Cụ bà sống hàng thập kỷ với tình trạng ruột lòi bên ngoài cơ thể


Thứ 5, 12/01/2017 | 12:21


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Một cụ bà ở Trung Quốc đã sống trong tình trạng ruột bị lòi ra bên ngoài của cơ thể trong hơn hai thập kỷ vì bà không có đủ khả năng điều trị y tế.

(ĐSPL) - Một cụ bà ở Trung Quốc đã sống trong tình trạng ruột bị lòi ra bên ngoài của cơ thể trong hơn hai thập kỷ vì bà không có đủ khả năng điều trị y tế.

[poll3]720[/poll3]


Chồng bà Lan cho biết suốt nhiều năm bà đã phải chịu hành hạ bởi những cơn đau đớn kể từ năm 1970. Sau đó, bà được chính quyền giúp đỡ thực hiện ca phẫu thuật cắt ống dẫn trứng để tránh thai hoàn toàn từ năm 1971. Nhưng thật không may vết sẹo phẫu thuật đã gây dính bụng, phần ruột dính vào thành bụng khiến bà không thể đi tiểu tiện hay đại tiện như bình thường.

"Tôi đã phải nhịn đau, không ăn ngủ gì suốt 9 ngày khi triệu chứng mới phát tác", bà kể.

Ba năm sau, nhiều người khuyên bà cụ nên đi phẫu thuật lại, nhưng vì điều kiện khó khăn bà không đủ tiền để tiếp tục điều trị hay phẫu thuật nữa.


"Dần dần, tôi thấy ruột của mình bị đẩy ra ngoài", bà kể. "Cái túi này dùng để đựng chất thải", bà Lan chia sẻ và cởi chiếc áo khoác của mình để cho những phóng viên và các vị thầy thuốc của làng biết về tình trạng của bà.

Một đoạn video cho thấy một túi nhựa quấn quanh thắt lưng để đựng phần ruột đã được gắn vào bụng của cụ bà.


“Các túi này còn dùng để giữ phân, "cô giải thích.

Bà cụ cho biết phần ruột này đã gây ra viêm và mang đau đớn cho bà ấy trong hai thập kỷ qua. Bà nói rằng bà không thể ăn, mặc quần áo và ngủ mà không cần sự giúp đỡ của chồng. Biện pháp duy nhất của bà là rửa phần nội tạng bị lộ ra ngoài với nước ấm.

Theo báo Đô thị Chutian, vợ chồng bà Lan có con trai nên sẽ không được nhận 3.000 tệ (hơn 9,7 triệu đồng) trợ cấp thường niên. Một phóng viên đã tìm đến Mao Chenghan, phó chủ tịch của làng. Phó thôn Mao Chenghan cho biết Dai Yi, bác sĩ thôn, hi vọng bà sẽ được giúp đỡ khi nhiều người biết đến câu chuyện của bà.

Theo Daily Mail

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-song-hang-thap-ky-voi-tinh-trang-ruot-loi-ben-ngoai-co-the-a177987.html