Thủ quỹ, kế toán Sở Y tế bị nghi chiếm dụng 3 tỷ đồng


Thứ 7, 07/10/2017 | 02:21


Thanh tra Sở Y tế đã thanh tra và chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra để làm rõ; trước mắt sẽ đợi kết luận của cơ quan điều tra lỗi do ai, sai đến đâu xử lý đến đó.

Thanh tra Sở Y tế Cà Mau đã thanh tra và chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra để làm rõ. Trước mắt, đơn vị này sẽ đợi kết luận của cơ quan điều tra lỗi do ai, sai đến đâu xử lý đến đó.

Chiều 6/10, nguồn tin từ Sở Y tế Cà Mau cho biết đã đình chỉ công tác đối với thủ quỹ và kế toán để phục vụ công tác điều tra trong vụ chiếm dụng học phí của sinh viên ĐH Y dược Cần Thơ. Bước đầu thống kê được số tiền bị chiếm dụng khoảng 3 tỉ đồng.

Để bảo đảm quyền lợi cho sinh viên, lãnh đạo tỉnh đã làm việc với cơ sở đào tạo và thống nhất từ năm học 2017-2018, Trường Đại học Y dược Cần Thơ cũng sẽ thu học phí trực tiếp, không để Sở Y tế Cà Mau thu hộ như trước.

Bộ phận thu học phí của Sở Y tế Cà Mau không đóng lại tiền cho Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, có dấu hiệu chiếm dụng 3 tỉ đồng. Ảnh: Báo Nhân dân

Thanh tra Sở Y tế đã thanh tra và chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra để làm rõ. Trước mắt sẽ đợi kết luận của cơ quan điều tra lỗi do ai, sai đến đâu xử lý đến đó.

Trước đó, như đã đưa tin, hơn 200 sinh viên đóng học phí cho Trường ĐH Y Dược Cần Thơ thông qua Sở Y tế tỉnh Cà Mau, có biên lai nhưng Sở  lại không nộp tiền cho trường khiến sinh viên bị khóa bảng điểm.

Hiện tại bảng điểm học kỳ 2 năm học 2016-2017 đã bị trường khóa, nên tất cả sinh viên đang học diện đào tạo theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau đều không vào xem điểm được, có nguy cơ sẽ phải học lại học phần vì không biết đậu hay rớt để đăng ký thi lại.

Trao đổi về bất cập nêu trên, ông Trần Hồng Quân -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết ,có xảy ra tình trạng như sinh viên phản ảnh. Đồng thời, Sở Y tế tỉnh này đã làm việc với Trường ĐH Y dược Cần Thơ về danh sách sinh viên chưa đóng học phí.

Ông Quân khẳng định, với những sinh viên có phiếu thu của sở (dù Sở Y tế chưa nộp tiền về trường) thì trường vẫn cho những em này tiếp tục học tập và mở bảng điểm cho các em. Còn những sinh viên chưa đóng học phí sẽ phải tự chịu trách nhiệm với nhà trường.

"Một phần cũng do Sở Y tế kiểm soát không chặt chẽ nên xảy ra trường hợp thủ quỹ hoặc kế toán của sở lạm dụng tiền học phí của sinh viên, đem ra ngoài làm ăn, vì vậy nộp không đủ học phí về ĐH Y dược Cần Thơ" - ông Quân nói.

Vũ Đậu 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-quy-ke-toan-so-y-te-bi-nghi-chiem-dung-3-ty-dong-a204394.html