Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/9/2020: Nạn nhân bị cây bật gốc đè lên người đã tử vong


Thứ 6, 25/09/2020 | 23:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/9/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 26/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/9/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 26/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nạn nhân bị cây bật gốc đè lên người đã tử vong

Hiện trường vụ cây dầu cổ thụ cao 30m bật gốc chắn ngang đường Nguyễn Tri Phương (quận 10). (Ảnh: TTXVN)

Liên quan đến nạn nhân bị cây đổ đè lên người trên đường Nguyễn Tri Phương (Quận 10, TP.HCM), ngày 25/9, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Tri Thức - Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết trên TTXVN, bệnh viện đã khẩn trương huy động toàn bộ lực lượng tham gia cấp cứu nhưng do bệnh nhân bị đa chấn thương nặng nên không qua khỏi.

Trước đó, trong cơn mưa lớn xảy ra vào chiều 24/9, anh B.M.G. (SN 1985, quê Bến Tre) đi xe máy trên đường Nguyễn Tri Phương, Quận 5, đã bị cây xanh lớn trước trường đại học Kinh tế TP.HCM đổ đè lên người.

Nạn nhân nhanh chóng được lực lượng chức năng và người dân đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bị đa chấn thương nặng.

Theo chuẩn đoán của các bác sĩ, bệnh nhân bị gãy hở 1/3 xương quai vai bên phải, giập nát phần mềm cẳng tay phải; bên tay trái bị gãy hở dưới hai xương cẳng tay và giập nát phần mềm; chân không gãy xương, chỉ bị vết thương phần mềm chân phải.

Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân bị tụ máu ngoài màng cứng thái dương phải, bề dày 1cm, xuất huyết nhân bèo, xuất huyết khoang dưới nhện thái dương, tụ khí nội sọ. Tuy đã được đội ngũ y bác sỹ tích cực cứu chữa nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi vào sáng 25/9.

Nạn nhân tên B.M.G, cả hai vợ chồng đều làm công nhân. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, công ty tạm thời ngưng hoạt động nên nạn nhân không có bảo hiểm y tế.

Trước hoàn cảnh khó khăn của nạn nhân, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy đã chỉ đạo phòng Công tác xã hội phối hợp cùng các khoa, phòng hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự.

Lại thêm người đàn ông bị rắn độc tấn công

Bệnh nhân được truyền 10 lọ huyết thanh kháng nọc độc và qua được nguy kịch. (Ảnh: NLĐ)

Chiều 25/9, bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết trên báo Người lao động, vừa tiếp nhận cứu chữa một người đàn ông bị rắn độc cắn.

Bệnh nhân là ông N.P.T. (43 tuổi), trong lúc ra vườn nhà hái rau để chuẩn bị bữa cơm cho gia đình thì bất ngờ cảm thấy đau nhói ở bàn tay trái. Ông T. rút tay lại thì thấy ngón tay giữa có 2 lỗ nhỏ chảy máu, trông giống vết cắn của rắn nên ông và gia đình đã lục tìm khắp vườn, xác định xem con vật gì đã cắn.

Sau khoảng 10 phút truy tìm, người nhà ông T. bắt được một con rắn lục đuôi đỏ là loại rắn cực độc trong số các loại rắn lục. Ngay lập tức, ông T. được người nhà buộc dây garo vùng bị cắn và đưa đến bệnh viện quận Thủ Đức.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có tổn thương tại chỗ nặng: Vết cắn vùng ngón tay sưng, phù nề lan đến giữa cẳng tay. Bác sĩ trực cấp cứu đã nhanh chóng xử trí bằng cách dùng kháng sinh và rửa vết cắn ngừa nhiễm trùng, ngừa uốn ván, truyền tĩnh mạch nhanh 5 lọ huyết thanh kháng nọc rắn lục trong vòng 1 tiếng.

Sau khi truyền huyết thanh, triệu chứng tổn thương tại chỗ nặng hơn lan lên đến khuỷu tay, nên được truyền tĩnh mạch nhanh tiếp 10 lọ huyết thanh kháng nọc rắn. Lúc này tổn thương tại chỗ ngưng diễn tiến, bệnh nhân tiếp tục được truyền 3 liều huyết thanh kháng nọc rắn duy trì trong 18 giờ tiếp theo.

Sau đợt điều trị nói trên tổn thương tại vết thương trên tay trái bênh nhân mới được kiểm soát, giảm sưng nề, không diễn tiến nặng thêm trong vòng 24 giờ sau khi kết thúc truyền huyết thanh.

Cấp cứu kịp thời thai nhi bị sa dây rốn

Ngày 25/9, bác sĩ Võ Thôi - Trưởng khoa Phụ sản - Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam cho biết trên VTC News, bệnh viện vừa tiếp nhận và cứu chữa thai nhi bị sa dây rốn.

Theo bác sĩ Thôi, tối 24/9, thai phụ P.T.T. (28 tuổi, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam) có dấu hiệu vỡ ối và được chồng chạy xe máy chở ra Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam để sinh.

"Sau thăm khám, tôi cùng kíp trực phát hiện thai nhi bị sa dây rốn 10cm ra ngoài âm hộ. Nhận định đây là ca khó vì nếu không xử lý nhanh thì sẽ đe dọa đến tính mạng của thai nhi nên chúng tôi khẩn trương bắt tay mổ lấy thai. Và chỉ sau vài phút, bé gái 3kg chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của vợ chồng chị T", bác sĩ Thôi nói.

Sa dây rốn là tình trạng dây rốn nằm bên hoặc dưới ngôi thai. Sa dây rốn khiến việc cung cấp máu của dây rốn cho thai bị đình trệ do co thắt của các mạch máu dây rốn. Nếu không được cấp cứu kịp thời, tình trạng này có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2692020-nan-nhan-bi-cay-bat-goc-de-len-nguoi-da-tu-vong-a340308.html