Tiêm filler nâng mũi giá 1,5 triệu đồng, thiếu nữ 15 tuổi mù mắt vĩnh viễn


Thứ 6, 10/01/2020 | 07:54


Cùng sự kiện

Sau khi tiêm filler nâng mũi tại một spa ở Đồng Nai với giá 1,5 triệu đồng, thiếu nữ 15 tuổi phải nhập viện trong tình trạng mắt trái bị mù và sụp mi.

Sau khi tiêm filler nâng mũi tại một spa ở Đồng Nai với giá 1,5 triệu đồng, thiếu nữ 15 tuổi phải nhập viện trong tình trạng mắt trái bị mù và sụp mi.

Thiếu nữ mù vĩnh viễn vì tiêm filler làm đầy - Ảnh: Minh họa

Vietnamnet đưa tin, chiều 8/1, bác sĩ Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình Thẩm mỹ, bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP. HCM cho biết, khoa đang tiếp nhận điều trị cho bé gái 15 tuổi bị mù mắt sau khi tiêm chất làm đầy (filler) từ những người bơm dạo.

Vào lúc khuya ngày 7/1, bé gái được người nhà đưa vào BV Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng đau nhức vùng mặt. Nạn nhân là nữ sinh đang ngụ ở huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho hay, ít ngày trước, nghe lời giới thiệu của hàng xóm, thiếu nữ đi tiêm filler nâng mũi tại một spa với giá 1,5 triệu đồng.

Hậu quả là sau khi tiêm, nạn nhân cảm thấy đau đớn, sụp mi và mắt trái tối sầm.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mắt trái bị mù và sụp mi.

Theo bác sĩ Hùng, nguyên nhân do chất làm đầy đi thẳng vào mạch máu, gây tắc động mạch võng mạc trung tâm. Tình trạng quá nặng này khiến thị lực mắt trái mất đi vĩnh viễn không thể nào cứu vãn. May mắn là mắt phải không ảnh hưởng.

"Thông thường những trường hợp tiêm filler nâng mũi sẽ bị ảnh hưởng mắt trái. Bệnh nhân quá trẻ và còn đi học, sau này sẽ khó khăn trong sinh hoạt và làm việc, đây là điều hết sức đáng tiếc. Việc điều trị cho bệnh nhân chủ yếu là dùng thuốc giảm đau và an thần. Hiện tại, bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi để giải quyết tình trạng sụp mi", bác sĩ Hùng chia sẻ với Tổ Quốc. 

Liên quan đến việc mù mắt vì tiêm filler, trước đó, Thanh niên đưa tin, ngày 4/11, BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cũng vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân P.V.T (21 tuổi, ngụ Bình Phước) bị mù mắt sau tiêm filler.

Theo lời chị T., vào tuần trước, chị tìm đến một spa gần nhà thì được tư vấn nâng mũi, được tiêm 1 mũi filler với giá 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi chỉ mới tiêm được nửa ống, chị T. cảm thấy nửa đầu bên trái như tê liệt với các biểu hiện: Đau đầu bên trái, hàm bên trái rất đau nhức, ù tai, mắt nhìn không thấy... nên vội bảo người tiêm rút kim tiêm ra.

Sau khi xảy ra sự cố, chị T. đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa mắt ở địa phương, sau đó đến BV Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng mắt trái mờ, sụp mi...

Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ những ngày giáp Tết rất cao. Tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo mọi người cần đến cơ sở y tế uy tín; người tiêm filler phải là bác sĩ chuyên gia về tạo hình thẩm mỹ da liễu, có chứng chỉ hành nghề; sản phẩm tiêm filler có nguồn gốc, kiểm chứng độ an toàn, tinh khiết. Khi tiêm xong cần được theo dõi và được xử trí kịp thời nếu có biến chứng.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-filler-nang-mui-gia-15-trieu-dong-thieu-nu-15-tuoi-mu-mat-vinh-vien-a307819.html