Tìm ra hoạt chất ngăn ngừa bệnh viêm đại tràng từ cây Ngải Tiên


Thứ 7, 27/04/2019 | 01:59


Viêm đại tràng mãn tính là căn bệnh dễ mắc nhưng khó chữa, là câu hỏi mà các nhà khoa học vẫn luôn tìm kiếm lời giải đáp.

Viêm đại tràng mãn tính là căn bệnh dễ mắc nhưng khó chữa, là câu hỏi mà các nhà khoa học vẫn luôn tìm kiếm lời giải đáp. Việc tìm ra hoạt chất quan trọng Diterpenes Coronerin có trong cây Ngải Tiên là cuộc cách mạng trong việc trị căn bệnh gây nhiều khó chịu này. 

Lần đầu tiên tìm ra hai hoạt chất giúp chữa bệnh đại tràng mãn tính

Tại toạ đàm khoa học diễn ra vào ngày 14/07/2018 vừa qua, các nhà khoa học đã công bố thành tựu khoa học quan trọng là việc tìm ra hoạt chất Diterpenes Coronerin có trong cây Ngải Tiên, giúp điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính – thể phức tạp nhất hiện nay.

Cây Ngải Tiên mọc rất nhiều ở khu vực Tả Phìn Hồ và một số địa phương khu vực Tây Bắc. Trước đây, các nước trên thế giới như Pháp, Mỹ, Ấn Độ… đã có nhiều nghiên cứu liên quan đến loài cây này.

Chiết củ Ngải tiên bằng n-hexan, các nhà khoa học Ấn độ phân lập được 2 diterpenes labdane mới và 10 chất khác chống lại ung thư phổi, neuroblastoma, ung thư vú, ung thư đại tràng và các dòng tế bào ung thư cổ tử cung.

Ở Việt Nam, người dân vùng Tả Phìn Hồ, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang đã dùng loại dược liệu này dưới dạng thuốc Nam truyền thống cho nhiều chứng bệnh, trong đó có triệu chứng đau bụng, đi ngoài…. Nhưng đến nay, với sự phát triển của khoa học, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra triệu chứng đó chính là viêm đại tràng mãn tính, thể lỏng, nát.

Mặc dù định vị được bệnh viêm đại tràng mãn tính, thể lỏng nát, nhưng trước đây, giới khoa học lại chưa tìm được hoạt chất có trong cây ngải tiên.

Diterpenes Coronerin, hoạt chất này có khả năng kháng các loại khuẩn như nấm, khuẩn amid, virut, trực khuẩn lao, … cao. Ngoài ra, nó còn có thể hỗ trợ tái tạo lại niêm mạc đại tràng, làm lành viêm khá nhanh.”

Như vậy, với việc tìm ra hoạt chất quan trọng là Diterpenes Coronerin các nhà khoa học Việt Nam đã tạo ra bước đột phá mới, giúp hàng triệu bệnh nhân viêm đại tràng mãn tính tiếp cận với sản phẩm và cách điều trị mới, vừa an toàn, hiệu quả mà giá thành rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm của nước ngoài.

Phương Đông đại tràng-sản phẩm duy nhất có ứng dụng hoạt chất cây Ngải Tiên.

Tổng đài tư vấn: 096.857.3697

PHƯƠNG ĐÔNG ĐẠI TRÀNG – Hết viêm, lành loét, ngăn ngừa ung thư.

Website: phuongdongdaitrang.vn

Facebook: https://www.facebook.com/Phuongdongdaitrang/

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông đại tràng chuyển giao thành quả nghiên cứu của Viện Y Học Bản Địa hiệp đồng tác dụng vượt trội của bài thuốc kết hợp Ngải Tiên, Hoài Sơn và Ý Dĩ được chứng minh hiệu quả cao cho những người bị: viêm đại tràng cấp và mãn tính thể phân lỏng, nát, người sau phẫu thuật đại tràng, tiêu chảy do các nguyên nhân.

- Bệnh dưới 3 năm: Dùng đủ 1 tháng.

- Bệnh từ 3 tới 5 năm: Dùng đủ 2 tháng.

- Nếu trên 5 năm thì tùy theo thời gian mắc bệnh, cơ địa, thể trạng có thể cần dùng từ 3-6 tháng hoặc đến khi ổn định hoàn toàn.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-ra-hoat-chat-ngan-ngua-benh-viem-dai-trang-tu-cay-ngai-tien-a272835.html