Tin tức đời sống ngày 18/3: Nhập viện cấp cứu sau khi ăn 5 quả cam


Thứ 4, 17/03/2021 | 23:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 18/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 18/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người đàn ông nhập viện cấp cứu sau khi ăn 5 quả cam

Hình minh họa.

Trang QQ đưa tin, cách đây không lâu, ông Trần (44 tuổi) ở Trung Quốc ngất xỉu sau khi ăn 5 quả cam. Khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, ông được chẩn đoán nhiễm độc niệu và tăng kali máu.

Nguyên nhân được cho là ông Trần đã ăn một lượng lớn cam trong thời gian ngắn, cơ thể nạp quá nhiều kali, gây tăng kali trong máu. May mắn thay, ông được cấp cứu kịp thời, sau khi điều trị trong ICU đã qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ cho biết, ion kali là nguyên tố dinh dưỡng không thể thiếu đối với cơ thể. Nhưng đối với những người có chức năng thận không bình thường, nếu tiêu thụ nhiều kali trong thời gian ngắn sẽ xảy ra tình trạng tăng kali trong máu, biểu hiện thường thấy là rối loạn nhịp tim, tê chân tay, trường hợp nặng có thể gây đột tử.

Bé trai ngộ độc methadone do uống nhầm thuốc cai nghiện

Bệnh nhi điều trị và theo dõi tại bệnh viện. (Ảnh: BV)

Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiếp nhận 1 bệnh nhi là bé trai 6 tuổi trong tình trạng hôn mê, cơn ngừng thở dài, phải thở theo bóng qua mask, môi chi tím, đồng tử co nhỏ không phản xạ ánh sáng. Các bác sĩ nhận định trẻ hôn mê do ngộ độc methadone.

Gia đình cho biết nhà cô ruột cháu bé có người nghiện chất kích thích nên sử dụng thuốc cai nghiện methadone. Khi đến chơi, bé thấy trong tủ lạnh có chai nhựa đựng chất lỏng dạng siro, màu hồng, nên lấy uống.

30 phút sau, trẻ buồn nôn, lơ mơ, buồn ngủ và đi ngủ. Đến 11h trưa, gia đình phát hiện trẻ tím tái, gọi hỏi không trả lời, mới lập tức đưa đi cấp cứu tại trạm y tế xã, sau đó chuyển bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Bệnh nhi được xử trí cấp cứu đặt ống nội khí quản, trợ thở bằng máy thở, rửa dạ dày, dùng thuốc giải độc và truyền dịch, thuốc bài niệu tích cực qua đường nước tiểu, tiêm tĩnh mạch Naloxone. Sau 3 liều dùng thuốc, điều trị tích cực, trẻ có nhịp tự thở, gọi hỏi có phản xạ. Trẻ được rút ống nội khí quản và thở oxy và hiện đang được tiếp tục theo dõi.

Tai họa ập xuống người đàn ông uống cả lít bia mỗi ngày

Bệnh viện Bình Dân TP.HCM vừa cứu sống người đàn ông viêm tụy cấp hoại tử sau nhiều năm uống bia rượu.

Bệnh nhân là anh T.T.T. (37 tuổi, ở Long An), nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau dữ dội vùng bụng trên, bên trái, vã mồ hôi, mạch nhanh, bụng chướng căng, sốt cao, môi khô, khát nước. Kết quả kiểm tra cho thấy anh bị viêm tụy hoại tử nặng, máu cô đặc, tổn thương thận cấp và nhiễm trùng huyết.

Bệnh nhân được bù dịch, truyền kháng sinh nhưng bệnh trạng không cải thiện, chức năng thận xấu dần, máu vẫn cô đặc, đau đớn vật vã. Các bác sĩ quyết định lọc máu liên tục, phẫu thuật dẫn lưu ổ tụ dịch hoại tử... và sau 4 ngày anh T. mới thoát khỏi nguy kịch, tập ăn uống lại...

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-183-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-an-5-qua-cam-a359533.html