Thực phẩm vàng cho trẻ thiếu cân, suy dinh dưỡng


Thứ 4, 31/10/2018 | 05:30


Con thiếu cân, suy dinh dưỡng, thấp còi… luôn là những nỗi lo thường trực của các ông bố bà mẹ.

Con thiếu cân, suy dinh dưỡng, thấp còi… luôn là những nỗi lo thường trực của các ông bố bà mẹ. Tuy nhiên, bất chấp sự nâng niu của bố mẹ, một số bé vẫn rơi vào tình trạng thiếu cân. Lúc này, việc mẹ cần làm ngay là xem lại chế độ ăn của con và bổ sung những thực phẩm “vàng” dưới đây nhất định trẻ sẽ tăng cân đạt chuẩn.

Nhiều ông bố bà mẹ lo lắng vì tình trạng con nhẹ cân.

  • Trứng

Trẻ được bổ sung trứng vào thực đơn thường xuyên sẽ được cung cấp một hàm lượng lớn protein, vitamin và khoáng chất. Đây là thực phẩm vừa rẻ, vừa giàu dinh dưỡng không thể thiếu trong thực đơn của bé. Mẹ lưu ý là trên 8 tháng, trẻ có thể ăn lòng đỏ trứng và trên 1 tuổi có thể ăn nguyên quả.

  • Sữa và sữa chua

Sữa được xếp vào nhóm những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Và trẻ phải ăn đủ lượng sữa theo khẩu phần thì mới có thể tăng cân. Với trẻ dưới 6 tháng tuổi, lượng sữa mỗi ngày cần là 800- 900ml. Với trẻ trên 6 tháng tuổi đang ăn dặm cần 600ml sữa mỗi ngày mới đủ để giúp bé tăng cân.

Ngoài sữa tươi và sữa công thức, sữa chua là thực phẩm có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp trẻ nhanh tiêu và ăn ngon miệng hơn. Điều tuyệt vời nhất là hầu như trẻ nào cũng yêu thích vị sữa chua, hơn nữa lại có rất nhiều mùi vị cho các bé thay đổi như sữa chua nguyên kem trắng, sữa chua uống hay sữa chua vị hoa quả.

  • Dầu olive

Dầu olive rất giàu năng lượng nên nếu mẹ thêm một chút vào thức ăn hay cháo, bột của con là đã cung cấp một lượng calo khá lớn cho bé. Bên cạnh đó, nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa, dầu olive cực tốt cho tim mạch. Đó là lý do mẹ nên nêm dầu olive vào bữa ăn của bé khoảng 2 - 3 bữa mỗi tuần để giúp con tăng cân nhanh chóng.

  • Thịt, cá

Hai thực phẩm giàu calo không thể thiếu trong thực đơn tăng cân cho trẻ là thịt và cá. Vì vậy bố mẹ đừng quên bổ sung 2 món ăn bổ dưỡng, giàu protein này vào bữa ăn của con. Tuy nhiên mẹ cần cân đối lượng thịt trong khẩu phần ăn của con vì ăn quá nhiều thịt có thể gây hại cho sức khỏe trẻ nhỏ.

  • Cơm, ngũ cốc

Cứ mỗi khẩu phần cơm trắng đã được nấu chín cung cấp 200 calo năng lượng cho trẻ, vì vậy, đây là thực phẩm hàng ngày giúp bé tăng cân. Ngoài ra, những thực phẩm giàu tinh bột khác như bánh mì, các loại ngũ cốc và các loại hạt cũng có giá trị dinh dưỡng không kém.

Bổ sung đủ 4 nhóm thực phẩm giúp trẻ cải thiện cân nặng

  • Cho bé sử dụng cốm NutriBaby tăng khả năng tiêu hóa, giúp  hấp thu dinh dưỡng tối đa.

Trong nhiều trường hợp, trẻ bị nhẹ cân không hoàn toàn do khẩu phần ăn thiếu chất mà do hệ vi sinh đường ruột của con bị mất cân bằng, dẫn đến tiêu hóa kém. Con tiêu hóa kém dẫn đến khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cũng giảm theo, thậm chí một số trẻ còn dẫn tới tình trạng chán ăn, biếng ăn. Lúc này, mẹ nên bổ sung cho con 2 – 3 gói cốm vi sinh NutriBaby mỗi ngày. Với 2 thành phần L-Lysine và Taurine, hệ vi sinh đường ruột của bé sẽ lấy lại cân bằng, tăng vi khuẩn có ích, giúp bé tiêu hóa tốt, đồng thời hấp thu dinh dưỡng từ thực phẩm tốt hơn, cải thiện tối đa cân nặng của trẻ để trẻ phát triển toàn diện nhất.

Cốm NutriBaby giúp trẻ ăn ngon, tăng cân đạt chuẩn.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các ông bố bà mẹ tìm được lời giải cho bài toán khó con thiếu cân- suy dinh dưỡng.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

-         https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

-         https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-pham-vang-cho-tre-thieu-can-suy-dinh-duong-a249576.html