Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/7/2020: Vòng tránh thai đâm thủng đại tràng


Chủ nhật, 26/07/2020 | 00:03


Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 26/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 26/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Vòng tránh thai đâm thủng đại tràng

Chiếc vòng sau khi được lấy ra.

Bệnh nhân, 60 tuổi, đau bụng, táo bón và co thắt nhiều, đi khám bác sĩ phát hiện chiếc vòng tránh thai xuyên thủng đại tràng.

VnExpress đưa tin, bệnh nhân có những triệu chứng này 4 ngày trước khi vào bệnh viện Trung ương Quân đội 108, khám hôm 23/7. Kết quả chụp X-quang phát hiện dị vật hình chữ T nằm trong lòng đại tràng, xuyên thủng đại tràng.

Các bác sĩ khoa Nội soi tiêu hóa đã tiến hành nội soi đại tràng, dùng kỹ thuật thòng lọng và kìm kẹp lấy dị vật ra, sau đó xử lý lỗ thủng đại tràng.

Bệnh nhân cho biết đã đặt vòng tránh thai nhiều năm, khi đi khám sản khoa không thấy vòng nên nghĩ nó đã tự rơi ra ngoài.

Bác sĩ cho biết vòng đi lạc là một trong những biến chứng khi đặt vòng tránh thai.

Bệnh nhân hiện ổn định, hết đau bụng, bụng mềm.

Bác sĩ lưu ý mọi người kiểm tra sức khỏe thường xuyên, khi có dấu hiệu bất thường cần đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra và tư vấn cụ thể.

Rò rỉ khí gas, 40 công nhân nhập viện

Hiện đã có 20 người xuất viện và không có trường hợp suy hô hấp nặng. 

Ngày 25/7, bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết trên Pháp luật TP.HCM đã tiếp nhận, điều trị cho 40 công nhân bị ngộ độc khí gas.

Các bệnh nhân làm việc tại Công ty May Kwong Lung - Meko (Khu công nghiệp Trà Nóc 2, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ). Theo công nhân, từ chiều 24/7, một số người có triệu chứng khó thở, nặng ngực, đau đầu, buồn nôn không rõ nguyên nhân.

Đến sáng 25/7, nhiều công nhân khác cũng bị các triệu chứng tương tự và được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu do thiếu oxi, nặng ngực, mệt mỏi.

Tại bệnh viện, các công nhân được chẩn đoán là bị ngộ độc khí gas. Đến 17h chiều nay, đã có 20 người xuất viện và những người còn lại đang được bác sĩ tiếp tục theo dõi, không có trường hợp suy hô hấp nặng. Theo công nhân, khí gas bị rò rỉ từ công ty bên cạnh.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Ô Môn đã phối hợp với ngành chức năng điều tra làm rõ. Bước đầu xác định, khí gas rò rỉ xuất phát từ Công ty TNHH Thủy sản Nam Phương bay qua khiến các công nhân Công ty Kwong Lung - Meko bị ngộ độc.

Người đàn ông được ghép gan trong thời gian giãn cách xã hội

Ngày 24/7, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết trên Vietnamnet, nơi đây vừa thực hiện ca ghép gan từ người cho còn sống thành công cho người bệnh bị suy gan cấp, rơi vào hôn mê trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Người bệnh là anh N.M.H. Trước đó, anh H. bị suy gan cấp và điều trị một thời gian ở bệnh viện khác nhưng không đỡ.

Một ngày giữa tháng 4, anh H. chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị trong tình trạng nặng. Sau hai ngày nhập viện, anh H. rơi vào hôn mê cần phải lọc máu, thay huyết tương đồng thời có chỉ định ghép gan khẩn cấp.

Do dịch bệnh có diễn biến phức tạp nên không có sự hỗ trợ trực tiếp của các chuyên gia nước ngoài, vì vậy, bệnh viện đã tự chuẩn bị phương án, các y bác sĩ có chuyên môn để tiến hành ca phẫu thuật ghép gan cho anh H.

Người hiến gan là một người thân của anh H. Các kết quả xét nghiệm về độ tương thích giữa người cho và người thận đủ điều kiện.

Hai ngày sau khi nhập viện, anh H. và người hiến gan được đưa vào phòng phẫu thuật. Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy gan từ người hiến tặng ghép cho anh H. Ca phẫu thuật được đánh giá là thành công.

Ngày 16/7 vừa qua, bệnh nhân được xuất viện sau thời gian dài điều trị. Ngày 23/7, anh H. đến bệnh viện tái khám và gặp các y bác sĩ đã điều trị cho mình để cảm ơn.

TS.BS Phạm Hữu Thiện Chí, Phó khoa Ngoại Gan Mật Tủy, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, trường hợp anh H. là ca ghép gan đầu tiên do Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện không có sự hỗ trợ từ các chuyên gia nước ngoài.

Hiện sức khỏe của anh H. đã ổn định và đang sử dụng thuốc chống thải ghép, tiếp tục được bác sĩ theo dõi, hỗ trợ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2672020-vong-tranh-thai-dam-thung-dai-trang-a332234.html