ tương tác thuốc.

- Đến các cơ sở y tế để khám và có biện pháp điều trị kịp thời.

- Không áp dụng phương pháp điều trị quang hóa trị liệu khi bị vẩy nến toàn thân bởi có thể gây tổn thương da, bỏng da, thậm chí ung thư da.

Thay đổi lối sống

Ngoài các biện pháp điều trị trong đợt cấp tính, người bị vẩy nến cũng cần có lối sống tích cực, khoa học để ngăn ngừa vẩy nến tái phát cũng như điều trị vẩy nến hiệu quả.

- Luôn giữ suy nghĩ tích cực, tránh căng thẳng quá mức.

- Tăng cường vận động, tập thể dục thể thao ít nhất 30 phút/ngày với các bài tập như đi bộ, bơi lội, đạp xe, đánh cầu lông,…

- Tránh các loại thực phẩm thịt đỏ, đồ chiên rán, sữa và sản phẩm từ sữa, đường cũng như những sản phẩm nhiều đường bởi đây là những thực phẩm làm tăng tình trạng viêm.

- Bổ sung những loại thực phẩm như các loại cá biển, rau xanh, vừng đen, thực phẩm có màu cam chứa beta-carotene giúp cải thiện tình trạng vẩy nến.

- Giảm cân nếu bạn thừa cân, béo phì.

- Hạn chế trầy xước, chấn thương da.

- Bỏ hoặc không hút thuốc lá.

- Hạn chế uống rượu, đặc biệt trong thời gian bùng phát bệnh.

- Sử dụng thuốc đúng chỉ định, không nên tự ý dùng thuốc.

Ngoài những biện pháp đã kể trên, các chuyên gia khuyến khích người mắc vẩy nến sử dụng thêm sản phẩm thảo dược trong thời gian ổn định để kéo dài thời gian cải thiện và ngăn ngừa bệnh tái phát. Một trong những sản phẩm nhận được nhiều sự tin tưởng của người dùng là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq.

Kim Miễn Khang được bào chế dạng viên uống với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá, giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị vẩy nến hiệu quả.

Explaq được bào chế dạng kem bôi ngoài da với thành phần chính là chitosan, kết hợp với phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi, giúp dưỡng ẩm, làm mềm, mịn da.

Kim Miễn Khang và Explaq là bộ đôi hỗ trợ điều trị vẩy nến hiệu quả

Sự kết hợp của 2 sản phẩm Kim Miễn Khang và Explaq mang đến phương pháp cải thiện vẩy nến an toàn, không tác dụng phụ, hiệu quả lâu dài. Ưu điểm này được nhiều chuyên gia y tế đánh giá cao.

Bài viết đã giúp bạn có những thông tin cụ thể về dấu hiệu nhận biết và cách điều trị bệnh vẩy nến toàn thân hiệu quả. Đừng quên áp dụng lối sống lành mạnh và sử dụng bộ sản phẩm Kim Miễn Khang, Explaq ngay từ hôm nay để ngăn ngừa vẩy nến “ghé thăm” nhé.

Kinh nghiệm vượt qua bệnh vẩy nến

Bà Nguyễn Thị Kim Bình (số điện thoại: 0243.855.1697 (gọi buổi sáng hoặc sau 16h hàng ngày), sinh năm 1948, trú tại Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội) bị vảy nến 20 năm. May mắn nhờ biết đến Kim Miễn Khang và Explaq, bà đã kiên trì sử dụng và kiểm soát vảy nến hiệu quả.

Bà Bình đã cải thiện vảy nến nhờ sử dụng Kim Miễn Khang và Explaq

Mời quý độc giả nghe thêm chia sẻ cách cải thiện vảy nến của bà Bình TẠI ĐÂY.

Ý kiến của chuyên gia

Chuyên gia Nguyễn Thị Hiền tư vấn về phương pháp hỗ trợ điều trị vẩy nến "Trong uống - Ngoài bôi" từ Kim Miễn Khang và Explaq TẠI ĐÂY.

Để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh vẩy nến toàn thân cũng như sản phẩm Kim Miễn Khang và Explaq, quý độc giả vui lòng gọi hotline 0916 757 545 / 0916 755 060 hoặc tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006107.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-ve-benh-vay-nen-toan-than-va-cach-dieu-tri-a272564.html