Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/9/2020: Bị vỡ túi silicon, người phụ nữ phát hiện u ở ngực


Thứ 4, 16/09/2020 | 23:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/9/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/9/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người phụ nữ ở Hà Nội bị vỡ túi silicone nâng ngực sau 6 năm thẩm mỹ

Hình ảnh bao túi silicone được gắp ra (trái) và hình ảnh bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân N.T.P. (36 tuổi, ở Hà Nội) bị vỡ túi ngực sau khi thẩm mỹ.

Chi P. cho biết, 6 năm trước chị có đi thẩm mỹ nâng ngực bằng silicone tại một cơ sở thẩm mỹ tại TP.HCM. Sau đó chị vẫn thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Tuy nhiên, cách đây khoảng 2 tháng, bác sĩ có nghi ngờ chị bị vỡ túi silicone, phải theo dõi ung thư vú.

Qua tìm hiểu chị P. biết sản phẩm túi nâng ngực bằng túi loại nhám đã bị thu hồi tại châu Âu và Mỹ từ lâu, bởi nó có thể gây phản ứng bao xơ hoặc sinh tế bào lạ quanh vỏ túi liên quan đến loại ung thư hiếm gặp.

Lo lắng cho sức khỏe, chị P. quyết định đến khám tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

Su khi thăm khám và làm các xét nghiệm, chụp chiếu cần thiết, chị P. được xác định bị vỡ túi ngực trái, có nang, ngực phải có nhân, rò rỉ dịch. Để điều trị, chị được chỉ định phẫu thuật khẩn.

TS. BS Vũ Kiên - Trưởng khoa Ngoại Vú – Phụ khoa, Phó Giám đốc bệnh viện Ung bướu Hà Nội cho biết trên VTC News, quá trình phẫu thuật đã lấy túi ngực bị vỡ ra khỏi ngực bệnh nhân và vét sạch silicone 2 bên, cắt u ngực phải, đồng thời kết hợp nâng ngực thẩm mỹ theo nguyện vọng của bệnh nhân.

“May mắn là bệnh nhân được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Hơn nữa, khối u cũng là u lành tính nên sau phẫu thuật, bệnh nhân đã hồi phục được sức khỏe”, BS Kiên nói.

BS Kiên cũng khuyến cáo người dân, đặc biệt là các chị em cần tỉnh táo hơn khi quyết định thẩm mỹ làm đẹp. Nếu có nhu cầu, mọi người nên chọn lựa những cơ sở thẩm mỹ có uy tín, được cấp phép để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Cấp cứu nữ công nhân bị xe lu cán nát đùi tại công trường cao tốc

Hiện tại bệnh nhân đã vượt qua cửa tử lần 1 tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. (Ảnh: Bệnh viện)

Bệnh nhân là nữ L.T.P. (31 tuổi, Yên Bái) được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy lúc 19h16 ngày 15/9 trong tình trạng mê, thở hước, mạch 120 lần/phút, huyết áp không đo được. Bệnh nhân được chẩn đoán trước mổ là sốc mất máu, chấn thương khung chậu, chấn thương bụng kín, vết thương phức tạp vùng bẹn đùi phải, dập nát đùi cẳng chân phải.

Trước đó, 14h ngày 15/9, tại công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thuộc tỉnh Tiền Giang, chị P. đang làm công nhân xúc sỏi thì bị xe lu tông phải. Sau tai nạn, chị P. được chuyển đến bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang xử trí bước đầu và chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngay tại khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân được chỉ định đặt nội khí quản, hồi sức tích cực và tiến hành hội chẩn nhiều chuyên khoa. Nhận định mức độ nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong tức thì, các bác sĩ của nhiều chuyên khoa đã tiến hành phối hợp phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân ngay tại phòng mổ khoa cấp cứu.

Quá trình phẫu thuật cho bệnh nhân kết thúc lúc gần 6h sáng 16/9 với chẩn đoán sau mổ là: choáng mất máu, vỡ đoạn cuối hồi tràng, dập nát đùi cẳng chân phải, toát khớp mu, vỡ nát khung chậu phải...

ThS.BS Nguyễn Bá Duy - khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết trên Tuổi Trẻ, thuốc vận mạch sử dụng cho bệnh nhân đã giảm đáng kể, huyết áp đang được duy trì trong giới hạn bình thường.

Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân này, quá trình hồi sức cần một thời gian dài, bệnh nhân cần tiếp tục được truyền các chế phẩm máu do rối loạn đông máu vẫn tiếp diễn, nguy cơ tổn thương gan thận có thể có do tình trạng sốc mất máu kéo dài của một cuộc mổ lớn và thời gian để hồi phục sau chăm sóc vết thương của mỏm cụt sau đó.

Có thể nói bệnh nhân đã vượt qua được "cửa tử" một lần nhưng tiên lượng phía trước vẫn còn rất khó khăn.

Thu giữ nhiều sản phẩm của thương hiệu Minh Chay

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã tiến hành thu hồi nhiều sản phẩm của thương hiệu Minh Chay. (Ảnh: VOV)

VOV thông tin, gày 16/9, Thanh tra Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Trị tiến hành thu giữ 16 sản phẩm của thương hiệu Minh Chay.

Qua rà soát, lực lượng chức năng phát hiện có 44 người mua 59 sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới, trong đó có 22 sản phẩm Pate Minh Chay và 37 sản phẩm khác.

Lực lượng chức năng đã thu hồi được 16 sản phẩm, bao gồm Pate Minh Chay, Pate nấm hầu thủ, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm hương sả ớt…

Cơ quan chức năng ghi nhận có 4 người có triệu chứng mệt mỏi, nôn mửa, tiêu chảy; 1 người có triệu chứng chóng mặt nhưng đều ở mức độ nhẹ và tự điều trị khỏi. Hiện các sản phẩm thu hồi đang được niêm phong và bảo quản tại chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Trị chờ xử lý.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1792020-bi-vo-tui-silicon-nguoi-phu-nu-phat-hien-u-o-nguc-a339212.html