Tìm hiểu cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp dân gian


Thứ 2, 19/08/2019 | 07:42


Những cơn đau khó chịu từ bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ được xoa dịu nhờ phương pháp dân gian, được lưu truyền từ đời này sang đời khác.

Những cơn đau khó chịu từ bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ được xoa dịu nhờ phương pháp dân gian, được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Để nắm vững hơn kiến thức chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp dân gian, bạn có thể theo dõi bài chia sẻ dưới đây. Tất cả các thông tin được tổng hợp đều được đúc kết từ kinh nghiệm ông cha và dựa trên y học cổ truyền.

Chữa thoát vị đĩa đệm với đinh lăng

Đinh lăng có tác dụng giảm sưng đau vùng cơ khớp, chữa chứng tê khớp, gout, đau lưng mỏi gối… Sử dụng đinh lăng đúng liều lượng và đúng cách, có thể hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả. 

Có 3 cách thực hiện phổ biến như sau:

- Cách 1: Sắc 30g rễ đinh lăng lấy nước uống. Uống mỗi lần 1 chén, 3 lần mỗi ngày, liên tục trong 15-20 ngày.

- Cách 2: Cho rễ đinh lăng vào ngâm rượu trong 7 ngày. Dùng rượu xoa bóp lên vùng thoát vị đau nhức. Bạn cũng có thể giã nhuyễn lá đinh lăng tươi để đắp lên vị trí đau.

Lá lốt - Rau quý cho người thoát vị đĩa đệm

Một trong những cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp dân gian khá dễ làm và ít tốn kém, đó là dùng lá lốt. Đây là loại rau phổ biến trong các món ăn chế biến của người Việt, đồng thời cũng là vị thuốc dân gian an toàn có thể áp dụng với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm.

Để chữa bệnh bằng lá lốt, bạn có thể làm theo cách sau:

- Rửa sạch, sao vàng hạ thổ 30g tươi mỗi loại, gồm: Lá lốt, vòi voi, cỏ xước, bưởi bung.

- Sau đó cho vào ấm nước, sắc với 1 lít nước đến khi còn ½ lượng nước. 

- Chia nước sắc uống 2 lần/ngày. 

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây lược vàng theo dân gian

Cây lược vàng có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, làm lành vết thương, rất tốt cho bệnh thoát vị đĩa đệm. Cách chữa bằng cây lược vàng cũng đơn giản, người bệnh chỉ cần rửa sạch 3 lá lược vàng, cho thêm một chút muối rồi bỏ vào miệng nhai. Khi nhai, các chất có trong cây sẽ thẩm thấu vào cơ thể, làm giảm cơn đau hiệu quả.

Ngoài ra, cây lược vàng cũng có thể ngâm rượu uống hoặc xoa bóp. Thực hiện đơn giản, bạn lấy một ít lá lược vàng cắt nhỏ, cho vào rượu nhất ngâm. Sau một thời gian, lấy rượu đó rót 3 ly nhỏ uống mỗi ngày hoặc dùng để xoa bóp vùng đau nhức vô cùng tốt.

Xương rồng và muối hạt kết hợp chữa thoát vị

Muốn chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp dân gian từ cây xương rồng, trước tiên bạn nên chọn loại xương rồng ông hoặc xương rồng 3 cạnh, sau đó thực hiện các bước sau:

- Rửa sạch, cạo phần cạnh có gai của 2-3 nhánh xương rồng.

- Đập dập xương rồng, lấy một nắm muối hạt cho vào chung, trộn đều lên.

- Sao hỗn hợp xương rồng và muối, để nguội bớt, bọc vải sạch rồi chườm lên chỗ thoát vị. 

Liên tục đắp xương rồng lên vùng đau nhức, sau khoảng 2 tuần cơn đau sẽ thuyên giảm đáng kể. Đây là cách nghe có vẻ lạ nhưng thực tế được ứng dụng rất nhiều theo dân gian.

Gợi ý chữa thoát vị đĩa đệm với viên uống Aria:

Ngoài các phương pháp trị bệnh thoát vị theo dân gian vừa chia sẻ, người bệnh cũng có thể áp dụng đồng thời các biện pháp khác để tăng hiệu quả. Một trong những giải pháp an toàn là sử dụng thêm viên uống thảo dược Aria, nhằm hỗ trợ giảm đau các cơn đau lan xuống hông, đùi, chân… do thoát vị gây ra.

Sản phẩm cũng góp phần tiêu viêm, phục hồi vùng đĩa đệm bị tổn thương nên được xem là thảo dược tốt cho người thoát vị. Để tìm hiểu chi tiết hơn, bạn đọc có thể gọi đến hotline 0888 533 350 hoặc truy cập SIEUTHISONGKHOE.COM. Bên cạnh các kiến thức về viên uống Aria, bạn sẽ được tư vấn chi tiết hơn về cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp dân gian.  

Nguyễn Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-hieu-cach-chua-thoat-vi-dia-dem-bang-phuong-phap-dan-gian-a288966.html