Thương tâm bé 1 tuổi thiệt mạng do bị bà nội cho uống nhầm nước tẩy quần áo


Thứ 4, 20/11/2019 | 14:30


Do nhầm lẫn của người nhà, em bé một tuổi ở U Minh, Cà Mau vừa tử vong thương tâm do uống nhầm nước tẩy quần áo.

Do nhầm lẫn của người nhà, em bé một tuổi ở U Minh, Cà Mau vừa tử vong thương tâm do uống nhầm nước tẩy quần áo.

Người lao động đưa tin, tối 20/11, UBND xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau cho biết một cháu bé trên địa bàn vừa tử vong do người thân cho uống nhầm nước tẩy.

Uống nhầm thuốc tẩy quần áo, cháu bé 1 tuổi ở U Minh, Cà Mau, đã tử vong. Ảnh minh họa

Em bé xấu số là T.M.H, 1 tuổi, con của vợ chồng anh chị T.M.T và N.D.M, ở ấp 13, xã Khánh Thuận (U Minh).

Theo thông tin ban đầu, trước đó, ông nội của bé H. sử dụng vỏ chai trà xanh để đựng dung dịch nước tẩy quần áo để gần giếng khoan của gia đình.

Sau đó, một người thân trong gia đình không để ý và cho rằng đó là chai chứa nước uống nên đem vào để trong ngăn mát tủ lạnh của gia đình.

Đến trưa cùng ngày, trong khi đang trông cháu, bà nội cháu H. thấy cháu khát nước nên mở tủ lạnh lấy chai nước trà xanh chứa dung dịch nước tẩy cho cháu uống.

Hậu quả, cháu H. đã bị ngộ độc tử vong.

Trước đây, ở Hà Nội từng có trường hợp bà mẹ khi dùng nước muối sinh lý để rửa mũi cho con nhỏ đã lấy nhầm lọ cồn 90 độ. Hậu quả là cháu bé phải nhập viện cấp cứu do bị viêm phổi nặng.

Các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ và người nhà có trẻ nhỏ cần chú ý sử dụng thuốc, đồ ăn thức uống cho con em mình. Nếu không may nhầm lẫn, gia đình cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất, không nên tự ý xử trí tại nhà vì nếu xử lý không đúng cách sẽ khiến hóa chất ngấm vào cơ thể nhanh hơn hoặc gây những biến chứng nguy hiểm.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-tam-be-1-tuoi-thiet-mang-do-bi-ba-noi-cho-uong-nham-nuoc-tay-quan-ao-a301610.html