Tiết lộ thú vị về đường sọc nâu giữa bụng mẹ bầu mà nhiều người chưa biết


Thứ 6, 13/10/2017 | 08:41


Giữa bụng mẹ bầu có một đường sọc màu nâu mà nhiều người rất thắc mắc. Thế nhưng ít ai biết rằng sự thật về đường sọc này rất thú vị đấy nhé.

Giữa bụng mẹ bầu có một đường sọc màu nâu mà nhiều người rất thắc mắc. Thế nhưng ít ai biết rằng sự thật về đường sọc này rất thú vị đấy nhé.

Theo đó, đường sọc nâu dọc theo bụng mẹ bầu đó có tên gọi là đường linea nigra. Nó thường chạy dọc từ xương mu đến gần xương ức, chia đôi bụng bầu thành hai nửa.

Sở dĩ khi mang bầu có sự xuất hiện của đường linea nigra là do trong thời kỳ mang thai, sự gia tăng sản xuất estrogen khiến cơ thể cũng sản xuất nhiều melanin. Melamin là sắc tố làm da sậm màu hơn ở một số bộ phận như núm ti, môi âm hộ, âm vật và đường sọc mẹ thường thấy.

Đường sọc này thường có màu nâu, rộng khoảng 0,5-1cm. Người da sẫm màu thì đường sọc cũng sẫm màu hơn và nó tối dần trong quá trình thai nhi phát triển.

Sự xuất hiện của đường linea nigra là thay đổi tự nhiên trong thai kỳ nên chúng ta không thể ngăn cản nó được. Chỉ sau khi sinh em bé, đường sọc này sẽ mờ dần và biến mất.

Hầu như mẹ bầu nào cũng có đường sọc nâu giữa bụng (Ảnh minh họa)

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nếu mẹ bầu tiếp xúc lâu với ánh mặt trời sẽ khiến đường sọc này đậm hơn dù có dùng kem chống nắng. Ngoài ra, trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu bổ sung đầy đủ folate sẽ giúp kiểm soát sự biến đổi màu của đường linea nigra.

Nhiều thông tin cho rằng, chỉ cần nhìn đường linea nigra có thể đoán giới tính thai nhi. Cụ thể nếu đường linea nigra kéo dài từ xương mu đến rốn thì thai nhi đang mang giới tính nữ còn nếu đường này tiếp tục kéo dài lên khung xương sườn thì đó là một bé trai. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không có cơ sở khoa học.

Nhìn đường linea nigra có thể đoán giới tính thai nhi là điều không có cơ sở khoa học

Nhiều mẹ bầu vẫn còn thắc mắc việc nếu không có đường linea nigra thì có sao không?. Tuy nhiên, các mẹ có thể yên tâm nhé, không có đường linea nigra không có nghĩa là thai kỳ bất thường. Đó chỉ đơn giản là sự khác biệt khi cơ thể đáp ứng với sự tăng lên của estrogen và melanin.

Thúy Quỳnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-thu-vi-ve-duong-soc-nau-giua-bung-me-bau-ma-nhieu-nguoi-chua-biet-a205154.html